Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Samsung ra mắt chế độ xem bản đồ 3D Map View tích hợp AI trên ứng dụng SmartThings

spot_img

Nên đọc

Áp dụng trên TV Samsung và các thiết bị gia dụng, đồng thời mở rộng phạm vi dịch vụ trên toàn thế giới nhằm củng cố trải nghiệm SmartThings, giúp việc điều khiển ngôi nhà thông minh trở nên dễ dàng hơn.

Samsung đã chính thức ra mắt Chế độ xem bản đồ 3D Map View, lần đầu tiên được giới thiệu tại CES 2024 và hiện có mặt ở tất cả các quốc gia có quyền truy cập SmartThings.

Chế độ xem bản đồ Map View tối ưu hóa việc quản lý nhà cửa bằng cách biến sơ đồ mặt bằng của không gian thực thành hình ảnh ảo trên ứng dụng SmartThings. Người dùng có thể giám sát các thiết bị của mình và điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ, chất lượng không khí và mức tiêu thụ năng lượng một cách thuận tiện mọi lúc, mọi nơi.

Map View hỗ trợ giải quyết thách thức trong việc quản lý số lượng thiết bị kết nối ngày càng tăng ở mọi nhà trên toàn thế giới và giúp việc quản lý ngôi nhà trở nên thông minh hơn khi người dùng không cần phải tìm kiếm từng thiết bị trước khi sử dụng. Chế độ này hiển thị bản đồ toàn bộ ngôi nhà của người dùng trong nháy mắt và cập nhật theo thời gian thực khi có nhiều thiết bị được kết nối hơn.

Phiên bản tiền nhiệm của Map View là mô hình 2D chỉ hoạt động cho những ngôi nhà có sơ đồ mặt bằng được cung cấp trên ứng dụng. Tuy nhiên, Chế độ xem bản đồ 3D Map View mới cập nhật này tận dụng công nghệ AI không gian trên các thiết bị của Samsung — chẳng hạn như Bespoke Jet Bot™ — sử dụng cảm biến LiDAR[1] trong thiết bị để đo lường và ánh xạ một cách chính xác bố cục ngôi nhà. Giờ đây, người dùng có thể dễ dàng khám phá bố cục và điều kiện không gian ngôi nhà của mình trên các bản đồ 3D.

Tính năng này cũng đã cải thiện chức năng bộ lọc để giúp người dùng giám sát và điều khiển các thiết bị một cách hiệu quả hơn. Mục tiêu của việc nâng cấp chức năng này là cung cấp một dịch vụ thông minh thân thiện và cá nhân hóa hơn cho người dùng bằng cách sử dụng các nhân vật AI được giới thiệu tại CES 2024 vào cuối năm qua.

Thời gian ra mắt

Map View hiện khả dụng thông qua ứng dụng SmartThings trên thiết bị di động Android và iOS,[2] cũng như TV. Các mẫu TV thông minh Samsung ra mắt từ năm 2024 gồm Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, OLED, QLED (từ model DU 7000 trở lên) đều sẽ được tích hợp Map View. Ngoài ra, khả năng điều khiển cho tính năng này cũng sẽ được cung cấp thông qua các hub bổ sung, chẳng hạn như tủ lạnh Family Hub™,[3] trong nửa đầu năm nay.

Ban đầu, Map View được triển khai ở Hàn Quốc và Hoa Kỳ vào năm ngoái. Nhưng giờ đây, chế độ này đã có mặt ở tất cả các quốc gia có quyền truy cập vào ứng dụng SmartThings.

Seungbeom Choi, Giám đốc Trung tâm Nền tảng Thiết bị tại Samsung Electronics cho biết: “Samsung không ngừng nỗ lực để tạo điều kiện cho khách hàng điều khiển các thiết bị trong nhà của họ một các thuận tiện nhất ở mọi lúc mọi nơi, và Map View chính là kết quả của những nỗ lực này. Chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều dịch vụ và tính năng phù hợp hơn nữa để khách hàng có thể tận hưởng trải nghiệm không gian sống thông minh tối ưu và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn.”

Hiện tại, Samsung đang hợp tác với các công ty xây dựng để mở rộng phạm vi áp dụng của Map View từ nhà ở cho đến căn hộ và không gian văn phòng. Mục tiêu của hãng chính là hỗ trợ tạo ra môi trường thông minh cho khách hàng trên toàn thế giới bằng cách bổ sung thêm nhiều tính năng. Các tính năng này bao gồm trải nghiệm người dùng (UX) được tối ưu hóa cho màn hình lớn, hỗ trợ hoạt động vận hành B2B bằng bảng hiệu, và Quick Control, cho phép người dùng dễ dàng truy cập các chức năng chính.

 

[1] Cảm biến phát hiện và đo khoảng cách ánh sáng (LiDAR) sử dụng ánh sáng laser để phát hiện các vật thể ở dạng 3D nhằm phác họa chính xác môi trường xung quanh.
[2] Hệ điều hành Android 9.0 ↑ với RAM tối thiểu 6GB / iOS 15↑ với RAM tối thiểu 6GB và độ phân giải 792 x 828.
[3] 4 tủ lạnh Family Hub™; Một số mẫu thiết bị được phát hành sau năm 2021/ Thông số kỹ thuật chi tiết hơn sẽ được tiết lộ tại thời điểm đăng ký.

Quán quân “Tài năng ca hát dòng nhạc trẻ” Nguyễn Phan Hoàng Lam chúc mừng khởi động Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế 2024

Trong buổi họp báo mới đây tại TP.HCM, ca sĩ trẻ Nguyễn Phan Hoàng Lam đã đến biểu diễn...