Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Livestream trên Shopee, các nhà sáng tạo nội dung  thế hệ Z “rộng đường” cơ hội

spot_img

Nên đọc

Khi “cơn bão” livestream vẫn đang càn quét các nền tảng kinh doanh và giải trí trực tuyến, các nhà sáng tạo nội dung (Content Creator) liên tục tìm kiếm cơ hội và môi trường mới chuyên nghiệp hơn. Trong đó, livestream studio của các sàn TMĐT được nhiều người lựa chọn làm điểm dừng chân.

Giữa một rừng các Content Creator đình đám hiện nay, Đỗ Yên Đan (1997) là một trong những cái tên có sức hút khó cưỡng với cộng đồng mạng. Một phần bởi cựu nữ sinh trường múa này sở hữu ngoại hình hút mắt, phần còn lại là vì những bí quyết làm đẹp của cô nàng vô cùng hữu ích và thân thiện với chị em phụ nữ. Một tên tuổi cá biệt khác là With Bimm, một trong những chàng trai góp phần phá bỏ quan niệm review mỹ phẩm chỉ dành cho phái đẹp và chiếm được cảm tình của đông đảo người xem nhờ các video thử đồ skincare mang đến góc nhìn chân thực.

Yên Đan và With Bimm đại diện cho nhóm Content Creator trẻ, những người sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội, và có sức ảnh hưởng nhất định đến Gen-Z – nhóm người tiêu dùng chủ lực hiện nay.

Thú vị hơn, điểm chung của bộ đôi Content Creator này đều xoay quanh hai thứ: thuộc lứa Gen Z và chọn Shopee Live làm “bàn đạp” để mở rộng cơ hội làm nghề. Từ những video livestream đơn giản tự thực hiện ngay tại phòng ngủ, cả ba đã tận dụng thành công hệ thống livestream chuyên nghiệp của Shopee từ studio chuyên nghiệp cùng ekip sản xuất hỗ trợ suốt quá trình livestream đến mạng lưới thương hiệu để chuyển mình thành những gương mặt host thành công trên Shopee Live.

Yên Đan: “Cơ hội và thách thức song hành khi chọn livestream cùng Shopee Live”

 Trong mô hình chuỗi cung ứng hiện đại, việc mua hàng không đơn thuần là từ nhà cung cấp đến tay người tiêu dùng cuối, mà các sàn TMĐT hay nhà sáng tạo nội dung cũng trở thành mắt xích quan trọng trong quá trình này. Theo đó, việc xem review sản phẩm trực tiếp cũng như mua sắm kết hợp giải trí đã dần trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình mua hàng của người tiêu dùng. Riêng trên nền tảng Shopee năm 2022 chứng kiến sự tăng trưởng gấp 3 lần về số lượng người dùng xem livestream của thương hiệu trên Shopee Live. Từ đây, làn sóng Content Creator mở rộng sang hướng livestream trên sàn TMĐT trở nên dễ lý giải hơn.

“Người làm nội dung càng mở rộng sức sáng tạo và kênh phủ sóng thì tầm ảnh hưởng của họ càng lớn, tránh việc rơi vào vòng xoáy của sự đào thải”, Yên Đan giải thích lý do cho sự xuất hiện ngày một nhiều của mình trên sóng Shopee Live.

Hợp tác với Shopee Live từ tháng 7.2023, Yên Đan đã thực hiện những phiên livestream với sự xuất hiện của nhãn hàng tên tuổi như Unilever, 3CE, Blackrouge, Focallure, Etude, Jumiso,…

 Buổi Super Livestream Show có sự góp mặt của cô nàng vào dịp 10.10 vừa qua cũng đạt được những số liệu cực kỳ ấn tượng khi so sánh với buổi livestream ngày 25.9. Cụ thể, tăng gấp 6 lần về lượng người xem và giá trị hàng hóa tiêu thụ, đồng thời tăng gấp 5 lần về số lượng đơn đặt hàng qua Shopee Live.

So sánh với tệp người xem trên nền tảng riêng của nhà sáng tạo nội dung, lưu lượng truy cập của Shopee Live được đánh giá là “khủng” hơn rất nhiều. “Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức cho các Content Creator”, Yên Đan thừa nhận. Cơ hội được tiếp cận và sở hữu lượng người xem hùng hậu hơn, nhưng cũng thách thức người làm sáng tạo phải xây dựng nội dung đáp ứng được nhu cầu của từng nhóm nhỏ nếu xét theo độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi,…

Tuy nhiên, bản thân 9x nhìn nhận phần cơ hội chiếm đa số khi Shopee Live đã giúp cô kết nối với người tiêu dùng và nhãn hàng theo cách chuyên nghiệp, tạo bàn đạp vững chắc để lan tỏa thương hiệu cá nhân và tăng thu nhập hiệu quả.

With Bimm:Đứng trên vai người khổng lồ” để phát triển thương hiệu cá nhân vững mạnh

 Khi livestream đang là 1 xu thế mới được ưa chuộng và  Content creator sở hữu kỹ năng tương tác thu hút người dùng đa dạng, thì TMĐT đóng vai trò quan trọng giúp họ tạo sự khác biệt và đi xa hơn trong nghề. “Shopee Live không chỉ là nơi để mình tăng thêm thu nhập và kết nối với đa dạng thương hiệu, đây còn chính là đòn bẩy của chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ” giúp mình xây dựng hình ảnh chỉn chu hơn và tận dụng mọi lợi thế của sàn TMĐT để nâng tầm thương hiệu cá nhân”,  With Bimm (Trần Lâm) đúc kết về định hướng livestream trên Shopee.

Dù chỉ mới lên sóng Shopee Live từ tháng 6.2023 nhưng With Bimm đã có cơ hội hợp tác với loạt nhãn hàng lớn như L’oréal Paris, Maybelline, DHC, Rohto, Eucerin, Dear Klairs, Watsons,…

Sự kết nối chặt chẽ giữa nhãn hàng, đội ngũ thực hiện livestream và host để mang đến những phiên live đa dạng về ngành hàng, nhãn hàng nhưng nhất quán về hình thức tổ chức là điều With Bimm đánh giá cao khi hợp tác với Shopee Live. Anh chàng được đội ngũ Shopee hướng dẫn tận tình về phương thức tung xu thưởng, voucher giảm giá, chương trình flash sale…và kết hợp nhịp nhàng với nội dung kịch bản chương trình, tạo được không khí mua sắm hào hứng và và đậm tính giải trí rất đặc trưng của Shopee Live, giúp thu hút người xem hiệu quả.

 Mang lại thu nhập, danh tiếng và mạng lưới mối quan hệ với nhãn hàng, Shopee Live trong mắt Yên Đan, With Bimm, và rất nhiều content creator tiềm năng khác chính là cơ hội vững chắc để đi nhanh và đi xa hơn với nghề sáng tạo nội dung. Lát cắt này cũng dự đoán một điều rằng, làn sóng content creator vươn mình sang lĩnh vực livestream TMĐT chắc chắn sẽ tiếp tục dâng cao trong tương lai.

Ra mắt Shopee Choice, giải pháp mua sắm tiện lợi với mức chi chỉ từ 19.000 đồng

Mới đây, Shopee Choice đã chính thức ra mắt người dùng Việt Nam. Địa chỉ giúp người tiêu dùng...