Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

CLB của Văn Lâm đại loạn: Báo Thái rộ tin Kiatisak sắp về giải cứu

spot_img

Nên đọc

Tờ Goal (phiên bản Thái Lan) rộ tin “Zico Thái” Kiatisak đang trở thành ứng viên nặng kí cho chiếc ghế HLV trưởng Muangthong United.

Sau 2 trận thắng liên tiếp, Muangthong United đã trở lại “mặt đất” bằng thảm bại 0-2 trước Ratchaburi. Thất bại bất ngờ này khiến Văn Lâm cùng đồng đội rơi xuống vị trí thứ 10/16 trên BXH (6 điểm, 2 thắng, 3 thua), kém đội đầu bảng Buriram United tới 5 điểm.

CLB của Văn Lâm đại loạn: Báo Thái rộ tin Kiatisak sắp về giải cứu - 1

HLV Pairoj Borwonwatanadilok từ chức sau chuỗi trận tệ hại của Muangthong United…

CLB của Văn Lâm đại loạn: Báo Thái rộ tin Kiatisak sắp về giải cứu - 2

… báo Thái Lan rộ tin Kiatisak là ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế còn bỏ trống

Thảm họa vẫn chưa dừng ở đó. Ngay sau trận đấu với Ratchaburi, HLV trưởng Pairoj Borwonwatanadilok đã quyết định từ chức, thông tin này nhanh chóng được phía Muangthong United xác nhận trên các kênh truyền thông chính thức:

“Tôi đã cân nhắc tới 5 lần và quyết định kết thúc vai trò HLV trưởng đội bóng từ đây. Cảm ơn BLĐ đã cho tôi cơ hội làm việc ở Muangthong United, cảm ơn các cộng sự, cầu thủ, NHM đã ủng hộ tôi. Xin lỗi vì không thể hoàn thành mục tiêu đề ra, hy vọng đội bóng sẽ thành công trong tương lai”.

Hồi đầu mùa, BLĐ Muangthong United đã đổ rất nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng với tham vọng đòi lại ngôi vô địch sau khi đứng thứ 4 mùa trước. Bên cạnh Đặng Văn Lâm – thương vụ trị giá 500 nghìn đô la, đội hình của cựu vương Thai-League còn sở hữu những ngôi sao hàng đầu Đông Nam Á như Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn (Thái Lan), Aung Thu (Myanmar) và đặc biệt là ngoại binh Heberty Fernandes (Brazil).

Tuy nhiên suốt 2 vòng đầu, Muangthong United thua trắng và không ghi nổi bàn nào. Theo FOX Sports châu Á, HLV Pairoj Borwonwatanadilok sở hữu triết lý bóng đá khô cứng, bảo thủ tương tự Milovan Rajevac, người từng bị LĐBĐ Thái Lan sa thải giữa chừng ở Asian Cup 2019.

Nhiệm vụ hàng đầu của Muangthong United hiện tại chính là tìm kiếm gương mặt đủ đẳng cấp thay thế Pairoj Borwonwatanadilok. Ngay lập tức, nhiều trang báo của Thái Lan như Goal (phiên bản tiếng Thái) đưa tin Kiatisuk Senamuang chính là ứng viên hàng đầu. Cựu tiền đạo HAGL, được biết tới với biệt danh “Zico Thái” từng rất thành công khi dẫn dắt U23, ĐTQG Thái Lan và xây dựng lối chơi tấn công quyến rũ, đẹp mắt.

Kiatisak lúc này chưa làm việc ở bất cứ đội bóng nào nên việc ông đến Muangthong là hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên cựu tiền đạo này chưa đưa ra bình luận nào về việc này trên truyền thông Thái Lan.

Trong quá khứ, Kiatisak cũng có mối quan hệ mật thiết với bóng đá Việt Nam khi khoác áo HAGL giai đoạn 2002-2006 và trải qua 2 nhiệm kì dẫn dắt “đội bóng phố Núi” (2006, 2010). Vì vậy, NHM rất mong chờ viễn cảnh Văn Lâm được thi dưới trướng huyền thoại 45 tuổi.

Theo Đỗ Anh (tổng hợp) (Khám Phá)

 

 

Hoa hậu Phương Trần Cherry sẽ ngồi ghế giám khảo Ms International Business 2024?

Mới đây tại Tp.HCM, Á hậu, hoa hậu nhân ái Phương Trần Cherry đã tham dự buổi họp báo...