Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

U23 Việt Nam: Lý do thầy Park vẫn gọi Hà Đức Chinh gây tranh cãi

spot_img

Nên đọc

Bị HLV Lê Huỳnh Đức ở CLB Đà Nẵng chê phong độ kém cỏi, nhưng tiền đạo Hà Đức Chinh vẫn góp mặt trong đợt tập trung của U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 tại Hà Nội.

Tối ngày 4/3, VFF chính thức công bố danh sách tập trung đội tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra cuối tháng này ở Hà Nội. Theo đó, HLV Park Hang Seo quyết định gọi đến 37 cái tên từ bản danh sách sơ bộ 60 người được HLV Hoàng Anh Tuấn tư vấn.

U23 Việt Nam: Lý do thầy Park vẫn gọi Hà Đức Chinh gây tranh cãi - 1

Hà Đức Chinh có phong độ không tốt ở Đà Nẵng

Không phải những gương mặt mới mà tiền đạo Hà Đức Chinh mới là cái tên gây tranh cãi nhiều nhất trong bản danh sách kể trên của thầy Park. Trước đó một ngày, HLV Lê Huỳnh Đức đã lên tiếng cảnh báo về phong độ kém của Hà Đức Chinh ở 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2019.

“Thực sự, vì Đà Nẵng lúc này không còn tiền đạo nào nên tôi mới phải dùng Hà Đức Chinh. Nhưng ở cả hai trận đấu vừa qua, cậu ấy không thể hiện được gì cả. Kể từ sau khi trở về từ Asian Cup 2019, Hà Đức Chinh có phong độ kém cỏi, và chúng tôi vẫn không hiểu vấn đề chính của cậu ấy là gì”, HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ sau trận thua 1-3 của Đà Nẵng trước Bình Dương hôm 3/3.

Nhiều người đang tự hỏi liệu có phải HLV Park Hang Seo có phần ưu ái Hà Đức Chinh trong mỗi đợt tập trung của các ĐTQG. Theo thống kê, tiền đạo thuộc biên chế Đà Nẵng mới chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng ở các giải đấu chính thức dưới thời thầy Park.

U23 Việt Nam: Lý do thầy Park vẫn gọi Hà Đức Chinh gây tranh cãi - 2

Thống kê về Hà Đức Chinh trong màu áo các ĐTQG kể từ năm 2016

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Hà Đức Chinh đã được thi đấu 15 trận (cả đá chính lẫn vào sân từ ghế dự bị) ở giải U23 châu Á 2018, ASIAD 2018, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Hà Đức Chinh thi đấu tổng cộng 649 phút ở các giải đấu kể trên và ghi được đúng 1 bàn thắng, đó là bàn thắng vào lưới U23 Iraq ở giải U23 châu Á 2018.

Tính rộng ra từ năm 2016, Hà Đức Chinh có tổng cộng 2 bàn thắng cho các ĐTQG Việt Nam. Bàn còn lại của Hà Đức Chinh là bàn thắng vào lưới Triều Tiên ở giải U19 châu Á 2016. Như vậy, Đức Chinh cần đến 22 trận đấu và 1212 phút trong màu áo các đội U19, U20, U23 và ĐT Việt Nam mới ghi được 2 bàn (trung bình 606 phút ghi 1 bàn).

Tuy nhiên, các con số trên xét về hiệu suất ghi bàn của cầu thủ, còn trong lối chơi chung của toàn đội và cách dùng người của HLV Park Hang Seo, ông thầy người Hàn Quốc hẳn có lý do riêng để tận dụng Hà Đức Chinh để góp sức vào thành công chung của các đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia trong hơn 1 năm qua.

Chia sẻ với chúng tôi, HLV Park Hang Seo cho biết ông khá đau đầu để lựa chọn nhân sự trên hàng công cho U23 Việt Nam. Nhất là sau khi thầy Park cùng các trợ lý của mình đi theo dõi 2 vòng đấu vừa qua của V-League 2019.

U23 Việt Nam: Lý do thầy Park vẫn gọi Hà Đức Chinh gây tranh cãi - 3

HLV Park Hang Seo đau đầu khi lựa chọn nhân sự cho hàng công U23 Việt Nam

“Hầu hết các CLB ở V-League đều sử dụng các tiền đạo ngoại có thể hình to cao trên hàng công. Các cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi ở Việt Nam gần như không có cơ hội để đá vị trí tiền đạo. Cứ với đà này, bóng đá Việt Nam trong tương lai sẽ rất khó tìm được các tiền đạo cắm thực thụ”, HLV Park Hang Seo nói.

Có thể nói, việc gọi Hà Đức Chinh là lựa chọn gần như bắt buộc của thầy Park rơi vào tình thế tương tự với HLV Lê Huỳnh Đức của Đà Nẵng. Vì khi nhìn lại bản danh sách 37 cái tên tập trung U23 Việt Nam mới được công bố, còn lại mỗi Nguyễn Tiến Linh là học trò quen thuộc của thầy Park đá vị trí tiền đạo.

Thậm chí, Tiến Linh vẫn đang trong thời gian dưỡng thuơng và chưa biết có thể trở lại với phong độ tốt nhất hay không. Còn lại những cầu thủ có thể chơi trên hàng công như Đinh Thanh Bình, Lê Xuân Tú, Trần Đức Nam, Trần Danh Trung hay Trần Thành đều là những gương mặt mới, chưa từng thi đấu dưới thời thầy Park và kinh nghiệm thi đấu quốc tế ở cấp độ U23 còn hạn chế.

Theo Đăng Khoa (Khám Phá)

 

 

Ra mắt Shopee Choice, giải pháp mua sắm tiện lợi với mức chi chỉ từ 19.000 đồng

Mới đây, Shopee Choice đã chính thức ra mắt người dùng Việt Nam. Địa chỉ giúp người tiêu dùng...