Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Trường THPT Triệu Sơn 2 – Những thành quả đáng tự hào

spot_img

Nên đọc

Triệu Sơn 2 là một trong những ngôi trường trung học phổ thông đã và đang đào tạo nhiều nhân tài cho đất nước ở các lĩnh vực khác nhau. Nhiều thế hệ học sinh như Hoa hậu Nhân ái Lê Thị Thu xem đây như ngôi nhà thứ 2 của mình, nơi vun đắp những kỷ niệm và là nền tảng xây dựng thành công như bây giờ.

Hiệu trưởng Hoàng Công Thịnh và Hoa hậu Nhân ái Lê Thị Thu

Mới đây, Hoa hậu Đại sứ Nhân ái nhiệm kỳ 2020 – 2021 Lê Thị Thu cùng với  bạn bè đã về thăm trường cũ Triệu Sơn 2. Nhiều xúc cảm thời học sinh ngây ngô, tinh nghịch chợt ùa về, những kỷ niệm về thầy cô, trường lớp cứ đan xem bằng tình cảm chân thành của cô học trò ngày nào.

Về thăm trường…

“Mình học niên khóa 1993 – 1996. Mỗi lần nghĩ về trường mình luôn thấy bồi hồi và xúc động – những kỷ niệm của tuổi mới lớn luôn ùa về trong mình như mới hôm qua. Các thầy cô giảng dạy ngày xưa, bây giờ có người đã mất, người còn thì cũng già yếu. Ngày đó các thầy cô luôn nghiêm khắc dậy dỗ các trò. Và cái tuổi “dở hơi” mới lớn ngày đó nghĩ gì cũng đơn giản nên đôi lúc cũng vừa học vừa chơi. Nhưng các thầy cô và các anh chị khoá trên luôn là người truyền cảm hứng cho bọn mình phấn đấu” – Hoa hậu Nhân ái Lê Thị Thu chia sẻ.

…và các thầy cô giáo cũ.

Từ mái trường này, nhiều thế hệ học trò đã thành danh, giữ nhiều vai trò, vị trí quan trọng của xã hội. Từ Triệu Sơn 2, Hoa hậu nhân ái đã có công việc ổn định, là một Thạc sĩ luật Lê Thị Thu hiện nay luôn miệt mài làm các công việc thiện nguyện và tư vấn hỗ trợ, trợ giúp pháp lý miễn phí cho các bà con có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa trên mọi miền tổ quốc.

Được biết, Trường Trung học phổ thông Triệu Sơn 2 được thành lập năm 1968, đến nay đã trải qua hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành. Đây là mái trường đã đào tạo được nhiều thế hệ học sinh phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Trong những năm gần đây trường luôn luôn là đơn vị dẫn đầu trong khối Trung học phổ thông của huyện Triệu Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung về chất lượng giáo dục và đào tạo.

Thầy Hoàng Công Thịnh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết thời gian qua, nhà trường tích cực tham mưu cho các cấp quản lý, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập. Đến nay, toàn trường đã xây dựng được hai khu nhà cao tầng với 34 phòng học khang trang; nhà thi đấu đa năng; khu phòng học bộ môn; các trang thiết bị phục vụ dạy và học với trị giá nhiều tỷ đồng; khuôn viên sân trường được bê tông hóa, thảm cỏ, cây xanh, đảm bảo môi trường xanh – sạch – đẹp.

“Bên cạnh công tác đào tạo, chúng tôi còn rất chú trọng việc giáo dục các thế hệ trẻ. Sắp tới đây, nhà trường mong muốn sẽ kết hợp với những cựu học trò thành danh các thế hệ cũng như Hoa hậu Nhân ái Lê Thị Thu tổ chức nhiều buổi tọa đàm, buổi ngoại khóa. Qua đó, không chỉ định hướng tinh thần hiếu học của các em, định hướng nghề nghiệp mà còn truyền cảm hứng để các em tích cực hơn trong việc xác định tương lai, hướng đi của mình” – thầy Thịnh mong muốn.

Trường THPT Triệu Sơn 2 (tỉnh Thanh Hóa)

Hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, thầy và trò trường THPT Triệu Sơn 2 đã gặt hái nhiều thành quả đáng tự hào: Chi bộ nhà trường được Huyện ủy Triệu Sơn tặng danh hiệu “Chi bộ trong sạch – vững mạnh”; 5 năm liên tục được công nhận là “Tập thể Lao động Tiên tiến xuất sắc”; 3 năm liền được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” khối THPT; năm 2017 được Sở GD&ĐT Thanh Hóa chọn là đơn vị “Điển hình tiên tiến” về chất lượng giáo dục mũi nhọn. Năm học 2018 – 2019, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Nhiều CBGV được tặng các danh hiệu thi đua. Năm 2019, nhà trường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen “Điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016 – 2019”.

Những công nghệ giúp TV Samsung OLED 2024 vượt trội so với phần còn lại của thị trường OLED

Dù mới thương mại hóa TV OLED trong khoảng vài năm gần đây nhưng Samsung đã cho thấy quyết...