Thứ Hai, Tháng Tư 22, 2024

Shopee ra mắt công cụ Quảng cáo Facebook trên Kênh Người Bán, hỗ trợ nhà bán hàng phát triển kinh doanh

spot_img

Nên đọc

Shopee là một trong những nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) đầu tiên tích hợp Quảng cáo Facebook để hỗ trợ cộng đồng hơn 20 triệu người bán của mình mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh số.

Shopee chính thức cho ra mắt công cụ Quảng cáo Facebook trên Kênh Người Bán tại thị trường Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan và Thái Lan, đặt mục tiêu tiếp sức cho cộng đồng người bán bằng các công cụ mới có khả năng hỗ trợ phát triển kinh doanh. Vào Quý 1 năm 2022, công cụ này đã được áp dụng thí điểm với hơn 1.000 người bán tại Việt Nam và kể từ Quý 2 năm 2022 sẽ được phổ biến rộng rãi hơn.

 Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác sâu hơn với Meta để ra mắt Quảng cáo Facebook trên Kênh Người Bán Shopee, một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các nhà bán hàng. Tất cả các đối tượng người bán dù chưa có kinh nghiệm trong tiếp thị kỹ thuật số đều có thể tận dụng Quảng cáo trên Facebook song song với các giải pháp tiếp thị khác của Shopee để tiếp cận nhóm khách hàng rộng lớn hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái của mình thông qua các mối quan hệ đối tác hàng đầu trong ngành, mang lại nhiều cơ hội giúp người bán mở rộng quy mô và nâng cao kỹ năng số.”

Quảng cáo Facebook được Shopee giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019, tuy nhiên chỉ hỗ trợ người bán thông qua nền tảng của Facebook. Trong giai đoạn này, nhiều thương hiệu trên toàn Đông Nam Á và Đài Loan đã mở rộng quy mô kinh doanh thành công nhờ sử dụng hiệu quả công cụ Quảng cáo Facebook, giúp tăng doanh thu trung bình trên chi phí quảng cáo (ROAS) gấp 5 lần trong nửa đầu năm 2021.

Ông Damian Kim, Giám đốc điều hành của Meta Singapore cho biết: “Hơn bao giờ hết, việc tiếp cận và tương tác với khách hàng là điều vô cùng thiết yếu đối với doanh nghiệp, nhất là khi hành vi mua sắm của người tiêu dùng không ngừng thay đổi. Hiểu rõ công nghệ nắm giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhu cầu và gia tăng doanh số, việc ra mắt công cụ Quảng cáo Facebook trên Kênh Người Bán Shopee sẽ cho phép hàng nghìn nhà bán hàng tiếp cận và tận dụng Quảng cáo Facebook một cách dễ dàng và công bằng, giúp họ kết nối với khách hàng mới tốt hơn và góp phần phát triển doanh nghiệp.”

Việc tích hợp Quảng cáo Facebook trên Kênh Người Bán được thiết kế để cung cấp cho người bán một quy trình quản lý chiến dịch tiếp thị liền mạch từ đầu đến cuối, giúp quá trình khởi đầu kinh doanh trên sàn TMĐT trở nên đơn giản hơn. Theo đó, các nhà bán hàng có thể nạp tiền và thanh toán các khoản chi phí quảng cáo một cách thuận tiện mà không cần phải rời khỏi nền tảng, đồng thời tiến hành các thao tác đăng bài quảng cáo dễ dàng và nhanh chóng. Người bán cũng có thể theo dõi đầy đủ các chỉ số về hiệu suất chiến dịch Quảng cáo Facebook của mình song song với các chiến dịch quảng cáo khác trên Shopee và được trang bị những thông tin chi tiết hữu ích để tối ưu hóa kết quả.

Nhà bán hàng ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong giai đoạn thí điểm

Thương hiệu thiết bị chăm sóc sức khỏe Hangy trên Shopee Mall là một trong những nhà bán hàng tận dụng hiệu quả công cụ Quảng cáo Facebook trên Kênh Người Bán để tối ưu hóa độ hiển thị của thương hiệu và doanh thu. Trong 2 tuần triển khai thí điểm, Hangy đã giới thiệu các sản phẩm bán chạy của mình thông qua định dạng quảng cáo xoay vòng (carousel), nhằm quảng bá cùng lúc nhiều mặt hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Kết quả cho thấy gian hàng Hangy đã thu về doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) đạt 7.34x.

Ông Nguyễn Khắc Tuấn, Trưởng phòng Marketing của Hangy chia sẻ: “Khi truy cập vào Kênh Người Bán, tôi có thể dễ dàng nạp tiền, tạo chiến dịch quảng cáo và thanh toán các khoản phí trong chưa đầy 30 phút. Nhờ có hướng dẫn chi tiết các bước từ Shopee, tôi cảm thấy tự tin hơn khi bắt đầu thiết lập và theo dõi tiến độ của chiến dịch. Trong thời gian tới, khi các tính năng được tiếp tục cải tiến và Hangy đầu tư thêm nhiều ngân sách cho các chiến dịch, tôi tin Quảng cáo Facebook trên Kênh Người Bán sẽ trở thành một công cụ tiếp thị đắc lực cho chúng tôi cũng như cộng đồng người bán trên Shopee.”

Riêng với TOTOLINK – thương hiệu chuyên phân phối thiết bị phát wifi trên Shopee Mall, chiến dịch quảng cáo thí điểm trong 3 tuần với công cụ Quảng cáo Facebook đã giúp tăng hơn 17.000 lượt xem sản phẩm, doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) đạt trung bình 7.x. Được biết, cả quá trình thiết lập chiến dịch được thực hiện và xét duyệt chỉ trong vài giờ đồng hồ. TOTOLINK còn thành công cài cắm thêm những thông điệp kích thích hành vi mua hàng vào nội dung quảng cáo.

Bà Trần Thị Mỹ Lộc, Trưởng phòng Marketing của TOTOLINK cho biết: “Sử dụng công cụ Quảng cáo Facebook cho phép chúng tôi quảng bá sản phẩm đến đúng nhóm người dùng mục tiêu. Điều này rất quan trọng và hữu ích với các doanh nghiệp bởi tạo ra nhiều cơ hội để khách hàng biết đến thương hiệu, hướng đến tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số.”

Tìm hiểu thêm về Quảng cáo Facebook trên Kênh Người Bán của Shopee tại đây.

 

Hoa hậu nhân ái Phan Thị Nhật Lệ làm giám khảo Ms International Business 2024

Ngồi ghế giám khảo Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế - Ms International Business 2024, Hoa hậu nhân ái,...