Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Hàng tỷ đồng được trao đi, Hoa hậu Nhân ái Lina Hoàng và những người bạn giúp bà con miền Trung vượt bão lũ

spot_img

Nên đọc

Những ngày cả nước hướng về miền Trung ruột thịt cũng là chừng ấy thời gian mà Hoa hậu Đại sứ nhân ái Lina Hoàng “dấn thân” vào những “điểm nóng” nơi đây để thực hiện công tác cứu trợ, hỗ trợ, công việc vốn mà bản thân chị thực hiện liên tục suốt nhiều năm qua.

Không phải khi trở thành đại sứ nhân ái lan tỏa hình ảnh tuyệt đẹp của một trái tim vì tha nhân, hơn 20 năm qua, bước chân của chị Lina Hoàng đã in dấu trên khắp mọi miền tổ quốc. Nơi nào cần hỗ trợ, chị sẵn sàng ra đi và như ngọn lửa sưới ấm những mảnh đời khốn khó, thắp sáng niềm tin về một xã hội tốt đẹp hơn.

Hoa hậu Nhân ái Lina Hoàng và ông xã

Chuỗi “hành quân” về miền Trung trong những ngày mưa bão dữ dội vừa qua thêm một lần nữa minh chứng cho nhân cách và tình cảm cao đẹp của trái tim chưa bao giờ ngừng yêu thương ấy.

Liên tiếp những ngày từ 20/10 – 1/11, Hoa hậu Nhân ái lina Hoàng cùng với ông xã là doanh nhân Đỗ Huỳnh Văn Huy, đoàn bác sĩ thiện nguyện từ TP.HCM, quỹ Vì Người Nghèo và những người bạn đã đến tận thôn bản, rừng núi các tỉnh miền Trung để khám chữa bệnh miễn phí và trao đi những phần quà giá trị. Hàng tỷ đồng, hàng ngàn phần quà là những nhu yếu phẩm hết sức cần thiết như thuốc men, lương thực, dụng cụ y tế, áo phao… phần nào giúp bà con vững tin hơn để vượt qua các đợt thiên tai này.

Cụ thể, trong 2 ngày 20 và 21/10 đoàn đã trao 700 suất quà mỗi xuất trị giá 800.000-1triệu đồng và hơn 20 xuất quà trị giá từ 2-5 triệu đồng/hộ cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Thừa Thiên – Huế (xã Phú Hội và Phú Lương thuộc huyện Hòa Vang) và Quảng Trị tại các địa phương: càng Câu Đa, Mỹ Chánh, An Thơ, Hội Điền, Hưng Nhơn và xã Phú Lương huyện Phú Vang.

Trở về TP.HCM tham dự đêm gala Gương mặt Đại sứ Nhân ái, liền ngay sau đó chị và đoàn lại tiếp tục hướng ra Quảng Bình. Lần này đoàn đã trao 365 xuất quà (mỗi xuất trị giá 700 ngàn đồng) tại xã Quảng Hải, Quảng Thủy thuộc huyện Quảng Trạch và xã Ngư Hóa huyện Tuyên Hóa. Được biết, Ngư Hóa là địa phương đầu nguồn lũ quét thuộc vùng cao, đường đi sạt lở rất lầy lội và nguy hiểm.

Ngày 1/11, ngay sau cơn bão số 9 đổ bộ, Hoa hậu Lina Hoàng cùng ông xã và đoàn lại tiếp tục trở lại miền Trung. Lần này, đoàn của chị đã phát hơn 242 xuất quà tại xã Thạch Làm, Thạch Hà, học sinh các trường, Hội người mù và thăm hỏi, tặng quà, tiền mặt cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Chiều cùng ngày, đoàn trao hơn 500 suất quà tăng cường cho vùng lũ tại xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương (Nghệ An) bị mất điện, mất nước sinh hoạt, đang bị cô lập suốt tuần qua. Nơi đây là khu vực miền núi ít khi bị lũ lụt nên bà con có phần chủ quan. Vì thế, những phần quà đúng lúc khiến bà con vô cùng xúc động và mừng rỡ.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lina Hoàng cho biết từ ngày 8/11 tới đây, chị cùng với đoàn sẽ thực hiện chuyến đi về Quảng Nam và Quảng Ngãi, 2 địa phương chịu tổn thất nặng nề từ cơn bão số 9 để giúp bà con ổn định lại cuộc sống.

Đã có khá nhiều bài báo nói về cuộc đời “dấn thân” của nữ doanh nhân, Hoa hậu Nhân ái Lina Hoàng. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi cố gắng “điểm” lại những hoạt động nổi bật trong thời gian gần đây của chị.

Nhìn lại những hình ảnh của Lina Hoàng và đoàn thiện nguyện trong các chuyến đi vừa qua. Lưu ý, vì các chuyến đi khá đột xuất và tình hình mưa lũ rất nghiêm trọng nên hình ảnh không thể chú thích rõ ràng cho từng địa phương, mong bạn đọc thông cảm:

Samsung Knox tiếp tục đạt chứng nhận CC về tiêu chuẩn bảo mật cao trên sản phẩm TV 10 năm liên tiếp

Chứng nhận thể hiện cam kết của Samsung Knox về việc đạt hiệu quả bảo mật cao và toàn...