Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

“Sửa soạn” cả thể chất lẫn tinh thần đón một năm mới vạn sự hanh thông

spot_img

Nên đọc

Năm mới 2022 đang cận kề hơn bao giờ hết. Đây là lúc cần “lên dây cót” cho cả thể chất lẫn tinh thần để tự tin bước vào chặng đường 365 ngày mới.

 Sắp xếp quỹ thời gian

 Để gói ghém năm cũ và chuẩn bị cho năm mới hiệu quả, việc đầu tiên chúng ta cần là quỹ thời gian đủ về cả chất và lượng. Bạn có thể sắp xếp công việc từ sớm và xin nghỉ phép một ngày liền kề cuối tuần như thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật. Tạm thời rời xa những tiếng ting ting liên hồi từ điện thoại hay những buổi họp kéo dài, bạn sẽ có không gian riêng cho bản thân, tĩnh lặng thưởng thức tách trà ấm nóng và hoạch định cẩn thận những việc cần làm để đón năm mới.

Những kế hoạch và mục tiêu cho năm mới cần được cân nhắc và hoạch định cẩn thận

Nhìn lại năm cũ, viết tiếp kế hoạch cho năm mới

 Thay vì lên kế hoạch một cách cảm tính, bạn nên ghi xuống các thành tựu và những bài học kinh nghiệm từ năm cũ, đây sẽ là tiền đề quan trọng để chiến lược năm mới được hiệu quả và chính xác hơn. Chẳng hạn, năm cũ bạn đã tự giảm cân thành công nhưng cảm thấy người uể oải hơn, hãy lên kế hoạch đi kiểm tra sức khỏe và nhận tư vấn luyện tập và dinh dưỡng chuyên nghiệp. Trong công việc, ngày càng có nhiều đối tác nước ngoài tìm đến dịch vụ của bạn thì học ngoại ngữ sẽ là một mục tiêu ưu tiên khi mang lại nhiều lợi ích cho năm mới.

Trả hết nợ nần, đồ vay mượn

 Gửi trả tất cả đồ vay mượn, dứt điểm các khoản nợ hóa đơn là việc cần làm để “dọn đường” cho tài vận năm mới thật hanh thông và may mắn. Gợi ý bạn tiện ích “Nạp thẻ, Hóa đơn và E-Voucher” trên ứng dụng Shopee, cho phép người dùng thanh toán hầu hết các hóa đơn thiết yếu như điện, nước, Internet, phí chung cư, vay tiêu dùng,… Hiện đang có ưu đãi khá hấp dẫn dành cho người dùng mới lần đầu sử dụng ví ShopeePay để thanh toán dịch vụ. Khuyến mãi trị giá 150.000 đồng, gồm 3 voucher giảm 30.000 đồng cho lần đầu Nạp điện thoại (đơn từ 40.000 đồng), thanh toán hóa đơn Điện và hóa đơn Vay tiêu dùng (đơn từ 500.000 đồng); và 3 voucher giảm 20.000 đồng cho lần đầu thanh toán hóa đơn Nước, Internet và Nạp data 3G/4G (đơn từ 30.000 đồng). Xem thông tin chi tiết về ưu đãi tại đây.

Tận dụng ưu đãi từ Shopee và ShopeePay để góp phần nhẹ gánh chi tiêu cuối năm

Dọn dẹp và sửa chữa

 Dọn dẹp nhà cửa, thay mới đồ hỏng hóc, bổ sung nội thất mới, sắp xếp lại máy tính cá nhân, xoá thư rác… là những cách “tống cựu nghênh tân” đáng cân nhắc. Quan trọng hơn, việc dọn dẹp còn giúp giải phóng chúng ta khỏi sự ngột ngạt cũng như cảm giác bộn bề, từ đó có thêm nhiều cảm hứng cho năm mới. Một gợi ý nhỏ với đồ vật không có nhu cầu sử dụng nữa nhưng vẫn còn mới, bạn có thể sang nhượng hoặc rao bán để kiếm thêm một khoản nhỏ. Nếu chưa biết phải trang trí lại phòng ốc như thế nào, những ứng dụng như Pinterest hay Instagram luôn có rất nhiều gợi ý hay ho và dễ dàng thực hiện.

 

Dọn dẹp nhà cửa là cách nâng cấp cả không gian sống lẫn tinh thần trước thềm năm mới

Gia hạn hoặc “tậu” gói bảo hiểm mới

Có một gói bảo hiểm trong tay, bạn sẽ tự tin sống và trải nghiệm hết mình trong năm tới. Hiện việc mua bảo hiểm đã trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều. Gợi bạn sản phẩm PRU-Bảo vệ 24/7 của Prudential với ưu đãi lên đến 50% khi thanh toán qua ví ShopeePay. Với quyền lợi bảo hiểm lên đến 126 triệu, sản phẩm sẽ bảo vệ bạn trước các rủi ro thường gặp như tai nạn, ngộ độc thực phẩm, bỏng, gãy xương…

Sở hữu một hợp đồng bảo hiểm giúp chúng ta tự tin hơn trước những bất trắc khôn lường trong năm tới

Tặng quà cho bản thân

 Sau một năm miệt mài cố gắng, đừng quên tự thưởng cho mình một món quà trong những ngày cuối cùng của năm. Không nhất thiết phải là những thứ to tát như xe máy hay điện thoại, bạn có thể tri ân chính mình bằng một cuốn sách hay, những món mỹ phẩm nhỏ xinh, một khóa học yêu thích hay một vài món ngon trên ShopeeFood. Đó sẽ là nguồn động lực tuyệt vời cho hành trình sắp tới. Gửi tặng bạn mã SPPPUB2431D2E1 giảm 40K cho đơn từ 120K khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử Shopee và lựa chọn thanh toán bằng ví ShopeePay.

Đừng quên cảm ơn bản thân đã kiên cường vượt qua một năm 2021 đầy những trải nghiệm đắt giá!

Tham gia thiện nguyện

 Cho đi cũng chính là nhận lại. Việc quyên góp vật chất hoặc trở thành tình nguyện viên trong một hoạt động thiện nguyện là cách tuyệt vời để trả ơn cuộc sống, để thấy mình may mắn và trân quý những gì đang có. Bạn có thể tham gia các chương trình chung của trường lớp, công ty hoặc có thể tìm đến các tổ chức thiện nguyện để đóng góp một chút công sức của mình.

Năm cũ sắp qua đi, nhường chỗ cho năm mới với thật nhiều kế hoạch và trải nghiệm mới đang chờ đón. Tin rằng những gợi ý trên sẽ là động lực nhỏ thôi thúc, đồng thời thổi thêm nguồn năng lực tích cực để bạn lên dây cót, sẵn sàng hoạch định cho 365 ngày mới phía trước.

Samsung Knox tiếp tục đạt chứng nhận CC về tiêu chuẩn bảo mật cao trên sản phẩm TV 10 năm liên tiếp

Chứng nhận thể hiện cam kết của Samsung Knox về việc đạt hiệu quả bảo mật cao và toàn...