Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Mẹo “thổi bay” một nửa hoá đơn tiền điện

spot_img

Nên đọc

Cùng với cái nóng của mùa hè thì tờ hoá đơn tiền điện cao chót vót cũng khiến không ít gia đình “say sẩm mặt mày”. Làm sao để tiết kiệm hoá đơn điện dường như là câu hỏi phổ biến hiện nay.

Ai cũng biết muốn tiết kiệm hoá đơn tiền điện thì cần cắt giảm tối đa điện năng tiêu thụ. Thế nhưng việc giảm thiểu một thứ thiết yếu như điện lại chẳng đơn giản. Đặc biệt khi thời tiết nắng nóng và trẻ nhỏ đang trong thời gian nghỉ hè tại nhà khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị điện, nhất là thiết bị làm mát tăng cao. Thay vì ‘thắt lưng buộc bụng”, bạn cần đến những phương pháp khoa học và hiệu quả hơn để “thổi bay” vài số 0 trong hoá đơn một cách nhẹ nhàng nhất.

Tập thói quen “soi” nhãn Inverter và nhãn năng lượng

Khi mua sắm thiết bị điện, đừng làm ngơ với những tem nhãn hay tên công nghệ nhìn qua có đôi phần phức tạp. Thực chất, đọc và hiểu chúng sẽ giúp quyết định mua sắm của bạn thêm phần phù hợp và chính xác hơn. Phổ biến cho thiết bị điện nhất phải kể đến công nghệ Inverter và nhãn năng lượng.

Công nghệ Inverter (còn gọi là công nghệ biến tần) về cơ bản sẽ giúp kiểm soát công suất thiết bị nhằm tránh những sự hao phí không đáng có, tiết kiệm từ 30 – 60% điện năng tiêu thụ. Trong khi đó, nhãn năng lượng lại biểu trưng cho hiệu suất của thiết bị. Sản phẩm có số lượng sao càng cao, tiến gần đến mức tối đa là 5, thì càng tiết kiệm điện hơn. Chọn mua sản phẩm có công nghệ Inverter và sở hữu nhãn năng lượng cao là một cách để giúp giảm tải gánh nặng hóa đơn tiền điện ngay từ thiết bị nguồn.

Nhãn năng lượng cung cấp cho người mua thông tin về hiệu suất năng lượng của phương tiện, nhãn 5 sao là hiệu suất tốt nhất.

Tận dụng gió và ánh sáng tự nhiên

Thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào các thiết bị điện, tận dụng ánh sáng và nguồn gió tự nhiên cũng là một phương pháp vừa tiết kiệm, vừa khiến không gian căn nhà trở nên thoáng đãng, hài hòa và kết nối với tự nhiên hơn. Vào ban ngày, hãy cân nhắc nâng rèm để đón ánh sáng, chỉ bật đèn khi thật cần thiết. Vào ban đêm, có thể mở rộng cửa để gió tự nhiên có thể giảm tải cho các thiết bị làm mát.

Gió và ánh sáng tự nhiên sẽ giảm thiểu gánh nặng rất lớn cho hoá đơn điện của bạn

Dùng thiết bị có cảm biến chuyển động

Dù luôn ý thức phải tắt các thiết bị điện khi không sử dụng nhưng vì nhiều lý do, đôi lúc chúng ta lại quên việc này. Sử dụng các loại bóng đèn tích hợp thêm cảm biến hồng ngoại hoặc sóng radar để chủ động bật tắt khi có người ra vào là cách hữu hiệu để giảm thiểu hao phí điện năng. Bạn có thể lắp đặt cảm biến chuyển động ở các khu vực như cầu thang, nhà vệ sinh, nhà tắm… mà không cần phải bật tắt thủ công nữa.

Hãy để các loại bóng đèn tự động làm thay nhiệm vụ tiết kiệm điện cho bạn

Sử dụng thiết bị điện đúng cách

Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thiết bị, tìm hiểu các thói quen sử dụng đồ điện thông minh là kỹ năng cần thiết cho việc tiết kiệm điện. Có thể điểm qua một số mẹo nhỏ như: Không để tủ lạnh quá trống hoặc quá đầy, chọn chế độ giặt quần áo phù hợp cho máy giặt, làm sạch máy lạnh thường xuyên, không để tivi ở chế độ chờ, tháo ổ cắm điện ngay khi dùng xong… nhằm giúp thiết bị hoạt động ở công suất thông thường, giảm thiểu các hao tổn điện năng bất thường do yếu tố bên ngoài.

Đọc kỹ các lưu ý trên cuốn hướng dẫn sử dụng để dùng thiết bị một cách tối ưu nhất

Lựa chọn phương thức thanh toán có ưu đãi đi kèm

Thanh toán hóa đơn trực tuyến ngày càng được ưa chuộng không chỉ vì sự tiện lợi, linh hoạt, song song còn đi kèm nhiều ưu đãi giá trị. Đơn cử như với AirPay, trong tháng 5 đơn vị này tung ra tận 3 ưu đãi hấp dẫn cho người dùng. Theo đó, trong thời gian từ 13/05 đến 24/05, vào 9h sáng hằng ngày, Shopee sẽ mở các đợt săn voucher giảm 50% tối đa 555K, áp dụng cho dịch vụ thanh toán hoá đơn, bao gồm cả hoá đơn điện, được giảm trực tiếp khi thanh toán bằng ví AirPay. Đặc biệt trong ngày 15/05, ngoài khung giờ 9h, bạn còn có thể săn loại voucher nói trên vào các khung giờ khác như 12 – 15 – 18 – 21h, cơ hội sẽ nhiều hơn.

Hơn thế nữa, từ 0h00 đến 23h59 ngày 15/05, bạn đừng quên nhập mã APHD155A để được hoàn 4% tối đa 100K xu cho hóa đơn từ 1 triệu đồng. Khoản chiết khấu sẽ được hoàn trả dưới hình thức Shopee Xu. Bạn có thể dùng số xu này để mua sắm trên Shopee hoặc quy đổi thành các voucher mua sắm khác. Đã đến lúc thay đổi những thói quen sử dụng và thanh toán hoá đơn điện nhằm tiết kiệm ngân sách hàng tháng mà vẫn không ảnh hưởng đến sinh hoạt của các thành viên trong gia đình!

Samsung Knox tiếp tục đạt chứng nhận CC về tiêu chuẩn bảo mật cao trên sản phẩm TV 10 năm liên tiếp

Chứng nhận thể hiện cam kết của Samsung Knox về việc đạt hiệu quả bảo mật cao và toàn...