Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Hoa hậu nhân ái Lina Hoàng: Một trái tim biết tan vỡ…

spot_img

Nên đọc

Có quá nhiều ngã rẽ trong cuộc đời để làm nên tên tuổi của nữ doanh nhân Lina Hoàng. Tuy nhiên, chỉ có một ngã rẽ duy nhất để Lina Hoàng được nhiều người yêu thương và ngưỡng mộ. Đó là  việc chị dùng trái tim biết bao dung, biết san sẻ của mình gởi đến những cuộc đời tan vỡ, những phận người khốn khó.

 

Có thể nói cuộc đời của nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn này luôn gắn liền với những dấu chân từ thiện trên khắp mọi miền tổ quốc. Những câu chuyện, những kỷ niệm đẹp về hành trình yêu thương ấy luôn được công chúng đón nhận và dành tình cảm đặc biệt cho chị.

 

Trong cuộc bầu chọn nữ đại sứ nhân ái được HKT Entertaitment tổ chức hồi trung tuần tháng 10 vừa qua, số lượng phiếu áp đảo dành cho Lina Hoàng để từ đây chị trở thành gương mặt Hoa hậu Đại sứ Nhân ái TP.Đà Nẵng. Đó không chỉ là dấu ấn mà còn là nền tảng để người đẹp tiếp tục những dự án, những kế hoạch thiện nguyện ấp ủ từ lâu.

 

Sinh ra và lớn lên trong gia đình khó khăn về tài chính, từ nhỏ, Lina Hoàng đã biết tự lập và khát khao vươn lên trở thành người hữu ích cho xã hội. Cũng nhờ bãn lĩnh không ỷ lại, chịu thương chịu khó mà chị không quản ngại công việc khó khăn để tự mình vượt qua những năm tháng đại học. Rồi số phận run rủi cho chị gặp những mảnh đời khốn khó như bà bầu chờ sinh trong bệnh viện hay những em nhỏ, cụ già lang thang ngoài đường phố. Trái  tim nhân ái của một tâm hồn biết tan vỡ ấy đã giúp chị định hình một lối sống biết nghĩ cho người khác.

 

Năm 1998, nhóm Vì Người Nghèo (cái tên rất ý nghĩa) ra đời mà chị là một trong những thành viên sáng lập giúp Lina Hoàng bắt đầu thực hiện sứ mệnh của mình. Quà tết sách vở cho thiếu nhi, hàng ngàn suất cơm miến phí cho bệnh nhân nghèo mỗi tuần, nhà tình thương cho hoàn cảnh đặc biệt, trợ cấp cho người không nơi nương tựa, người già neo đơn, trực tiếp phát quà từ thiện vùng lũ lụt… tất cả được nhóm Vì Người Nghèo ấy thực hiện mà không toan tính, không vụ lợi với thông điệp cho đi, san sẻ.

 

Hơn 20 năm ấy, bước chân của chị ngược xuôi mọi nẻo đường. Nơi nào cần giúp đỡ, Lina Hoàng lại xuất hiện. Dù hiện nay công việc kinh doanh khá bận rộn nhưng chị luôn dành thời gian nhất định cho các dự án cộng đồng. Đây mới chính là những điều mà xã hội ngưỡng mộ và trân trọng dành cho chị.

     

 

Xuất thân là một bác sỹ và được người chồng hết lòng ủng hộ, ngay sau khi đảm nhận trọng trách Hoa hậu Đại sứ Nhân ái TP.Đà Nẵng, gần như lập tức Lina Hoàng cùng với ban tổ chức thực hiện chuyến đi về Phú Yên để thực hiện sứ mệnh mà mình đã cam kết.

 

Chuyến đi lần này, nhóm thiện nguyện đã đến xã Ca Lúi, huyện Sơn Hòa trao 300 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng bao gồm quần áo, dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm, bao thư bằng tiền mặt, 500 xuất khám chữa bệnh, phát thuốc  miến phí, 100 xuất học bổng giá trị cho học sinh nghèo vượt khó. Ngoài ra, còn có 2 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng cũng được trao tặng.

“Không phải khi trở thành đại sứ nhân ái mà ngay từ đầu bản thân tôi luôn xác định mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình để xã hội tốt đẹp hơn. Tôi nghĩ, mỗi người chia sẻ bằng khả năng của mình, biết sống và quan tâm đến người khác thì cuộc đời sẽ đầy màu hồng và thú vị hơn” – Hoa hậu Đại sứ Lina Hoàng cho biết.

Mọi việc như mới bắt đầu, còn cả chặng đường dài phía trước, cầu chúc chị luôn xinh đẹp, thành công và tiếp tục dùng trái tim nhân ái của mình để sưởi ấm cho những mảnh đời bất hạnh.

Ra mắt Shopee Choice, giải pháp mua sắm tiện lợi với mức chi chỉ từ 19.000 đồng

Mới đây, Shopee Choice đã chính thức ra mắt người dùng Việt Nam. Địa chỉ giúp người tiêu dùng...