Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

CEO NovaGold Việt Nam Lê Chí Nguyện – Doanh nhân xuất sắc sau những niềm đam mê để vươn đến thành công

spot_img

Nên đọc

Doanh nhân Lê Chí Nguyện – Giám đốc điều hành Tập đoàn NovaGold tại Việt Nam cho rằng, tiền bạc, của cải cũng chỉ là phương tiện. Giá trị thực sự của 2 từ thành công mà mỗi kiếp nhân sinh hướng đến lại vốn nằm ở những điều rất giản đơn và bình dị, đó chính là hạnh phúc và an nhiên.

Từng “vượt rào” để theo đuổi đam mê

Sài Gòn vào một ngày cuối năm, khi ánh bình minh vừa “chớm nở” bên những hiên nhà, thì cũng là lúc bao gánh mưu sinh bắt đầu tất bật trên khắp các nẻo đường. Cứ mỗi dịp “tết đến – xuân về”, nghiễm nhiên rằng nhịp sống vội vàng, hối hả ở nơi được mệnh danh là Hòn ngọc Viễn Đông lại càng được đẩy lên cao độ. Bởi, hai từ “kinh tế” không biết từ khi nào đã trĩu nặng trên đôi vai của biết bao kiếp nhân sinh, nhất là vào những ngày cận kề Tết Nguyên đán.

Mới đây, tại Dinh Thống Nhất, CEO Lê Chí Nguyện đã được vinh danh là một trong 10 doanh nhân trẻ xuất sắc năm 2020

Khác với hàng triệu người tá túc chốn thành phố hoa đèn, doanh nhân Lê Chí Nguyện – Giám đốc điều hành Tập đoàn NovaGold tại Việt Nam lại không mang trong mình những bộn bề, lo toan về vật chất. Sở dĩ như vậy là vì, người đàn ông bản lĩnh và tài năng này đã sớm chạm đến đỉnh cao của sự thành đạt khi mới ở tuổi 34.

Anh cũng giống như nhiều doanh nhân khác, suốt một năm ròng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức do nền kinh tế ảm đạm, chịu tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Nhưng, dù “phong ba, bão tố” có vẫy vùng thế nào cũng không thể ngăn được bước tiến của chàng trai chí lớn ấy.

CEO Lê Chí Nguyện chính là người “chèo lái” con thuyền mang tên NovaGold rẻ sóng tiến vào thị trường Việt Nam

Bằng trí tuệ và tư duy làm kinh tế nhạy bén, không chỉ đảm bảo được sự phát triển ổn định của hệ thống thẩm mỹ viện do mình làm chủ, CEO Lê Chí Nguyện còn “chèo lái” con thuyền mang tên NovaGold (Tập đoàn nước ngoài có hơn 40 năm tuổi, chuyên kinh doanh Vàng, bạc, đá quý, khai thác khoáng sản, định giá và sáp nhập cổ phần; Thu mua lại các công ty vừa và nhỏ…) rẻ sóng tiến vào thị trường Việt Nam.

Với những thành tựu “tỏa sáng” như vậy trong năm Covid, vừa qua, tại Dinh Thống Nhất, CEO Lê Chí Nguyện đã được vinh danh là một trong 10 doanh nhân trẻ xuất sắc năm 2020. Thế nhưng, bên cạnh sự vui mừng sau thành quả đạt được, xa xăm trong đôi mắt giàu khát vọng của anh vẫn ẩn chứa một chút gì đó… đượm buồn.

Hỏi ra mới biết, người cha già kính yêu của anh đã qua đời vài tháng trước đó, để lại cho anh và những người thân niềm tiếc thương vô bờ. Phận làm con có mong mỏi nào to lớn hơn là bậc thân sinh được sống đời cùng mình, được chứng kiến mình thành công, hạnh phúc. Nhưng có lẽ, niềm hạnh phúc ấy giờ đây sẽ rất khó tìm lại được, khi mà gia đình anh đã thiếu vắng đi bóng hình của một thành viên…

CEO Lê Chí Nguyện tâm sự, anh sinh ra tại quê hương Cà Mau nghĩa tình, trong một gia đình có 5 anh chị em. Thời thơ ấu, chàng trai mang trong mình dáng dấp của người con miền Đất Mũi chất phát, thật thà, trọng tình ấy đã sớm sở hữu nhiều tài năng thiên bẩm và đam mê ngành trang điểm, thời trang. Tuy nhiên, để không phụ lòng mong mỏi của bậc thân sinh, anh đã phải theo học ngành bưu chính viễn thông.

Tốt nghiệp đại học, anh lại phải rời Sài Gòn trở về Cà Mau để làm việc trong lĩnh vực bưu chính viễn thông theo kế hoạch được định sẵn bởi cha mẹ mình. Ấy thế nhưng, lý tưởng sống được ấp ủ, nung nấu qua nhiều năm dài cứ thôi thúc anh phải rời đi để được theo đuổi niềm đam mê.

Và rồi, chàng trai năm ấy đã lần đầu tiên nói dối cha mẹ, quyết định tạm xa quê hương ruột thịt, một lần nữa quay lại Sài Gòn để theo học ngành Make up, thời trang. May mắn thay, vào năm 2012 anh được gặp và trở thành trợ lý, kiêm quản gia cho MC Thanh Bạch. Nhờ nét chất phát, thật thà vốn có, anh sớm được MC tin yêu, quý mến và trao cho anh cơ hội được “bén duyên” với nghề MC.

Hạnh phúc mới là đích đến của sự thành công

Đến năm 2014, nhờ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí mà anh được gặp gỡ và thân tình với nhiều người nổi tiếng, trong đó có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Năm 2015, người con của đất Cà Mau ấy được ông Hoàng nhạc Việt tin tưởng hơn và mời anh về làm trợ lý. Suốt 4 năm đồng hành với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, CEO Lê Chí Nguyện khi ấy đã học tập được từ “ông chủ” của mình rất nhiều đức tính tốt: từ trân quý “cái sạch” về nhân cách đến cả sự chu toàn, kĩ lưỡng trong mọi việc.

Khoảng thời gian ấy, bằng sự giỏi giang, khéo tay mà Chí Nguyện cũng được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tin tưởng giao phó mọi việc từ sắp xếp quần áo, trang phục diễn… đến cả chăm lo sức khỏe cho ông chủ. Hiển nhiên rằng, việc gì được giao anh cũng hoàn thành tốt. Từ đó, anh được Mr.Đàm cho đi cùng đến rất nhiều nước, được tiếp xúc với rất nhiều người nổi tiếng, thành đạt.

     

Mãi đến năm 2019, nhận thấy thị trường bất động sản vẫn còn sôi động và muốn tự mình giàu lên bằng chính “đôi tay” của mình, nên Chí Nguyện đã xin được tách ra làm riêng, không còn là “cánh tay phải” của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nữa. Thành công! Anh đã thật sự thành công khi “bén duyên” với lĩnh vực bất động sản và cả ngành thẩm mỹ, làm đẹp.

Nhưng suy cho cùng, có nhiều tài sản, nhiều tiền, nhiều nhà đất… vẫn chưa là điều mà người “nội tâm” như doanh nhân Lê Chí Nguyện mong muốn nhất. Bởi, với anh, những vật chất ấy cũng chỉ là một phương tiện để hướng đến đích là cuộc sống hạnh phúc, an nhiên. Hiển nhiên rằng, anh vẫn sẽ làm việc, làm việc thật nhiều để kiếm thật nhiều tiền nhằm phục vụ nhu cầu bản thân và tạo được một điều gì đấy có giá trị cho đời.

Hiện, ngoài đầu tư vào Tập đoàn NovaGold, doanh nhân Lê Chí Nguyện cũng đang cùng 2 cổ đông khác thực hiện dự án Home Stay và Khu du lịch sinh thái có diện tích 200 héc ta, tại tỉnh Lâm Đồng. Theo anh, những người xung quanh anh vốn có rất nhiều tiền nhưng lại thiếu chỗ để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng não, “vật lộn” trên thương trường. Cho nên, việc có địa chỉ tin cậy để cùng nhau tìm đến nghỉ dưỡng là điều thiết yếu.

Do đó, mục đích của anh khi thực hiện dự án này là để du khách có nơi lý tưởng để tìm đến với nhau, chia sẻ những niềm vui – nỗi buồn và tìm thấy hạnh phúc, thắt chặt tình người. Hơn thế nữa, dự án của anh còn là niềm hi vọng với giá trị để đời không chỉ ngày một ngày hai mà còn cho cả thế hệ sau và nhiều thế hệ sau nữa.

“Tiền bạc, của cải cũng chỉ là phương tiện. Giá trị thực sự của 2 từ thành công vốn nằm ở sự hạnh phúc và an nhiên. Chúng ta – những người Việt Nam mang trong mình dòng máu đỏ nồng nàn hương vị của tình yêu thương, vậy thì sao không cùng gắn kết và yêu thương nhau. Bản thân tôi luôn tự nhắc nhủ mình rằng, phải sống làm sao khi tôi vui sẽ có người người vui cùng tôi, khi tôi buồn sẽ có người chia sẻ, buồn cùng tôi nổi buồn ấy. Đó mới thật sự là hạnh phúc”, CEO Lê Chí Nguyện tâm niệm.

Nhịp chảy của cuộc sống vẫn luôn không ngừng biến đổi và câu chuyện về doanh nhân Lê Chí Nguyện ở một góc nào đó cũng gợi cho chúng ta nhiều suy ngẫm. Xuân đến rồi xuân sẽ đi, chỉ còn lại chúng ta với bao niềm khắc khoải và sự kỳ vọng tạo dựng được những giá trị để đời…

Samsung Knox tiếp tục đạt chứng nhận CC về tiêu chuẩn bảo mật cao trên sản phẩm TV 10 năm liên tiếp

Chứng nhận thể hiện cam kết của Samsung Knox về việc đạt hiệu quả bảo mật cao và toàn...