Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

U23 Việt Nam tập sáng 12/3: Thủ môn Tiến Dũng nói gì về 3 đàn em tranh chỗ?

spot_img

Nên đọc

Thủ thành Bùi Tiến Dũng không giấu tham vọng được bắt chính tại giải vòng loại U23 châu Á diễn ra sắp tới.

Tại vòng loại U23 châu Á, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 4 thủ môn gồm Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Biển, Y Êli Niê và Nguyễn Văn Toản. Tuy nhiên, Bùi Tiến Dũng không những hơn họ về tuổi đời mà còn đang là người vượt trội hơn hẳn cả về trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

U23 Việt Nam tập sáng 12/3: Thủ môn Tiến Dũng nói gì về 3 đàn em tranh chỗ? - 1

Thủ môn Bùi Tiến Dũng

Chỉ có điều đáng tiếc là tại các kỳ AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019, nhà cầm quân người Hàn Quốc đều lựa chọn Văn Lâm bắt chính trong khung gỗ. Điều này gây ra những sự thiết thòi rất lớn cho thủ thành sinh năm 1997.

Tuy nhiên, vòng loại U23 châu Á 2020 có thể xem như là cơ hội để đời với Bùi Tiến Dũng. Sau màn trình diễn ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng sẽ ưu tiên số 1 cho vị trí gác đền chính thức, trong bối cảnh U23 Việt Nam nhận nhiệm vụ phải giành 1 suất tham dự VCK cho giải đấu có thể mang về vé dự Olympic Tokyo.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho giải đấu sắp tới, Bùi Tiến Dũng cho biết. “Sau các giải đấu quan trọng, tôi không được ra sân một phút nào. Chính vì thế, tôi đang rất nóng lòng được thi đấu và bắt chính.

Mục tiêu chung của toàn đội là giành ngôi nhất bảng. Chúng tôi sẽ phân tích từng đối thủ, vào sân với tinh thần tốt nhất. Tôi rất muốn góp phần sức lực để đội giành chiến thắng, đồng thời làm tốt nhiệm vụ được giao phó.”

Sau khi bị Đặng Văn Lâm chiếm suất bắt chính ở ĐTQG trong một thời gian dài, Bùi Tiến Dũng thừa nhận đây là giai đoạn khó khăn nhưng tuyên bố sẽ đặt mục tiêu trong tương lai sẽ bắt chính ở tất cả các giải đấu tham dự.

“Mỗi cầu thủ khi ra sân đều muốn có  tên trong đội hình chính thức. Tuy nhiên, điều này phải thông qua sự đánh giá của ban huấn luyện trong mỗi buổi tập và màn trình diễn trên sân. Trước mắt tôi sẽ nỗ lực hết sức có thể để cải thiện bản thân.”

Cuối cùng, trong những chia sẻ về 3 thủ môn đàn em, Bùi Tiến Dũng tiết lộ đây đều là những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Việt Nam và cơ hội ra sân vẫn đang chia đều cho tất cả.

Tại vòng loại giải U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam được chọn làm chủ nhà của bảng K. Thầy trò HLV Park Hang Seo mở đầu vòng loại bằng cuộc tiếp đón Brunei vào lúc 20h00 ngày 22/3. Sau đó lần lượt gặp Indonesia (20h00, 24/3) và Thái Lan (20h00, 26/3) và toàn bộ 6 trận đấu ở bảng đấu này được diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Theo G.T (Tổng hợp) (Khám Phá)

 

 

Samsung Knox tiếp tục đạt chứng nhận CC về tiêu chuẩn bảo mật cao trên sản phẩm TV 10 năm liên tiếp

Chứng nhận thể hiện cam kết của Samsung Knox về việc đạt hiệu quả bảo mật cao và toàn...