Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Người bán hàng online tăng doanh thu nhờ nền tảng TMĐT

spot_img

Nên đọc

Sự kiện 9.9 trên các sàn TMĐT khép lại với nhiều thành tích ấn tượng. Đặc biệt, nhiều nhà bán hàng ghi nhận số lượng đơn hàng tăng gấp nhiều lần trong ngày 9.9 so với mức trung bình của ngày thường. Kết quả này giúp họ tự tin thiết lập mục tiêu cao hơn cho giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm.

 Đóng vai trò mở màn cho chuỗi lễ hội mua sắm sôi động dịp cuối năm, 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm trên Shopee được xem là bàn đạp giúp các Nhà bán hàng thúc đẩy doanh số và kinh doanh bền vững trên nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT). Nói về kết quả kinh doanh đã đạt được qua sự kiện lần này, ba nhà bán hàng nữ “không hẹn mà gặp” đều có những quan điểm và chiến lược khá tương đồng khi đề cập đến khía cạnh vận hành gian hàng TMĐT hiệu quả.

“Bất cứ ai cũng có thể thử sức kinh doanh trên Shopee”

Đây là chia sẻ đến từ chị Phạm Thị Trang – chủ gian hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em sumokid93. Tự nhận mình là người ham công việc, cách đây 5 tháng, Trang mở gian hàng trên Shopee trong thời gian nghỉ sinh em bé như một cách để có thêm nghề tay trái và tăng thu nhập cho gia đình. Với kết quả kinh doanh ngày 9.9 tăng gấp 3 lần so với trung bình của ngày thường, chị có thêm tự tin để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá cho gian hàng trên Shopee.

Hình ảnh đóng gói hàng hóa tất bật đến quen thuộc tại nhà của chị Trang vào các dịp sale số đôi trên Shopee.

Giải đáp thắc mắc về việc cân bằng giữa việc bán hàng và chăm con, chị không chút do dự phản hồi: “Nhiều người nghĩ kinh doanh trên Shopee phức tạp nhưng với mình thì khá dễ tiếp cận, từ việc lập gian hàng, quảng cáo tự động trên hệ thống cho đến tham gia các gói tăng đơn đều có người hỗ trợ nên mình ít phải bỡ ngỡ”. Với sự tư vấn của đội ngũ Shopee, chị thường xuyên tham gia chương trình sale nổi bật hàng tháng của sàn và ghi nhận lượng đơn hàng tăng lên đáng kể, trở thành cơ sở để gian hàng đạt chứng nhận Shop đặc biệt.

“Liên tục học hỏi để đi được đường dài”

 Kinh doanh thành công và bền vững luôn xuất phát từ mức độ đầu tư nghiêm túc mà người bán dành cho gian hàng. Đây cũng là lý do lớn nhất thúc đẩy chị Nguyễn Thị Mỹ Linh – chủ gian hàng thegioiphukienpl – dừng công tác tại ngân hàng để chuyển sang kinh doanh toàn thời gian.

Sau 4 năm kinh doanh thiết bị vệ sinh theo mô hình truyền thống, chị Linh đã chủ động mở gian hàng trực tuyến trên Shopee để tăng kênh phân phối sản phẩm.

 Bên cạnh thế mạnh về nguồn cung, sản phẩm đa dạng, giá cả hợp lý và tệp khách hàng sẵn có, người đứng đầu thegioiphukienpl vẫn nhận thức rõ chỉ có bổ sung kiến thức liên tục mới bắt nhịp với sự phát triển của công nghệ. Với những đề tài khác xa phạm trù chuyên môn của mình như quảng cáo sản phẩm, đấu thầu từ khóa,…chị chủ động bổ sung kiến thức từ các khóa học miễn phí của Học viện Shopee và tham khảo kinh nghiệm từ cộng đồng người bán chuyên gia của nhóm Lập nghiệp Shopee, xóa bỏ rào cản tâm lý “muốn học nhưng không biết bắt đầu từ đâu”.

Từ xuất phát điểm chỉ 50-70 đơn/tháng, đến nay thegioiphukienpl đã đạt đến cột mốc trung bình 900 – 1.000 đơn/tháng, hướng đến mục tiêu đạt gấp 5 lần doanh thu vào các dịp siêu sale cuối năm trên Shopee.

 “Chăm sóc khách hàng là yếu tố then chốt”

Với mục tiêu tiếp cận tệp khách hàng rộng lớn bên ngoài khu vực TP.HCM, chị Hà Thanh Vy mở thêm gian hàng trực tuyến petgarden_shop trên Shopee. “So với việc bán hàng trên mạng xã hội, lợi thế lớn nhất khi bán trên Shopee là sàn có chính sách bảo vệ người bán và người mua khá chi tiết nên cả hai bên đều an tâm trong quá trình giao dịch”, chị Vy nói về trải nghiệm khi chuyển đổi sang nền tảng bán hàng mới.

Giao diện cửa hàng Shopee đáng yêu, thân thiện và gần gũi cũng là một điểm cộng lớn giúp petgarden_shop thu hút thêm nhiều khách hàng.

 Nhận định thị trường bán sản phẩm thú cưng đang ngày càng nở rộ và cạnh tranh cao, petgarden_shop tiếp tục đẩy mạnh khâu chăm sóc khách hàng, đồng thời nhận định đây là yếu tố tăng tỉ lệ quay đầu của người dùng và góp phần lan tỏa thương hiệu. Bên cạnh đó, petgarden_shop cũng thường xuyên tham gia vào các chương trình sale hàng tháng của Shopee, tung ra các mã giảm giá và miễn phí vận chuyển  của gian hàng, ưu đãi dành riêng cho người theo dõi, Flash Sale…để tăng tiếp cận với khách hàng mới. Chị Vy cho biết: “Lượng traffic lớn sẵn có trên Shopee hỗ trợ shop rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng mới. Với thời gian sử dụng sản phẩm thú cưng trung bình là từ 2 tuần đến 1 tháng thì việc có thêm khách hàng mới cực kỳ quan trọng với chúng tôi bởi đó là mấu chốt tăng doanh số”.

 

Sau kết quả khởi sắc trong dịp 9.9 vừa qua, các nhà bán hàng đều kỳ vọng vào các ngày sale số đôi như 10.10, 11.11 và 12.12 tại Shopee. “Trong giai đoạn nước rút cuối năm, chúng tôi sẽ tiếp tục tận dụng các công cụ marketing sẵn có trên Shopee và tung thêm nhiều chương trình khuyến mãi để hấp dẫn khách hàng. Tất nhiên, song song với việc thúc đẩy doanh số, petgarden_shop cũng sẽ gia tăng chăm sóc khách hàng để đảm bảo lượng đi đôi với chất”, chị Thanh Vy khẳng định.

 

Samsung Knox tiếp tục đạt chứng nhận CC về tiêu chuẩn bảo mật cao trên sản phẩm TV 10 năm liên tiếp

Chứng nhận thể hiện cam kết của Samsung Knox về việc đạt hiệu quả bảo mật cao và toàn...