Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Hangtindung.com chung tay tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

spot_img

Nên đọc

Hangtindung.com đã và đang trở thành cầu nối, đưa hàng ngàn sản phẩm, nông sản, đặc sản không chỉ ở Bắc Giang mà ở khắp mọi miền được tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng cả nước

Việt Nam là quốc gia có nhiều loại nông sản xuất khẩu chủ lực có tính chất mùa vụ dễ gặp khó khăn và áp lực tiêu thụ khi vào mùa vụ thu hoạch, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khi một số địa phương đang phải giãn cách xã hội do tái bùng phát dịch lần thứ tư.

Trong đó, Bắc Giang là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. Do hạn chế bởi tình trạng phong tỏa giãn cách xã hội, giao thông gián đoạn, nhiều mặt hàng nông sản khó tìm đầu ra, nhất là vải thiều mặt hàng nông sản chủ lực của Bắc Giang.
Vải thiều Bắc Giang được sản xuất sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm theo tiêu chuẩn VietGAP và Global GAP.
Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, sản lượng vụ vải thiều năm nay ước khoảng 180.000 tấn, tăng 15.000 tấn so với năm 2020.
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xu hướng tiêu dùng trực tuyến đang ngày càng phổ biến và đó cũng là xu hướng tất yếu của cuộc cách mạng 4.0. Chính vì vậy, đã có rất nhiều sàn thương mại điện tử online lẫn các kênh offline đã chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản từ địa phương này.
Những cái tên mới như Tiki, Grab đã tham gia vào hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang. Và một sàn thương mại còn non trẻ – mới ra đời gần 1 năm nhất là Hangtindung.com cũng đã có những đóng góp, tham gia giúp đỡ nhà vườn và cửa hàng trái cây vượt qua khó khăn trong mùa dịch.
Với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống, kết quả sau 2 tuần, sàn thương mại điện tử Hangtindung.com đã đưa ra thị trường 100 tấn vải thiều Bắc Giang. Đây là con số rất đáng nể, không phải sàn thương mại điện tử nào cũng có thể đạt được trong một thời gian ngắn như vậy.
Để tìm hiểu thêm về Hangtindung.com và những thành quả mà doanh nghiệp này đã đạt trong thời gian vừa qua, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có cuộc trò chuyện rất thú vị với CEO điều hành sàn thương mại Hangtindung.com- Chị Thang Thanh Hoa.
CEO điều hành sàn thương mại Hangtindung.com- Chị Thang Thanh Hoa.
Chia sẻ với PV về sàn Hangtindung.com, CEO Thanh Hoa cho biết: “Sàn Hangtindung.com là một sàn thương mại điện tử, hoạt động giống như Tiki hay Lazada. Đây là chợ trực tuyến ở đó người mua hàng và bán hàng sẽ trao đổi thông qua chợ trực tuyến này. Sàn thương mại Hangtindung.com đã được Bộ Công thương cấp phép hoạt động từ tháng 10/2020, chính thức vận hành được gần 1 năm.
Gần đây nhất, hoạt động ý nghĩa của chúng tôi góp phần giúp người nông dân tiêu thụ vải cho Bắc Giang, sau khi Hangtindung.com nhận được công văn của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương; Sở Công thương tỉnh Bắc Giang đề nghị hỗ trợ nông sản của Bắc Giang. Sàn thương mại Hangtindung.com đã tham gia hỗ trợ tiêu thụ vải thiều.
Triển khai bán vải qua sàn điện tử được 2 tuần thì tổng sản lượng đã bán qua sàn, đã kết nối rơi vào khoảng 100 tấn. Đối với tốc độ này, sàn thương mại có định hướng hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ khoảng 300 tấn”.
Nói về câu chuyện hỗ trợ tiêu thụ vải Bắc Giang và nông sản Việt Nam nói riêng trong thời gian qua, dưới góc nhìn của người kinh doanh, chị Thanh Hoa có những chia sẻ và quan điểm rất riêng:
“Là một người đã có 13 năm kinh doanh, gần gũi với người nông dân, tôi luôn hiểu giá trị về thương hiệu và giá trị của sản phẩm, đặc biệt là đối với nông sản Việt Nam, tôi không ủng hộ cho việc giải cứu. Sàn Hangtindung.com là sàn kết nối giao thương là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, sản phẩm hàng hóa của người ta chất lượng như vậy thì tới tay người tiêu dùng cũng phải theo cách thông minh nhất, nếu cứ hô hào giải cứu thì vô tình đẩy sản vật của địa phương và nông sản của Việt Nam đi vào thế giảm giá trị thương hiệu. Giải cứu là làm hỏng giá trị của sản phẩm, hỏng giá trị tên tuổi và hỏng thị trường”.
Triển khai bán vải qua sàn điện tử được 2 tuần thì tổng sản lượng đã bán qua sàn, đã kết nối rơi vào khoảng 100 tấn.
“Mọi người cứ đi mua hàng với tâm lý giải cứu, với lòng trắc ẩn và cảm thương cho sản phẩm mình mua thì làm sao có thể cảm nhận hết được giá trị, chất lượng của sản phẩm ấy, vậy sẽ không thể tạo ra thị trường sạch được”. Chị Thanh Hoa chia sẻ thêm.
Để có được kết quả là sau 2 tuần triển khai bán vải thiều trợ giúp Bắc Giang đã bán ra thị trường 100 tấn vải với giá thành sản phẩm cao so với mặt bằng chung, sàn Hangtindung.com đã có những sự chuẩn bị và đóng góp công sức của cả cộng đồng.
Chia sẻ thêm về câu chuyện này, chị Thanh Hoa cho biết: “Sàn Hangtindung.com trong suốt gần 1 năm qua đã tạo được 1 cộng đồng rất lớn, trải dài từ Bắc vào Nam, tất cả các tỉnh thành trên cả nước đều có thành viên của sàn Hangtindung.com. Từ đòn bẩy lớn nhất như vậy thì bên tôi đã xây dựng được 1 hệ sinh thái đó là số lượng thành viên khách hàng trung thành, người mua hàng, các cửa hàng, công ty đang kinh doanh trên sàn hàng. Hiện tại trên sàn Hangtindung.com có 4000 gian hàng, công ty đã kinh doanh đa sản phẩm hàng hóa và có 30.000 thành viên là người mua hàng thân thiết.
Dựa vào sự kết nối chung tay của tất cả cộng đồng hệ sinh thái Hangtindung.com vào cuộc mua bán, trao đổi hàng hóa thông qua sàn hàng này thì đã ra được sản lượng người người mua hàng, nhà nhà mua hàng, tất cả thành viên trong cộng đồng đã mua hàng với tâm lý rất vui, thoải mái, họ bỏ tiền ra mua sản phẩm đạt chất lượng. Giá hiện tại mua tại gốc của người nông dân đã rất cao so với thị trường và trên sàn hàng cũng có giá cao hơn so với mặt bằng chung bán ở bên ngoài, trên sàn hiện bán với giá 25.000 đồng/kg. Lúc nào cũng mua từ tay người nông dân và người nông dân rất được giá, quan điểm không ép giá và hãy trả lại giá trị thật cho sản phẩm”.
Để có những sản phẩm chất lượng đến với tay người tiêu dùng, chị Thanh Hoa cũng đã có những trải nghiệm thực tế tới địa phương vùng trồng vải như Lục Ngạn để tìm hiểu tận gốc quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch,… tại đây.
Để có những sản phẩm chất lượng đến với tay người tiêu dùng, chị Thanh Hoa cũng đã có những trải nghiệm thực tế tới địa phương vùng trồng vải như Lục Ngạn.
Vải thiều Bắc Giang được sản xuất sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm theo tiêu chuẩn VietGAP và Global GAP, đã được Nhật Bản cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho vải thiều Lục Ngạn và được xuất khẩu, tiêu thụ tại nhiều nước.
Chị Thanh Hoa cũng đã tới các Hợp tác xã để tìm hiểu và kết hợp lấy các sản phẩm chất lượng vì vậy 100 tấn vải thiều được bán ra thị trường đều nhận được phản hồi về chất lượng rất tốt từ khách hàng, họ đón nhận sản phẩm từ trái tim.
Sự chung tay lan tỏa của đội ngũ tình nguyện của Hangtindung.com từ bán hàng, ship vải, huy động được tổng lực cộng đồng, họ sẵn sàng đưa nhà ra để làm kho hàng chứa nông sản, họ sẵn sàng dùng phương tiện cá nhân để đi ship hàng cho mọi người, cả cộng đồng chung tay nên giảm thiểu tối đa các chi phí nên sản phẩm tới tay người tiêu dùng đến rất thấp. Để thấy sự đoàn kết, yêu thương trong cộng đồng cùng phát triển.


Chia sẻ với PV trong sự bất ngờ và tự hào, chị Thanh Hoa cho hay: “Kết quả không thể tưởng tượng được, để có được kết quả là 100 tấn vải thiều đc tiêu thụ, đến trực tiếp người tiêu dùng thì Hangtindung.com phải cảm ơn tới tất cả các thành viên trong chính cộng đồng Hangtindung.com, đó là đồng đội của mình, đồng đội ở khắp mọi miền Tổ quốc. Trong 2 tuần vừa qua đã vận chuyển 2 container vải thiều vào Sài Gòn với 43 tấn vải, cộng đồng phía Nam đã ủng hộ rất nhiệt tình. Vải thiều được tiêu thụ chủ yếu tại các tỉnh phía Bắc như Ninh Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Cao Bằng, Sơn La…Trong tuần tới sẽ tới Quảng Bình, Nha Trang, Đà Nẵng, đã có lộ trình và có đơn hàng đó là sự kết nối rất lớn.

Sự chung tay lan tỏa của đội ngũ tình nguyện của Hangtindung.com.
Có mặt tại điểm bán hàng vải thiều trợ giúp Bắc Giang tại Văn Khê- Hà Đông, PV đã chứng kiến sự tất bật, trách nhiệm của các thành viên trong đội tình nguyện. Họ làm công việc này từ chính sự trách nhiệm, mỗi người một việc nhưng họ luôn vui vẻ.Hiện tại sàn Hangtindung.com đang duy trì bán hàng tại hai điểm ở Hà Nội là 173 Nghi Tàm và Văn Khê – Hà Đông. Tại các điểm bán hàng này có rất nhiều tình nguyện viên tới giúp, bán hàng và vận chuyển hàng. Có những người họ thật sự yêu mến Hangtindung.com, mỗi người một công việc kinh doanh khác nhau trên gian hàng thương mại, nhưng họ có một điểm chung là tin yêu Hangtindung.com, chẳng ai bảo ai nhưng họ luôn đoàn kết, trách nhiệm với công việc này, họ tranh thủ những lúc rảnh để tới giúp các điểm bán hàng, họ chẳng có sự nề hà, luôn nhiệt tình và làm việc bằng cả trái tim mình.
Đội ngũ tình nguyện viên của Hangtindung.com làm việc với tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình.
Chị Thang Tú Oanh- tình nguyện viên của sàn Hangtindung.com đang chọn lọc những quả vải hỏng bỏ đi để thùng vải đến tay khách hàng được chất lượng nhất, chị vui vẻ, với công việc này. Chia sẻ với PV về công việc tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trong mấy ngày qua, chị Tú Oanh cho hay :
Lúc đầu chỉ nghĩ sẽ bán được 10-20 tấn, nhưng kết quả tới ngày hôm nay là con số không ai tưởng tượng được, để có thể bán được 100 tấn vải thiều trong 2 tuần thì đó là sự cố gắng của tất cả thành viên trong cộng đồng Hangtindung.com, phải cảm ơn tới sự tin tưởng của những khách hàng, thành viên trong cộng đồng Hangtindung.com. Dù những ngày qua tất cả mọi người đều vất vả, nhưng kết quả ngoài mong đợi nên mọi người đều rất vui và phấn khởi”.
“Khi bắt đầu Tham gia bán vải thiều cho Bắc Giang cũng chỉ nghĩ bán được vài tấn thôi, khi CEO Thanh Hoa đặt mục tiêu bán 300 tấn, thật sự choáng nhưng đến khi họp buổi Zoom cho các đại sứ ở các tỉnh thì tất cả các đại sứ đều rất ủng hộ, và mọi người hưởng ứng rất nhiệt tình, cùng đưa ra các giải pháp kết nối với các đầu cầu để tìm đầu ra cho các nông sản. Các điểm cầu đều rất sôi nổi và đạt kết quả cao như ngày hôm nay”. Đó là những chia sẻ của chị Phạm Thị Giang, là thành viên trong Hangtindung.com.
Hangtindung.com đã và đang trở thành cầu nối, đưa hàng ngàn sản phẩm, nông sản, đặc sản không chỉ ở Bắc Giang mà ở khắp mọi miền được tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng cả nước; góp phần tăng giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân các vùng…
Trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh, sàn Hangtindung.com đã phát huy tối đa hiệu quả trong việc giúp nông sản Bắc Giang tiếp cận khách hàng trên khắp cả nước, đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ lượng lớn nông sản còn ùn ứ.

Nguồn: môi trường và đô thị

Samsung Knox tiếp tục đạt chứng nhận CC về tiêu chuẩn bảo mật cao trên sản phẩm TV 10 năm liên tiếp

Chứng nhận thể hiện cam kết của Samsung Knox về việc đạt hiệu quả bảo mật cao và toàn...