Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Đầu tư tài chính theo phong cách nữ doanh nhân Đỗ Thị Huyền Trang

spot_img

Nên đọc

Được xem là một trong những ‘Nữ hoàng tài chính’ vừa xinh đẹp, vừa tài năng bậc nhất hiện nay, nữ doanh nhân Đỗ Thị Huyền Trang (bạn bè, đối tác thường gọi Trang Lee) cho rằng nếu bạn muốn trở thành triệu phú, bạn cần ganh đua với họ. Nhưng nếu bạn là bản photocoppy của họ, bạn sẽ dễ phá sản. Điều quan trọng là đưa cá tính độc lập của bạn vào trong kinh doanh.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình hết sức bình thường, nếu không nói là chẳng có gì khá giả. Có được thành quả như ngày hôm nay, Trang Lee đã dấn thân và theo đuổi đam mê kinh doanh, nhất là đầu tư tài chính trong thế giới phẳng đương đại hôm nay.

Theo cô, ‘tại sao lại để người khác sắp xếp cuộc đời bạn? Tại sao không theo đuổi ước mơ, chạm tới đỉnh cao sự nghiệp và trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực bạn yêu thích mà lại chọn sống một cuộc đời bình thường?” Đây là lý do mà Trang Lee tự ‘hoạch định’ kế hoạch cho cuộc đời của mình.

Chỉ với 3 năm bước vào và chinh phục lĩnh vực đầu tư tài chính, Trang Lee hoàn toàn có thể tưởng thưởng cho mình bằng một đời sống ‘sang chảnh’, với lối sống hàng triệu người mơ ước. Khi được hỏi bí quyết nào là cốt lõi, cô gái xinh đẹp này cho rằng cần đưa ra Tư duy, Tầm nhìn, nắm bắt Cơ hội nhưng không chủ quan với Rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

“Chúng ta cần phải hiểu rằng lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực, ở giai đoạn đầu, nên học cách khảo sát, sau đó lựa chọn một ngành nghề hoặc lĩnh vực nào đó để bước vào, có như vậy mới có được sự phát triển nhanh chóng. Trước khi đưa ra quyết định bước chân vào ngành tài chính, bản thân Trang đã ở lì trong phòng suốt 3 tiếng, lắng nghe tiếng nói nội tâm, đồng thời phác thảo ra con đường phát triển trong tương lai, khi đã suy nghĩ rất rõ ràng và vẽ ra được một bức tranh tương lai khái quát, mới đưa ra quyết định dấn thân vào ngành này. Và hiện tại, mọi thứ vẫn đang trên đà phát triển rất tốt. Để lựa chọn chính xác chúng ta phải thật tỉnh táo, có vậy mới không bị hoàn cảnh xung quanh tác động, từ đó tìm ra con đường phù hợp nhất cho mình” – Nữ hoàng tài chính Trang Lee – Đỗ Thị Huyền Trang chia sẻ.

Không dừng lại với những gì đạt được, Trang Lee luôn hướng về phía trước với mục tiêu xa hơn. Đó không chỉ là được xã hội nhìn nhận, được đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng mà còn trở thành những nhà triệu phú, tỷ phú có thể tài trợ, tạo việc làm cho hàng triệu người.

Bên cạnh là nhà đầu tư thông minh, sắc bén Trang Lee còn là cá nhân khá am hiểu công nghệ cơ sở dữ  liệu Blockchain-“công nghệ chìa khóa” cho chuyển đổi số và xây dựng nền tảng công nghệ thông tin tương lai. Với khả năng chia sẻ thông tin dữ liệu minh bạch theo thời gian thực, tiết kiệm không gian lưu trữ và bảo mật cao, công nghệ blockchain (chuỗi khối) là một trong những xu hướng công nghệ đột phá, có khả năng ứng dụng rộng rãi ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực như tài chính ngân hàng, tín dụng, sản xuất, bán lẻ…

“Không bao giờ có một món đầu tư ‘thắng tuyệt đối’, nhưng luôn có những món đầu tư xứng đáng. Đó là ở lợi nhuận nó đem về, là ở cơ hội nó mang tới. Blockchain – như bao xu hướng khác là xe hơi, máy tính, hệ điều hành hay internet – và rồi sẽ chỉ còn lại một vài những công ty có công nghệ mạnh nhất sẽ tồn tại và chiến thắng” – Trang Lee nhìn nhận.

Ra mắt Shopee Choice, giải pháp mua sắm tiện lợi với mức chi chỉ từ 19.000 đồng

Mới đây, Shopee Choice đã chính thức ra mắt người dùng Việt Nam. Địa chỉ giúp người tiêu dùng...