Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Nửa năm sắp qua và 6 việc nên làm để nạp đầy lại năng lượng

spot_img

Nên đọc

Không chỉ là dịp để nhìn lại hành trình đã qua, tháng 6 cũng là lúc thích hợp để ta khích lệ bản thân, nạp đầy lại năng lượng và sẵn sàng “chiến” nốt các mục tiêu còn lại của năm.

Nhìn lại các mục tiêu của năm

Quay ngược về 6 tháng trước, chắc hẳn bạn đã rất hào hứng khi ghi xuống những mục tiêu, việc muốn làm cho năm nay. Nhưng giữa guồng quay vội vã của cuộc sống, vô tình có những kế hoạch đã trôi tận đâu và chẳng còn rõ tiến độ thế nào. Thay vì đợi đến cuối năm, ngay từ bây giờ, bạn hãy dành thời gian nhìn lại, cập nhật hay thậm chí lược bỏ vài mục tiêu không còn phù hợp nữa. Như vậy, hành trình nửa năm còn lại sẽ trở nên rõ ràng, ngăn nắp và thực tế hơn. Bản thân bạn cũng sẽ có thêm động lực và niềm tin để tiếp tục chinh phục các ước mong của mình.

Đừng ngại lược bỏ hay bổ sung những mục tiêu mới phù hợp hơn với nhu cầu và bối cảnh hiện tại.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Với mỗi chúng ta, sức khỏe là vốn quý giá nhất. Có nó, ta mới có thể học tập, lao động và tận hưởng cuộc một cách trọn vẹn. Vậy nên, định kỳ mỗi tháng 6 và 12, khám sức khỏe tổng quát sẽ là việc nên được ưu tiên. Dịch vụ này hiện rất phổ biến, có mặt tại hầu hết các bệnh viện và trung tâm y tế khắp cả nước. Nếu sinh sống tại các thành phố lớn, dưới sự hỗ trợ của công nghệ, bạn còn có thể nhận tư vấn, đặt lịch hẹn và trả kết quả trực tuyến mà không mất nhiều thời gian di chuyển, chờ đợi.

Chăm sóc lại không gian sống

Bạn còn nhớ cảm giác phấn khích khi lần đầu chuyển đến nơi ở mới? Nhưng rồi thời gian trôi qua, cách bài trí cùng những vật dụng hiện tại bỗng khiến chốn đi về trở nên thật nhàm chán. Thế thì chần chừ gì mà không xắn tay áo lên để trang hoàng lại nhà cửa, đưa hứng khởi và niềm vui trở lại tổ ấm nhỏ của mình. Bạn có thể bắt đầu bằng việc thay đổi bố cục vị trí các món nội thất, chọn họa tiết mới cho rèm, thảm và tranh tường. Đặc biệt, đừng bỏ qua phòng ngủ khi đây là nơi đóng vai trò quan trọng giúp bạn nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng hiệu quả sau một ngày dài.

Một giấc ngủ chất lượng sẽ giúp cả thể chất lẫn tinh thần được chữa lành và phục hồi hiệu quả

Làm mới tủ quần áo

Để chuẩn bị cho việc này, đầu tiên, bạn hãy lấy tất cả quần áo ra khỏi tủ và lau dọn sạch sẽ không gian bên trong. Tiếp đến, cần phân loại, sắp xếp lại trang phục cũng như mạnh dạn “tạm biệt” những món đồ không còn phù hợp nữa. Cuối cùng và cũng là hoạt động đáng mong chờ nhất: sắm đồ mới. Trước đó, đừng quên dành thời gian tham khảo các gợi ý thời trang và ghi xuống những item tiềm năng. Ghi chú càng nhiều, bạn sẽ càng mua sắm chính xác, hiệu quả và tiết kiệm hơn. Ngoài ra, để phù hợp với thời tiết 6 tháng cuối năm thiên về mưa lạnh, hãy ưu tiên trang phục gọn nhẹ, tinh tế và giữ ấm tốt nhé!

Mỗi dịp giao mùa, Uniqlo lại giới thiệu rất nhiều item mới đề cao sự tinh giản và sang trọng của người mặc

Bổ sung mỹ phẩm dưỡng da

Tương tự quần áo, các sản phẩm dưỡng da, trang điểm cũng cần được điều chỉnh đôi chút để phù hợp với giai đoạn thu đông. Đặc biệt vào các tháng mưa ẩm, da rất dễ bị nhiễm nấm, sinh mụn hay xỉn màu. Lúc này, sữa rửa mặt hoặc toner có chứa thành phần kháng khuẩn sẽ là cứu tinh, giúp bạn hạn chế tối đa các tác nhân gây mẫn cảm. Ngoài ra, đừng quên đổi các item như kem dưỡng, phấn nền, phấn má… có gốc dầu sang sản phẩm có gốc nước mỏng nhẹ, nhằm giúp lỗ chân lông thông thoáng và da được “thở” tự nhiên hơn.

Gặp gỡ người thân, bạn bè

Sau thời gian dài tự “nhốt mình” cùng công việc và không gian mạng, đây là lúc bạn cần tìm lại sự kết nối với những người yêu thương. Đôi khi một cái ôm khi gặp lại người nhà, hay mẩu chuyện không đầu không đuôi với hội bạn, lại là nguồn năng lượng chữa lành mạnh mẽ mà bạn đang tìm kiếm. Dù quyết định mua một tấm vé về quê hay gật đầu với cái hẹn còn dang dở, mong bạn sẽ được “sạc” lại thật đầy năng lượng tích cực trong vòng tay thương yêu của mọi người.

Tạm đưa mình khỏi vòng xoay công việc, thả ga trò chuyện và cười đùa cùng hội bạn thân

“Kết thân” ShopeePay, trăm ưu đãi về tay

Đồng hành cùng bạn trong “công cuộc” tân trang dịp giữa năm, ví ShopeePay hiện có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn khi người dùng mua sắm và thanh toán bằng hình thức quét QR Scan & Pay trên ứng dụng Shopee. Từ hôm nay đến hết ngày 30/6, nếu cần sắm vài outfit mới cho thu đông, đừng chần chừ mà ghé ngay Uniqlo hoặc trung tâm thương mại Gold Coast Mall để được hoàn tiền 5% tối đa đến 100.000 đồng. Ngoài ra, ví còn có ưu đãi hoàn 10% tối đa 200.000 tại chăn ga gối đệm Hoàng Hải Forever và 5% tối đa 50.000 tại cửa hàng mỹ phẩm AB Beauty World.

Ví còn có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua sắm trên Shopee, đặt món ShopeeFood hay thanh toán các loại hoá đơn, mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn…

Riêng với người dùng mới lần đầu quét QR Scan & Pay, bạn sẽ có sẵn trong ví 1 mã hoàn tối đa 15.000 Xu cùng 2 mã hoàn tiền trị giá 15.000 đồng và 50.000 đồng. Đặc biệt trong tháng này, bạn mới sẽ được nhận thêm 1 ưu đãi hoàn tiền 20.000 đồng cho đơn từ 40.000 đồng, áp dụng tại 1 trong 5 đối tác gồm Long Châu, Bread Talk, Dropfoods, Cheese Coffee hoặc Passio Coffee. Hãy thường xuyên truy cập mục ShopeePay Gần Bạn – Chỉ từ 1K trên ứng dụng Shopee để khám phá thêm nhiều tiện ích và khuyến mãi hấp dẫn khác.

Samsung Knox tiếp tục đạt chứng nhận CC về tiêu chuẩn bảo mật cao trên sản phẩm TV 10 năm liên tiếp

Chứng nhận thể hiện cam kết của Samsung Knox về việc đạt hiệu quả bảo mật cao và toàn...