Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Kỳ lạ luật mới SEA Games: Công Phượng, lão tướng Anh Đức vẫn đá U23 VN đua HCV?

spot_img

Nên đọc

Điều lệ mới của môn bóng đá nam SEA Games 2019 tổ chức ở Philippines chính thức cho phép hai cầu thủ trên 22 tuổi được tham dự giải, mở ra cơ hội giành huy chương vàng cho Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, thậm chí cả lão tướng 33 tuổi Anh Đức.

Theo quy định trước đó, Uỷ ban Olympic các nước tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 (SEA Games 30) tổ chức tại Philippines đã thống nhất việc môn bóng đá nam chỉ cho phép các cầu thủ dưới 22 tuổi được phép tham dự.

Kỳ lạ luật mới SEA Games: Công Phượng, lão tướng Anh Đức vẫn đá U23 VN đua HCV? - 1

HLV Park Hang Seo có thêm lựa chọn cầu thủ trên 22 tuổi dự SEA Games 2019

Với điều lệ kể trên, lứa cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…đều đã quá tuổi và hết cơ hội tranh tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games, qua đó thực hiện ước mơ lớn nhất của bầu Đức khi mở học viện bóng đá HAGL JMG cách đây hơn chục năm.

Trong số các học trò cưng của HLV Park Hang Seo, chỉ còn đúng 7 cầu thủ từng cùng U23 Việt Namgiành ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018 hay giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019 đủ tuổi dự SEA Games 2019 gồm: Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Nguyễn Thành Chung và Nguyễn Tiến Linh.

Kỳ lạ luật mới SEA Games: Công Phượng, lão tướng Anh Đức vẫn đá U23 VN đua HCV? - 2

Điều lệ mới của môn bóng đá nam SEA Games 2019

Trong số những cái tên kể trên, được kỳ vọng bậc nhất có lẽ là Nguyễn Quang Hải – cầu thủ vừa được bầu làm đội trưởng U23 Việt Nam sau thời Công Phượng, Xuân Trường… HLV Park Hang Seo mới đây cũng thay đổi quyết định chỉ một ĐTQG tham dự vòng loại World Cup 2022 để tập trung cho mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games cho bóng đá Việt Nam sau hơn 60 năm.

Sáng nay (18/3), ban tổ chức chủ nhà Philippines chính thức báo tin vui cho thầy Park khi có những thay đổi về điều lệ môn bóng đá nam. Thông tin từ ông Trần Quốc Tuấn – phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF cho hay, HLV Park Hang Seo sẽ có thêm lựa chọn về đội hình U22 Việt Nam dự SEA Games 2019 khi ban tổ chức cho phép 2 cầu thủ trên 22 tuổi dự giải.

Kỳ lạ luật mới SEA Games: Công Phượng, lão tướng Anh Đức vẫn đá U23 VN đua HCV? - 3

Công Phượng vẫn có thể cùng Quang Hải dự SEA Games 30

“Về điều lệ giải, ban tổ chức chủ nhà trực tiếp làm việc với Uỷ ban Olympic Việt Nam. VFF vừa nhận được thông tin chính thức từ Uỷ ban Olympic về việc chủ nhà cho phép 2 cầu thủ trên 22 tuổi tranh tài ở môn bóng đá nam”, ông Trần Quốc Tuấn nói.

Điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 2019 ghi rõ: “Ở các trận đấu môn bóng đá nam, chỉ các vận động viên sinh sau ngày 1/1/1997 (độ tuổi U22) và nhiều nhất là 2 vận động viên sinh trước ngày 1/1/1997 (trên 22 tuổi), đủ điều kiện tham dự”.

Với điều lệ mới này, thầy Park hoàn toàn có thể mang 2 trong số những cái tên nổi bật trên 22 tuổi của bóng đá Việt Nam lúc này như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Lâm, Trọng Hoàng…,dự SEA Games 2019 để huớng đến mục tiêu giành tấm huy chương vàng. Thậm chí ngay cả lão tướng Anh Đức 33 tuổi cũng có thể được gọi lên để giải bài toán tiền đạo đang khiến HLV Park Hang Seo đau đầu trong thời gian qua.

Theo Anh Khoa (Khám Phá)

 

 

 

 

CEO TMV Venux Nguyễn Thị Hồng Phương tham gia Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế – Ms International Business 2024

“Tôi đến với cuộc thi lần này là để cho tất cả phụ nữ biết được giá trị của...