Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quốc Đạt với hành trình vượt khó thực hiện giấc mơ đời mình

spot_img

Nên đọc

Quốc Đạt sinh năm 1999 tại Bình Long, tỉnh Bình Phước, tuổi thơ của em không giống như bao đứa trẻ khác khi em học tới lớp 6 thì ba mất, cuộc sống gia đình em rơi vào hoàn cảnh khó khăn cùng cực bởi trong gia đình ba chính là nguồn kinh tế chủ lực làm ra tiền. 

Trong suốt những năm qua, từ ngày em quên dần đi tiếng gọi ba, em và mẹ đã phải đối diện với nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống, làm ăn ngày càng thua lỗ. Mẹ em càng ngày sức khỏe càng yếu đi, khiến em càng phải gồng gánh nhiều công việc, từ phụ quán cơm, bưng bê cafe đến nhân viên bán hàng,…vvv….để có thu nhập trang trải cuộc sống cho ba mẹ con.

Quốc Đạt chia sẻ: “Em đã trải qua những năm tháng tuổi thơ buồn. Điều kiện học tập không được tốt như các bạn, nhưng em chưa từng nghĩ sẽ dừng cố gắng cả. Ý chí vươn lên, vượt khó càng thôi thúc em tìm hiểu những công việc, ngành nghề khác nhau. Em bắt đầu tìm hiểu về máy tính và công nghệ cũng chính điều này đã giúp em bén duyên với nhiều mối quan hệ và phát triển cho tới bây giờ”

Mẹ là người tuyệt vời nhất, mẹ là động lực, động viên Đạt giúp Đạt vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và công việc.

Công việc làm thêm của em đã có thu nhập ổn định để nuôi em gái ăn học và đỡ đần phụ Mẹ những khoản nợ trong ngân hàng  mà bấy lâu trước gia đình chưa có điều kiện chi trả.

Thời gian trôi đi, Quốc Đạt sau khi hoàn tất học song cấp 3 em đã thi đỗ trường đại học và theo đuổi ngành học về Công nghệ thông tin( IT) ngành mà em đã tìm hiểu và ước mơ trước đó. Nhưng cuộc đời thật chớ trêu, nếu như cuộc sống cứ êm đềm cho em vừa học vừa làm thêm để duy trì thì thật là may mắn với Đạt. Chỉ còn 4 ngày nữa là đến ngày thi cuối kỳ năm thứ nhất đại học, Mẹ em đột nhiên đổ bệnh tai biến mạch máu não và có nguy cơ rất cao là liệt nửa người. Không một chút đắn đo, Đạt bỏ thi về phụ giúp chăm mẹ trong bệnh viện cho đến khi mẹ khỏe trở lại. Vậy là việc học của Đạt tạm gác lại qua năm sau.

Cũng trong năm đó với kiến thức am hiểu về công nghệ (IT) và nghiên cứu về các trang mạng xã hội. Quốc Đạt có cơ hội làm quản trị và quản lý các trang Fanpage chính thức của các ca sĩ và diễn viên như: Phương Hằng, Hồ Bích Trâm, Võ Hoàng Yến,…và nhiều anh, chị khác trong giới Tatoo, Bicker, bán hàng online,……

Hình ảnh của Đạt và nơi làm việc 

Hành ảnh người Thầy đã giúp Quốc Đạt tìm được con đường đi đúng đắn nhất 

Trên tất cả, Quốc Đạt xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Mẹ và Người Thầy đã ở bên động viên Đạt, người luôn ủng hộ và định hướng em vào con đường gần nhất tiến tới thành công. Hiện tại, Quốc Đạt vẫn sẽ tiếp tục công việc và sẽ tìm hiểu sâu về IT và Youtobe. Đạt nghĩ rằng, dù bất cứ trong mọi hoàn cảnh nào, chỉ cần mình biết vươn lên thì mọi thành công sẽ đến với các bạn.

 

Ngân Anh

 

Doanh nhân Nguyễn Thị Hiền – Cả bầu trời nhiệt huyết và đam mê

Hành trình chinh phục Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ - Ms Universe Business 2024 dù kết quả chưa...