Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Doanh nhân Lê Quốc Cường: “Kinh doanh phải bằng cả trái tim và cái tâm của mình”

spot_img

Nên đọc

Chính nhờ phương châm đó, nên dù bắt đầu khởi nghiệp từ rất trẻ doanh nhân Lê Quốc Cường đã đưa Công ty Thiên Đế phát triển nhanh chóng, khẳng định uy tín và chất lượng trong ngành trang sức đá quý và các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên.

Khởi nghiệp với 500.000 đồng

Doanh nhân Lê Quốc Cường nói về sự nghiệp kinh doanh của mình như một cái duyên. Sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống kinh doanh và được tiếp xúc với các công việc từ thu ngân tới quản lý spa, khách sạn của gia đình ngay từ nhỏ nhưng anh lại chọn trở thành một Biên tập viên. Cái tên Lê Quốc Cường khi đó gắn liền với các chương trình Văn Hóa TP HCM phát sóng trên HTV7, các phim tài liệu, sự kiện đại hội đảng bộ cho Tổng cty văn hóa Sài Gòn.

Thế rồi duyên nợ và đam mê đã đưa Lê Quốc Cường quay ại với kinh doanh. Năm 2015, khi tìm mua trang sức làm quà tặng cho người yêu, nhận thấy vàng bạc kém chất lượng trên thị trường quá nhiều, anh quyết định khởi nghiệp với số vốn chỉ vẻn vẹn 500.000 đồng. Công ty  TNHH MTV Thiên Đế ra đời, đặt mục tiêu lấy giá trị khách hàng làm nền tảng. Chỉ chưa đầy một năm thành lập và phát triển Thiên Đế đã nhanh chóng lấy được tin tưởng và yêu mến của khách hàng, trở thành một thương hiệu uy tín hàng đầu về trang sức đá quý thiên nhiên.

Tinh thể đá quý thiên nhiên- không xử lý là sản phẩm chủ lực của Thiên Đế. Ảnh : Tinh thể Galena Flourite – do công ty Thiên Đế sở hữu.

Phát triển doanh nghiệp bằng cả trái tim

Không dừng lại ở lĩng vực trang sức, mong muốn mang tới các sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng Việt Nam, năm 2016, Lê Quốc Cường đã có một quyết định táo bạo khi mở rộng thêm các mảng kinh doanh mới cho Thiên Đế: Chính thức sản xuất và phân phối độc quyền Nhụy hoa Nghệ Tây – Saffron và Tinh dầu nước hoa Dubai đầu tiên tại Việt Nam.

“Xác định theo đuổi những giá trị phát triển bền vững, lấy khách hàng làm nền tảng nên từ định hướng sản phẩm tới xây dựng thị trường, tôi và Thiên Đế đều theo một phương châm kinh doanh duy nhất: Luôn làm việc bằng cả trái tim và cái tâm của mình” – Lê Quốc Cường bộc bạch.

Nói về sản phẩm Nhụy hoa Nghệ Tây – Saffron, anh chia sẻ: “Thời điểm 2016, khi Saffron và nước hoa Dubai còn là cái tên khá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam thì Thiên Đế là một trong những công ty đầu tiên đưa sản phẩm này về phân phối trong nước. Saffron có tác động trực tiếp đến sức khỏe con người nên thuyết phục được khách hàng tin tưởn và, lựa chọn sản phẩm là nhiệm vụ không hề đơn giản trong hai năm phát triển vừa qua của Thiên Đế”

Hiện tại, khi Nhụy hoa Nghệ Tây – Saffron ngày càng được nhiều người biết tới bởi các công dụng tuyệt vời thì Lê Quốc Cường vẫn tiếp tục trăn trở làm thế nào để đưa tới sản phẩm chất lượng tốt nhất mà lợi ích đối với người tiêu dùng cũng như người trồng trọt đều được đảm bảo. Anh không ngừng tìm tòi nghiên cứu  để áp dụng các phương thức sản xuất an toàn, nói không với việc sử dụng hóa chất độc hại cho sản phẩm của công ty. Thiên Đế là công ty đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam xây dựng nhà máy và hợp tác với nông dân để kiểm soát chặt chẽ từ chăm sóc, đến thu gom, đóng gói Nhụy hoa Nghệ Tây – Saffron chuẩn Organic thượng hạng Iran mang lại giá trị cả về sức khỏe và sắc đẹp cho khách hàng.

Nhụy hoa Nghệ Tây (Saffron) – Dòng Super Negin thượng hạng Iran của Thiên Đế đảm bảo đúng chuẩn Organic-USA trực tiếp từ nông trại đến cửa hàng và tới tận tay người tiêu dùng.

Kinh doanh bằng cả trái tim, Lê Quốc Cường đã lan toả niềm tin và những giá trị bền vững của mình tới cho cả hệ thống phân phối. Sự tin tưởng, yêu mến từ khách hang và các đối tác, trong đó có cả những người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng như Nữ tướng ngành làm đẹp, tổng giám đốc nhãn hàng Dimanlai Đỗ Thị Hoài Diễm, Hoa hậu nhân ái Mai Thị Phương Đông, Á Hậu 1 Trần Trúc Phương và Hoa hậu Doanh nhân hoàn vũ 2019 Diệu Thúy, Hoa Hậu Sông mê Kong – Tố Uyên, ca sĩ Thu Trang Bolero, ảo thuật gia Tuấn Minh… là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng sản phẩm của Thiên Đế.

Hoa hậu Thúy Cindy và Á hậu Nguyễn Trúc Phương tin tưởng sử dụng Nhụy hoa Nghệ Tây – Saffron và tinh dầu nước hoa Dubai của Thiên Đế

Doanh nhân nặng lòng với cộng đồng

Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, Lê Quốc Cường còn tích cực tham gia tài trợ và đồng hành cùng các cuộc thi sắc đẹp, các hoạt động thiện nguyện mang niềm vui đến cho những người kém may mắn trong cộng đồng.

“Xuất thân từ ngành học sư phạm của Đại học Sài gòn, có lẽ từ thiện như đã ngấm vào xương, vào thịt của mình” – anh Cường chia sẻ – “Tôi luôn tâm niệm, cuộc sống là sự chia sẻ, tôi hy vọng có thể hỗ trợ phần cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những gia đình nghèo có trẻ hiếu học”.

Đồng hành cùng Hoa Hậu Doanh nhân Hoàn Vũ năm 2019, Thiên đế không chỉ tham gia tài trợ Vương miền mà còn đóng góp 218 triệu cho quỹ từ thiện Hoa Hậu Doanh nhân Hoàn Vũ, chung tay trong các hoạt động cộng đồng thấm đượm tình người của cuộc thi.

Doanh nhân Lê Quốc Cường trực tiếp đồng hành trong chuyến đi từ thiện của Á Hậu 1 Trần Trúc Phương

Lê Quốc Cường khiến cho nhiều người phải trầm trồ ngưỡng mộ về sự thành công, nhiệt huyết và cầu tiến của mình khi ở tuổi đời còn rất trẻ. Giám đốc Thiên Đế vẫn luôn giữ vững niềm tin một doanh nghiệp có tầm không chỉ cần có tâm trong kinh doanh mà còn phải hướng đến những giá trị tốt đẹp cho cả cộng đồng và xã hội, kinh doanh từ trái tim sẽ là con đường duy nhất để doanh nghiệp phát triển bền vững. Chắc chắn trong tương lai doanh nhân Lê Quốc Cường và Thiên Đế sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Lucy

Samsung Knox tiếp tục đạt chứng nhận CC về tiêu chuẩn bảo mật cao trên sản phẩm TV 10 năm liên tiếp

Chứng nhận thể hiện cam kết của Samsung Knox về việc đạt hiệu quả bảo mật cao và toàn...