Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Các khoản chi không thể cắt bỏ thời bão giá nhưng sẽ tiết kiệm hơn khi thanh toán bằng ví điện tử

spot_img

Nên đọc

Không chỉ giải quyết mọi nhu cầu thanh toán chỉ bằng một cú chạm, ví điện tử còn đóng vai trò tạo lập thói quen chi tiêu thông minh cho người dùng mọi lứa tuổi, vừa đáp ứng những nhu cầu cơ bản hằng ngày vừa giúp bạn đạt được các mục tiêu tiết kiệm và mang lại niềm vui.

 Tiết kiệm thường là phương án tối ưu được nhiều người nghĩ đến trong giai đoạn bão giá, tuy nhiên có những khoản không thể cắt giảm quá mức vì gắn liền với nhu cầu thiết yếu. Thay vào đó, nếu sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt kết hợp với công cuộc “săn sale”, bạn có thể “năng nhặt chặt bị”, tích cóp được khoản khá đáng kể.

Ngoài các tips mua sắm và chi tiêu sao cho tiết kiệm, chỉ cần một chuyển đổi nhỏ từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán ví điện tử cũng đủ giúp bạn “cứu vãn” hầu bao

Hóa đơn điện, nước, internet, điện thoại

 Trong bối cảnh nhiều khoản chi đội giá, chi phí điện, nước, internet, điện thoại… gần như là các khoản cố định hằng tháng mà bất kỳ cá nhân hay gia đình nào cũng cần phải chi. Giải pháp tiết kiệm khả dĩ nhất là “tắt đi mỗi khi không có nhu cầu sử dụng”.  Ví như tắt thiết bị chiếu sáng khi ra ngoài, sử dụng thiết bị có chế độ tiết kiệm điện năng, chọn gói điện thoại, data phù hợp với nhu cầu.

Nhưng nếu chưa tạo lập được thói quen này, việc thanh toán bằng ví điện tử sẽ là một “cứu cánh” dành cho bạn để tiết kiệm chi tiêu. Tip đơn giản là “săn” các mã voucher giảm giá hay hoàn xu từ ví ShopeePay trên ứng dụng Shopee vào các dịp ưu đãi để giúp việc thanh toán hóa đơn điện, nước, internet hoặc nạp điện thoại, mua data 3G/4G trở nên nhẹ nhàng hơn. Cụ thể, bạn có thể tìm được voucher giảm đến 50% tối đa 50.000 đồng khi thanh toán hóa đơn điện, nước hoặc giảm 25.000 đồng khi nạp điện thoại, mua data tại Ngày Hội ShopeePay vào ngày 16.10 sắp tới.

Mua sắm nhu yếu phẩm

 Đứng trước bối cảnh vật giá leo thang, giảm thiểu các nhu cầu phát sinh như ăn ngoài, đặt xe, cà phê cà pháo… được xem là lẽ đương nhiên. Thay vào đó, việc phân bổ ngân sách sẽ chỉ tập trung vào các nhu cầu thiết yếu như thức ăn, nước uống hay đồ dùng cá nhân – những khoản gần như không thể cắt bỏ. Vậy làm thế nào để tiết kiệm trong tình huống này?

“Lối ra” đơn giản hơn bạn nghĩ. Nhiều bạn trẻ chọn cách lên danh mục các sản phẩm cần mua sắm từ trước, sau đó chờ đến ngày săn sale trên ứng dụng Shopee để tìm mua và không quên thanh toán qua ví điện tử ShopeePay để tận hưởng trọn vẹn combo ưu đãi. Với tính năng theo dõi chi tiêu của ví điện tử, bạn còn có thể nắm được thói quen “tiêu xài” của mình ra sao để kịp thời điều chỉnh.

Chi phí cho các hoạt động vui chơi, giải trí

Tiết kiệm bằng cách cắt giảm toàn bộ các khoản chi dành cho nhu cầu xem phim, du lịch hay tự thưởng cho bản thân không phải là một quyết định thông thái. Bởi những “món ăn tinh thần” này rất quan trọng cho công cuộc học tập, làm việc hiệu quả và giúp bạn chi tiêu sáng suốt hơn. Theo các chuyên gia tài chính, con số lý tưởng nhất cho chi phí này là dưới 10% tổng thu nhập sau thuế, bao gồm những lúc đi ăn ngoài, tiệc tùng, xem phim, spa thư giãn hoặc thậm chí một chuyến du lịch.

 Nhưng để hạn chế tình trạng chi tiêu “quá tay” cho hạng mục này, tốt nhất bạn nên lập ra một khoản ngân sách cố định. Ngoài ra, nếu chịu khó “săn lùng”, bạn vẫn có thể thưởng thức những bộ phim hay, những chuyến đi ý nghĩa với chi phí giảm từ 5% đến 10%, thậm chí 15% vào các dịp sale lớn như ShopeePay Day vào ngày 16 hằng tháng nếu thanh toán bằng ví ShopeePay.

Rõ ràng, bài toán cân đối chi tiêu không “khó nhằn” đến vậy nếu bạn biết cách tận dụng các công cụ thanh toán thông minh như ShopeePay và chăm chỉ săn tìm các ưu đãi giá trị. Quan trọng hơn, hãy duy trì trạng thái “vừa đủ” mỗi khi chi tiêu bởi đây mới chính là nguyên tắc cốt lõi để giúp bạn không rơi vào cảnh “vung tay quá trán”.

Thông tin ưu đãi:

 Tại sự kiện Ngày Hội ShopeePay Day 16.10 tới đây, người dùng kích hoạt thành công ví ShopeePay được nhận ngay mã mua sắm giảm 80.000 đồng cho mọi đơn hàng từ 0 đồng. Với người dùng quen thuộc, đừng bỏ lỡ ưu đãi giảm 30.000 đồng cho đơn hàng từ 150.000 đồng khi nhập mã SPP30KNGAYHOI đồng thời săn mã mua sắm giảm đến 50%, voucher thanh toán hóa đơn giảm đến 50%, quét QR Scan & Pay giảm đến 50% cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn áp dụng cho đặt món tại ShopeeFood. Truy cập Shopee và lựa chọn thanh toán bằng ví ShopeePay để đơn hàng càng thêm rẻ!

 

Tìm kiếm mã giảm giá

 

Ra mắt Shopee Choice, giải pháp mua sắm tiện lợi với mức chi chỉ từ 19.000 đồng

Mới đây, Shopee Choice đã chính thức ra mắt người dùng Việt Nam. Địa chỉ giúp người tiêu dùng...