Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Luật sư nói Đoàn Thị Hương sẽ được trả tự do vào tháng 5

spot_img

Nên đọc

Luật sư nói Đoàn Thị Hương sẽ được trả tự do vào tháng 5.

Luật sư bào chữa nói Hương sẽ được phóng thích vào tháng tới sau khi cô nhận tội cố ý gây thương tích bằng phương pháp nguy hiểm.

Đoàn Thị Hương được áp giải đến tòa án ở ngoại ô Kuala Lumpur sáng nay. Ảnh: AFP.

Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn, bị áp giải đến tòa án ở ngoại ô Kuala Lumpur sáng nay. Ảnh: AFP.

Tại phiên sáng nay tòa, công tố viên Malaysia đã đề nghị truy tố Đoàn Thị Hương tội cố ý gây thương tích bằng biện pháp nguy hiểm thay cho tội giết người trong vụ án giết công dân Triều Tiên Kim Chol. Công tố viên nói họ đưa ra quyết định trên sau khi nhận được đơn yêu cầu của đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia và đoàn luật sư bào chữa cho Hương.

Sau khi cáo trạng được đọc, Hương đã nhận tội. Cô mỉm cười và nói “tôi rất hạnh phúc”.

Melissa Goh, trưởng văn phòng tại Malaysia của Channel News Asia, cho biết sau thời gian hội ý, thẩm phán Azmin Ariffin tuyên bố mức án cho Đoàn Thị Hương là 3 năm 4 tháng tù giam. Theo đó, cô sẽ được thả vào tháng 6/2020 nếu trừ thời gian Hương bị giam khi xét xử tại Malaysia từ  15/2/2017.

Tuy nhiên, luật sư của Đoàn Thị Hương cho biết cô sẽ được trả tự do vào tháng 5.

Hisyam Teh Poh Teik, một trong các luật sư của Hương, trước đó cho biết nội dung cơ bản của lá đơn thứ hai là đề nghị Bộ trưởng Tư pháp Malaysia xem xét lại việc ông ấy từ chối yêu cầu trả tự do trước đó. Việc Hương được giảm nhẹ cáo buộc giết người trong phiên tòa lần này đã được các luật sư dự đoán.

Kim Chol, người mà Mỹ và Hàn Quốc khẳng định là anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia tháng 2/2017. Hương và Siti Aisyah, công dân Indonesia, bị cáo buộc dùng chất độc thần kinh VX để sát hại nạn nhân.

Trong phiên xét xử ngày 11/3, công tố viên Malaysia rút lại cáo buộc giết người với Aisyah nhưng không nêu lý do. Cô được phóng thích ngay sau phiên tòa và nhanh chóng về nước. Tuy nhiên, tại phiên biện hộ ba ngày sau, Trưởng công tố Malaysia Muhammad Iskandar Ahmad quyết định tiếp tục phiên tòa với Hương dù nhóm luật sư của cô đã gửi đề nghị phóng thích.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng hôm 28/3 cho biết Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo hộ ngoại giao, lãnh sự, pháp lý ở mức cao nhất, để đảm bảo Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và được trả tự do.

Huyền Lê (Theo Reuters, AFP)

Doanh nhân Nguyễn Thị Hiền – Cả bầu trời nhiệt huyết và đam mê

Hành trình chinh phục Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ - Ms Universe Business 2024 dù kết quả chưa...