Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Lắng nghe sinh viên Kế toán năm 4 chia sẻ 5 bí quyết thu chi thời “bão giá”

spot_img

Nên đọc

Đối diện với thực trạng chi phí sinh hoạt tăng theo giá xăng, nữ sinh viên năm 4 ngành Kế toán đã có chiến lược ứng phó phù hợp nhưng vẫn thỏa mãn được sở thích mua sắm trực tuyến và săn hàng giá rẻ.

Xuân Anh (22 tuổi, TP.HCM) hiện theo học ngành Kế toán của một trường Đại học tại Quận 7. Là sinh viên sống xa nhà, Xuân Anh luôn phải bận tâm với những mối lo như tiền điện, tiền nước, chi phí trọ,… và cả việc mua sắm đồ dùng cần thiết hàng tháng. Ngoài ra, để có thể dành tiền tiết kiệm, Xuân Anh cũng phải cân đo đong đếm chi tiêu hàng tháng sao cho hợp lý nhất. Trong bài viết này, cô nàng sinh viên Kế toán năm 4 chia sẻ 5 mẹo cực đơn giản giúp cân đối chi tiêu để hạn chế “cháy túi” vào cuối tháng.

So sánh giá cả, cân nhắc trước khi mua

Giá xăng tăng kéo theo sự thay đổi giá của hàng loạt mặt hàng thiết yếu khiến không ít người trẻ phải tập cân nhắc kỹ lưỡng lần trước mỗi lần “chốt đơn”. Với Xuân Anh, cô cho rằng việc so sánh giá bán của từng sản phẩm để tìm được nơi có món hàng mình cần với giá tốt nhất là rất quan trọng. “Mình rất thích mua hàng ở Shopee đó là sự đa dạng về danh mục sản phẩm, thương hiệu và giá cả. Chỉ cần dành một ít thời gian tìm hiểu, mình luôn có thể tìm ra món đồ đáng tiền như mong muốn, tránh mua đắt hay phung phí”, Xuân Anh chia sẻ.

Chỉ mua những thứ mình thật sự cần

Là một Gen Z điển hình và có phần thích “bắt trend”, cô gái sinh năm 2000 từng thường xuyên chi tiền mà không suy nghĩ đến mức độ cấp bách, cần thiết. Tuy nhiên, với tình hình chi phí tăng nhanh như hiện nay, Xuân Anh đang dần thay đổi thói quen của mình. “Mỗi khi muốn mua thứ gì đó, mình đều đắn đo suy nghĩ, đặt ra nhiều câu hỏi về việc món đồ này có thật sự hữu ích hay không. Một vài lần, mình bỏ món đồ yêu thích vào giỏ hàng và để đó cả tuần để cho bản thân thời gian xem xét. Cách này hiệu quả với mình vì nhờ vậy, mình tránh được việc mua đồ lặt vặt lúc vui, lúc buồn”, Xuân Anh nói.

Tận dụng sức mạnh của thẻ sinh viên

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng đã áp dụng hình thức giảm giá khi người mua có thẻ sinh viên, học sinh để thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi. Vậy, bạn còn chần chừ gì mà không sử dụng “đặc quyền của tuổi trẻ” này để vui chơi, mua sắm với mức sử dụng hợp lý. Với Xuân Anh, nữ Gen Z cho biết thẻ sinh viên đã trở thành vật bất ly thân mỗi khi cô ra ngoài. Nhờ “tấm thẻ quyền lực” này mà cô đã đỡ được phần nào chi phí trong thời gian gần đây.

 Ghi chép, theo dõi chi tiêu đều đặn

Bạn sẽ không thể kiểm soát tình trạng tài chính của mình nếu như không nắm rõ tiền được tiêu vào việc gì, trong hoàn cảnh nào, vì ai,… Do đó từ hôm nay, hãy bắt đầu thói quen theo dõi dòng tiền bằng việc ghi chú các khoản chi hàng ngày. Hành động ghi chép tuy đơn giản nhưng thực tế là có rất ít bạn trẻ kiên trì thực hiện. Xuân Anh là trường hợp khá đặc biệt. Ngay cả với những khoản mua sắm tại Shopee, Xuân Anh cũng ghi ngay vào điện thoại để tiện đối chiếu, tính toán sau này.

Chọn hình thức mua sắm có nhiều giá trị gia tăng đi kèm

Xuân Anh rất ưu ái việc mua hàng trên Shopee so với những phương thức khác bởi sự đa dạng ngành hàng cùng giá cả vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, một trong những tuyệt chiêu tiết kiệm mà Xuân Anh hay sử dụng chính là mở ví ShopeePay để thanh toán khi mua sắm Shopee hoặc đặt đồ ăn, thức uống trên ShopeeFood.

Cô cho biết thêm khi mua sắm tại Shopee và thanh toán bằng ví ShopeePay, người dùng mới được nhận mã giảm 100K còn đối với những khách hàng thân thiết như Xuân Anh thì có thể săn được mã giảm giá trị giá đến 50K. Đặc biệt trong ngày 15.4, cô bạn hào hứng chia sẻ về cơ hội có thể mua được hàng loạt sản phẩm đồng giá 1K cực hấp dẫn.

Trên đây là những bí quyết được cô nàng Xuân Anh tích góp và rất tâm đắc với những “điểm cộng” có được sau một thời gian áp dụng. Nếu bạn đang ở trong hoàn cảnh tương tự cô nàng hoặc có điểm “tương đồng” cũng có thể tham khảo và áp dụng xem hiệu quả như thế nào nhé!

Thông tin ưu đãi khác

Bạn tìm gì, Shopee cũng có! Từ hôm nay, ở Shopee có “Gì Cũng Rẻ, Mua Là Freeship”, mang đến ưu đãi miễn phí vận chuyển, hàng ngàn deal hot giảm đến 50%, deal ngành hàng rẻ nhất cùng loạt sản phẩm đồng giá 1K, 9K, 99K, và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác từ ShopeePay và ShopeeFood, hứa hẹn khiến hội săn sale đứng ngồi không yên. Mua sắm tiết kiệm hơn với các sản phẩm đa dạng được gắn tag “Gì cũng rẻ” tại: https://shopee.vn/m/gi-cung-re-freeship

Hoa hậu nhân ái Phan Thị Nhật Lệ làm giám khảo Ms International Business 2024

Ngồi ghế giám khảo Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế - Ms International Business 2024, Hoa hậu nhân ái,...