Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

 Nhà thơ Cao Ngọc Lan – nữ doanh nhân thích làm thiện nguyện

spot_img

Nên đọc

Tôn vinh Gương mặt Đại sứ Nhân ái tỉnh Nghệ An đang hoàn thiện những khâu cuối cùng trước khi bước vào đêm truyền hình trực tiếp trên kênh Nhân dân TV từ TP.HCM vào tháng 10 tới đây. Các gương mặt được đề cử lần này đều là những nhân vật khá nổi tiếng trong xã hội. Nhà thơ, nữ doanh nhân Cao Ngọc Lan mới đây chính thức được đề cử chi vị trí Đại sứ Nhân ái tỉnh Nghệ An.

Nhà thơ, doanh nhân Cao Ngọc Lan

Lần đầu tiên tổ chức phát sóng trực tiếp trên Truyền hình Quốc Hội, Thông qua bình chọn công khai của cộng đồng, BTC chính thức xác nhận và trao bằng chứng nhận cho 16 Hoa hậu Nhân ái năm 2019. Đó là những gương mặt nổi bật không chỉ trong kinh doanh mà tầm ảnh hưởng của họ còn in dấu chân qua các dụ án thiện nguyện đầy tính nhân văn cao cả. Tiếp nối thành công ấy, chương trình năm 2020 này sẽ được trực tiếp trên kênh TH Nhân Dân TV với hàng chục ứng viên tự ứng cử và được đề cử.

Đến từ vùng đất Nghệ An, cái nôi của cách mạng, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nữ doanh nhân, nhà thơ Cao Ngọc Lan sau những hoạt động ý nghĩa ngoài xã hội, chị được đề cử cho vị trí cao quý lần này.

Cao Ngọc Lan tên thật là Cao Thị Lan, xuất thân là một nữ doanh nhân rất thành công trên thương trường trong lĩnh cực nông nghiệp, nhất là chăn nuôi hươu và sản xuất nhung hưu, sản phẩm từ nhung chất lượng cung cấp ra thị trường. Chị được xem là một trong những điển hình kinh tế được tuyên dương qua những sự kiện tại tỉnh nhà.

Cao Ngọc Lan được nhiều lãnh đạo quan tâm trong ngày ra mắt tập thơ đầu tay tại Văn miếu Quốc Tử Giám

Yêu thích và có năng khiếu thơ ca từ thuở nhỏ, Cao Ngọc Lan luôn đưa hình ảnh quê hương xứ sở, diễn biến xã hội vào trong từng tác phẩm của mình. Đây là lý do mà nhiều người nhận xét thơ Cao Ngọc Lan luôn mang đậm bóng hình, hồn của dân tộc.

 

Tốt nghiệp trường viết Văn nguyễn Du, tham gia khóa sáng tác ở hàng loạt các lớp bồi dưỡng thơ ca trên toàn quốc đã đem đến kinh nghiệm sống động để rồi năm 2019, chị chính thức cho ra mắt tập thơ đầu tay “Mưa Bóng Mây” đem lại nhiều thích thú cho bạn đọc.

Bên cạnh là doanh nhân làm kinh tế giỏi, nhà thơ được thừa nhận, Cao Ngọc Lan còn được yêu mến bởi tâm hồn đôn hậu, trái tim biết rung động với đời. Điều đó được chị thể hiện qua nhiều dự án thiện nguyện, nhiều chương trình xã hội, cộng động ý nghĩa không chỉ tại quê nhà mà còn ở khắp nới trên mảnh đất hình chữ S.

Tham gia chương trình Tôn vinh Gương mặt Đại sứ Nhân ái do HKT Entertainment tổ chức và sở hữu bản quyền, Cao Ngọc Lan hy vọng đây sẽ là cơ hội để tiếp nối những gì bản thân đã làm được. Hơn hết, để sẻ chia yêu thương đến với những người xung quanh.

Cùng thưởng thức bài thơ Uống đi em của Cao Ngọc Lan

UỐNG ĐI EM

Uống cho quên hết sự đời

Men say gửi chút lả lơi chợ tình

Bôn ba cuộc sống mưu sinh

Oi nồng nắng hạ, rẻ khinh vô loài

Quê mình miếng sắn củ khoai

Mồ hôi chát mặn mệt nhoài trên nương

Bước chân trên mọi nẻo đường

Quay cuồng trời đất tha phương kiếp người

Nhủ lòng nở nụ cười tươi

Hơn thua, mất được chín mười chẳng lo

Dòng sông, đáy biển dễ dò

Đố ai đem thước ra đo lòng người .!

  1. 1/7/2020.

Samsung Knox tiếp tục đạt chứng nhận CC về tiêu chuẩn bảo mật cao trên sản phẩm TV 10 năm liên tiếp

Chứng nhận thể hiện cam kết của Samsung Knox về việc đạt hiệu quả bảo mật cao và toàn...