Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Những dấu hiệu “kêu cứu” từ làn da và cách khắc phục nhanh chóng!

spot_img

Nên đọc

Nếu nhận thấy làn da của mình có những dấu hiệu dưới đây, thì các nàng hãy ngay lập tức tìm hiểu lý do và nhanh chóng khắc phục nhé!

Làn da không đều màu

Những chấm đen dưới mắt, quầng thâm, các đốm nâu sạm hoặc sắc tố da không đồng đều thường là kết quả của sự mất cân bằng đang diễn ra bên trong cơ thể như mất ngủ, thiếu nước, stress, suy nhược cơ thể.

Da xuất hiện tình trạng mụn

Nguyên nhân gây mụn chủ yếu bắt nguồn từ sự tích tụ vi khuẩn, dầu thừa dưới da do không làm sạch da đúng cách, thói quen ăn uống hoặc sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể.

Ngoài ra, tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ giải phóng hoocmon cortisol, gây mất cân bằng hoocmon trong cơ thể, khiến mụn phát tán nhiều hơn.

Da khô ráp, dễ bong tróc

Da dễ bong tróc cùng bề mặt thô ráp, sần sùi kèm theo cảm giác căng rát, ngứa ngáy chính là lời cảnh báo về tình trạng mất độ ẩm ở mức độ khá cao. Nguyên nhân có thể do thiếu nước, thường xuyên ở trong môi trường điều hòa.

Việc sử dụng mỹ phẩm đặc trị có chứa AHA, BHA, Retinol, … hoặc không sử dụng kem dưỡng ẩm cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến da khô mất nước.

*Làm thế nào để cấp cứu làn da đang trong tình trạng báo động?

  • Làm sạch da đúng cách

Các nàng đừng nên bỏ qua bước tẩy trang để tẩy sạch lớp bụi bẩn, dầu thừa trên bề mặt da ngay cả khi không trang điểm. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy trang 2 trong 1 vừa làm sạch vừa có tính năng dưỡng da như nước tẩy trang dưỡng trắng Senka All Clear Water Micellar Formula

Sản phẩm không chứa cồn, giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm lâu trôi sâu bên trong lỗ chân lông hiệu quả, đồng thời làm mờ vết sạm, dưỡng trắng với chiết xuất tơ tằm trắng và gấp đôi Hyaluronic Acid dưỡng ẩm.

Các chuyên gia thường khuyên bạn nên chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình để làm sạch và chăm sóc da tốt hơn.

Đối với các làn da đang gặp các vấn đề về mụn, các nàng có thể tham khảo sữa rửa mặt Senka Perfect Whip Acne Care. Sản phẩm có chiết xuất từ Hoa Cúc vùng Kyoto, Nhật Bản, là một trong những dược liệu cổ truyền của người Nhật, với tác dụng chống vi khuẩn, kháng viêm, làm sạch dịu nhẹ và không gây kích ứng da.

Các nàng cũng cần lưu ý điều chỉnh nhiệt độ nước ở mức 36.5 – 40.5 độ C khi rửa mặt để tránh làm cho da thêm mất nước, trở nên khô ráp lại bào mòn đi lớp màng bảo vệ tự nhiên của da.

  • Cấp ẩm và bổ sung dưỡng chất cho da

Các loại kem dưỡng được yêu thích thường chứa các thành phần: HA, ceramides, glycerin, squalene có khả năng siêu cấp ẩm, đồng thời giúp các tinh chất dưỡng da như serum, essence thẩm thấu nhanh và phát huy tác dụng dưỡng da tốt hơn.

Bên cạnh đó, đắp mặt nạ cũng được xem là một cách cấp ẩm và làm dịu cho làn da hiệu quả. Tuy nhiên, các nàng cần lưu ý lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với loại da, tình trạng da.

Mặt nạ Senka Perfect Aqua White Mask – Extra White giúp làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang, sạm da, giảm sự hình thành sắc tố melanin đồng thời dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông và làm sáng da.

  • Hạn chế các tác động tia cực tím lên da

Các nàng hãy nhớ sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, giúp da hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời, bụi bẩn. Bạn nên chọn loại có chỉ số SPF trên mức 30 để có thể bảo vệ da hữu hiệu nhất.

ƯU ĐÃI HẤP DẪN KHI MUA SẮM TRÊN SHOPEE

  • Ưu đãi mỗi ngày từ ví điện tử AirPay

Thanh toán trực tuyến cùng ví AirPay – nhận ngay ưu đãi mỗi ngày! Người dùng tận hưởng loạt ưu đãi khi mua sắm trên Shopee như 4 mã freeship, voucher giảm tối đa 60K cho đơn hàng lần đầu thanh toán bằng AirPay. Nổi bật, người dùng AirPay nạp thẻ điện thoại trên ứng dụng Shopee được hoàn ngay 10% (tối đa 20K Shopee xu) khi nhập mã voucher APDT09 và hoàn 5% (tối đa 20K Shopee xu) cho dịch vụ thanh toán hóa đơn tiêu dùng khi nhập mã APHD09.

  • Ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ tín dụng/ ghi nợ từ ngân hàng đối tác

Nhanh tay truy cập https://shopee.vn/m/uu-dai-doi-tac để cập nhật thông tin ưu đãi giảm giá lên đến 20% từ các đối tác ngân hàng ACB, SCB và Visa cụ thể như sau:

Thông tin chi tiết xem tại: https://shopee.vn/m/tram-ty-uu-dai

 

 

Samsung Knox tiếp tục đạt chứng nhận CC về tiêu chuẩn bảo mật cao trên sản phẩm TV 10 năm liên tiếp

Chứng nhận thể hiện cam kết của Samsung Knox về việc đạt hiệu quả bảo mật cao và toàn...