Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chuyển tiền không mất phí trên ứng dụng Shopee, bạn đã biết chưa?

spot_img

Nên đọc

Mời bạn cùng khám phá chi tiết về tính năng chuyển tiền miễn phí bằng ví ShopeePay trên ứng dụng Shopee – một trong những “át chủ bài” hay ho của sàn TMĐT này mà người dùng không nên bỏ lỡ.

 Để bắt đầu tận hưởng tính năng này, bạn hãy kích hoạt và liên kết ví ShopeePay với ứng dụng Shopee. Tiếp đó, khi thực hiện giao dịch, đừng quên chọn nguồn đi là từ số dư ví với chi tiết thao tác cho từng lựa chọn chuyển tiền như bên dưới.

Chuyển từ ví sang ví

Với lựa chọn đầu tiên, tiền sẽ được trích từ ví của bạn và chuyển trực tiếp vào tài khoản ví ShopeePay của người nhận. Cách chuyển này đặc biệt hữu ích nếu người nhận cũng là “fan ruột” của hệ sinh thái Shopee, ShopeePay và ShopeeFood, khi có thể sử dụng số dư để tiếp tục chi tiêu cho các nhu cầu khác như mua sắm online, đặt đồ ăn, mua vé xem phim, trả hoá đơn hay chuyển tiền cho người khác.

Riêng với giao dịch chuyển từ ví sang ví, người dùng sẽ có cơ hội được hoàn lên đến hàng ngàn Shopee Xu cho mỗi lượt chuyển.

Bên cạnh đó, tại bước nhập thông tin người nhận, sẽ có thêm 2 lựa chọn phụ gồm nhập số điện thoại hoặc tên người dùng Shopee để thực hiện chuyển tiền. Một mẹo nhỏ, hãy rủ rê bạn bè cài ảnh đại diện cho tài khoản Shopee/ShopeePay để tăng tính nhận diện, giúp việc thực hiện giao dịch được nhanh chóng và chính xác hơn. Để chuyển tiền từ ví sang ví, thao tác sẽ gồm 5 bước như sau:

Bước 1: Chọn Ví ShopeePay tại trang chủ Ứng dụng Shopee

Bước 2: Chọn Chuyển tiền tại góc trái cuối màn hình

Bước 3: Chọn chuyển Đến số điện thoại hoặc Đến người dùng Shopee

Bước 4: Nhập số tiền cần chuyển

Bước 5: Chọn tham gia trúng thưởng và khám phá số xu hậu hĩnh được hoàn

Chuyển từ ví sang tài khoản ngân hàng bất kỳ

Nếu cách chuyển thứ nhất sẽ hữu ích trong cộng đồng yêu thích mua sắm và thanh toán trực tuyến thì lựa chọn thứ hai sẽ đáp ứng một nhánh nhu cầu khác của người dùng. Cụ thể, tiện ích này sẽ đặc biệt phù hợp khi người nhận ưu tiên hoặc mặc định tài khoản ngân hàng sẽ là kênh giao dịch chính. Thường gặp khi cần đóng học phí, giao thương hoặc chi trả các gói dịch vụ.

Theo đó, khi thao tác với ShopeePay, tiền sẽ được trích từ ví của bạn và chuyển trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của người nhận mà không phát sinh thêm bất kỳ phụ phí nào. Ưu đãi hấp dẫn này hiện được áp dụng khi giao dịch với hơn 45 ngân hàng nội địa tại Việt Nam, chi tiết thao tác như sau:

Bước 1: Chọn Ví ShopeePay tại trang chủ Ứng dụng Shopee

Bước 2: Chọn Chuyển tiền tại góc trái cuối màn hình

Bước 3: Chọn chuyển Đến tài khoản ngân hàng bất kỳ

Bước 4: Chọn ngân hàng và điền đầy đủ thông tin

Bước 5: Nhập số tiền cần chuyển và xác nhận mật khẩu để hoàn tất

Chuyển từ ví về ngân hàng liên kết (Rút tiền)

Một điểm cộng nổi bật khi sử dụng ví ShopeePay chính là trải nghiệm nạp tiền vào và rút tiền về đều được xử lý một cách nhanh chóng, tiện lợi và miễn phí như nhau. Khi hoàn thành các bước như bên dưới, tiền sẽ lập tức được ghi có vào tài khoản ngân hàng mà bạn đã liên kết với ví ShopeePay trước đó. Bạn có thể kiểm tra bằng tin nhắn biến động số dư (SMS Banking) hoặc thông báo trong ứng dụng ngân hàng số (Mobile Banking).

Thao tác rút tiền sẽ gồm 5 bước ngắn gọn như sau:

Bước 1: Chọn Ví ShopeePay tại trang chủ Ứng dụng Shopee

Bước 2: Chọn Chuyển tiền tại góc trái cuối màn hình

Bước 3: Chọn chuyển Đến tài khoản ngân hàng liên kết

Bước 4: Chọn ngân hàng cần rút tiền về

Bước 5: Nhập số tiền cần rút và xác nhận mật khẩu để hoàn tất

Đặc biệt, khuyến mãi là một phần không thể thiếu mỗi khi sử dụng ví ShopeePay. Cụ thể, với bạn mới lần đầu chuyển tiền bằng ví ShopeePay sẽ được nhận ngay một phần quà chào mừng là voucher mua sắm Shopee trị giá 20.000 đồng. Ngoài ra, mỗi giao dịch chuyển từ ví sang ví đều sẽ tương ứng với một lượt tham dự trúng thưởng, tương ứng với cơ hội được hoàn từ vài trăm cho đến hàng ngàn Shopee Xu.

Ngoài những điểm cộng “to đùng” của tiện ích chuyển tiền kể trên, ví ShopeePay còn có rất nhiều tính năng bổ ích khác, đáp ứng gần như mọi nhu cầu thiết yếu trong đời sống 4.0 hiện nay. Nổi bật, ngoài thanh toán online, đặt món ShopeeFood, thì tính năng chi tiêu offline bằng cách quét mã QR Scan & Pay cũng là một công cụ hữu ích giúp bạn chi tiêu thông minh và tiết kiệm hơn. Khám phá thêm tại mục ShopeePay trên ứng dụng Shopee ngay hôm nay!

Doanh nhân Nguyễn Thị Hiền – Cả bầu trời nhiệt huyết và đam mê

Hành trình chinh phục Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ - Ms Universe Business 2024 dù kết quả chưa...