Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

“Toát mồ hôi” với những tựa phim kinh dị vừa đổ bộ phòng vé dịp Halloween

spot_img

Nên đọc

 Mạch truyện gay cấn cùng vô số tình tiết thót tim đã đưa phim kinh dị trở thành “đặc sản” không thể thiếu mỗi mùa Halloween. Cùng điểm qua những gợi ý đặc sắc dưới đây, hứa hẹn sẽ làm bạn “lạnh cả gáy” ngay từ những phút đầu tiên.

Mười: Lời nguyền trở lại

 15 năm sau kể từ Mười (2007), câu chuyện bỏ ngỏ năm nào sẽ được tiếp nối trong phần 2 mang tên Mười: Lời Nguyền Trở Lại, với dàn nhân vật hoàn toàn mới nhưng mạch truyện lại có sự gắn kết kỳ lạ với ân oán năm xưa.

Bi kịch bắt đầu khi Linh (Chi Pu thủ vai) và Hằng (Rima Thanh Vy) gặp lại nhau sau thời gian dài mất liên lạc. Từng là đôi bạn rất thân, nhưng mâu thuẫn xảy đến khi Linh phát sinh tình cảm với Kiệt (Tôn Kinh Lâm) – bạn trai Hằng. Số phận đưa đẩy, hai cô gái lại giáp mặt nhau tại đám tang của chàng trai năm xưa, người vừa ra đi một cách đầy bí ẩn. Không rõ vô tình hay cố ý, Hằng đã mời Linh về ngôi biệt thự cổ mà mình đang sinh sống. Tại đây, hai cô gái bắt đầu đối mặt với vô số những hiện tượng tâm linh kỳ lạ. Qua đó, bí mật về bức tranh của ma nữ Mười cùng mối tình tay ba năm xưa cũng dần được vén màn.

Được đánh giá cao về sự chỉn chu trong âm thanh, bối cảnh và kỹ thuật hóa trang, Mười: Lời Nguyền Trở Lại xứng đáng là một trong những tác phẩm kinh dị không thể bỏ lỡ trong mùa Halloween năm nay.

Cười

 Cười (Tựa gốc: Smile) được chuyển thể từ phim ngắn kinh dị Laura Hasn’t Slept, được chấp bút và cầm trịch bởi đạo diễn tài hoa Parker Finn. Trái ngược với tựa phim có vẻ vui tươi, nội dung tác phẩm lại là một “bữa tiệc” kinh dị đầy sự chết chóc và ám ảnh kinh hoàng.

Khán giả sẽ theo chân nữ bác sĩ Rose Cotter (Sosie Bacon thủ vai). Sau khi tận mắt chứng kiến cái chết đầy đau đớn và kỳ dị của một bệnh nhân, cô liên tục bị những bí ẩn đáng sợ rình rập và gieo rắc nỗi ám ảnh tột độ. Để tồn tại và thoát khỏi thực tại đáng sợ này, cô không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải mạnh mẽ đứng lên và đối mặt với tổn thương trong quá khứ.

Nhờ vào lối kể chuyện và dẫn dắt đầy thông minh, Cười khiến người xem vô thức bị cuốn vào mạch truyện kịch tích với tầng tầng lớp lớp những bí mật dần được bóc tách. Với mỗi sự thật được vén màn, những áp lực vô hình cũng lũy tiến theo nhịp phim, mang đến trải nghiệm hồi hộp và sợ hãi không ngừng nghỉ. Bên cạnh những yếu tố kinh dị quen thuộc, Cười còn khai thác thêm chủ đề y khoa liên quan đến hội chứng PTSD (Rối loạn căng thẳng sau sang chấn), hứa hẹn mang đến những trải nghiệm giật gân đầy mới lạ cho hội ghiền thể loại phim “nặng đô” này.

Ác quái

Được lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Đức, Ác Quái (Tựa gốc: Nix) là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Anthony C. Ferrante – vị đạo diễn “sành sỏi” của dòng phim kinh dị. Ngay từ trailer, gam màu lạnh tanh và tái nhợt đã bao phủ mọi cảnh sắc, ngầm báo hiệu về những sự kiện bất ổn mà các nhân vật sẽ phải đối diện. Người xem sẽ theo chân gia đình của Jack Coyle (James Zimbardi thủ vai) đến một hồ nước bí ẩn, nơi đáy sâu có sự tồn tại của một thực thể kỳ lạ đã đeo bám và ám ảnh họ trong nhiều năm. Thời gian trôi qua, sinh vật hung tàn năm ấy đã trở lại và lôi kéo gia đình Jack vào một bi kịch có phần đau thương hơn.

Đối mặt với nỗi ám ảnh năm nào, Jack nay không chỉ là người trụ cột vực dậy tinh thần và hàn gắn tình cảm của các thành viên trong gia đình, mà còn phải đứng lên đấu tranh và bảo vệ họ trước sự đe dọa của thế lực quỷ dị dưới đáy hồ sâu kia. Liệu anh sẽ phải làm gì để chu toàn được mọi chuyện và thành công giải thoát gia đình khỏi sự truy lùng của sinh vật ghê rợn kia? Tất cả sẽ được giải đáp trong 99 phút trình chiếu Ác Quái, ra rạp từ 7/10/2022.

Ngoài 3 tác phẩm đã ra mắt kể trên, không khí ma mị dự kiến sẽ bao trùm rạp trong suốt tháng 10 với sự tiếp nối của loạt tác phẩm “nặng đô” không kém như Cô Gái Từ Quá Khứ (13/10), Ký Sinh Dưới Lòng Đất (14/10) và Mồi Quỷ Dữ (28/10). Như vậy, khán giả màn ảnh rộng sẽ có đến 6 lựa chọn để thỏa sức hòa mình và trải nghiệm không khí Halloween năm nay.

Không cần bị ghẹo, vẫn nhận đầy “kẹo” ưu đãi từ ví ShopeePay

Cụ thể, từ hôm nay đến 31/10/2022, khi mua vé trên website/ứng dụng CGV hoặc Galaxy Cinema, chọn thanh toán qua ví ShopeePay và nhập mã SPPCGVEEU hoặc SPPCINEEU, bạn sẽ được giảm ngay 50% tối đa 30.000 đồng. Bên cạnh đó, với người dùng lần đầu tiên liên kết ví, sẽ được nhận ưu đãi giảm 100% tối đa 50.000 đồng, áp dụng cho đơn từ 51.000 đồng. Khuyến mãi này sẽ được hệ thống tự động áp dụng khi bạn thỏa điều kiện khách hàng mới (Lần đầu liên kết ví ShopeePay và phát sinh giao dịch đầu tiên qua ví ShopeePay trên website/ứng dụng của CGV và Galaxy Cinema).

Hấp dẫn hơn, trong tháng 10 này, vào khung 12H mỗi thứ 6 hàng tuần, ví ShopeePay sẽ tổ chức hoạt động săn voucher đầy gay cấn với phần thưởng là ưu giảm 50% tối đa lên đến 85.000 đồng khi mua vé xem phim trên ứng dụng Shopee. Hãy nhanh tay ghi chú vào lịch, cài báo thức và sẵn sàng nhập hội “thợ săn” để rinh về các chiến lợi phẩm giá trị. Chi tiết chương trình ưu đãi có tại đây.

CEO TMV Venux Nguyễn Thị Hồng Phương tham gia Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế – Ms International Business 2024

“Tôi đến với cuộc thi lần này là để cho tất cả phụ nữ biết được giá trị của...