Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Lại Thanh Hương: Quyết không đi “cửa sau” để có xuất diễn

spot_img

Nên đọc

Mới đây, Lại Thanh Hương có những chia sẻ về nghề người mẫu trước thềm diễn ra Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam.

Lại Thanh Hương: Quyết không đi "cửa sau" để có xuất diễn - 1

Lại Thanh Hương là một người mẫu có nhiều năm trong nghề và thường xuyên có những phát ngôn thẳng thắn về nghề mẫu.

Trên trang cá nhân, Lại Thanh Hương nhấn mạnh với tiêu đề “Một vài góc khuất của nghề người mẫu”. Cô là một chân dài có nhiều kinh nghiệm, trưởng thành từ cuộc thi Next Top phiên bản Việt và cũng từng dính scandal duy nhất liên quan đến việc được thuê làm người mẫu mặc nội y trên chuyến bay chở các cầu thủ U23 Việt Nam hồi năm ngoái.

Cụ thể chia sẻ của Lại Thanh Hương về câu chuyện casting người mẫu như sau:

“Lại một mùa #VIFW (Vietnam International Fashion Week) đến, lại cả tá câu chuyện trong đó là ước mơ và sự ganh đua. Lại nghe cô cậu nào đó mong mình cao lên được 5cm. Tôi gọi là ước mơ vì nó chả thể xảy ra vì cách đây 8 năm, khi tôi mới bước chân vào nghề tôi cũng hay mơ thế mỗi sáng thức giấc. Và rồi tôi chấp nhận nó và học cách khác biệt. 

Lại nghe cô cậu nào đấy bảo các anh chị lớn đi fashion week chi để cơ hội cho các em mẫu mới chứ. Cái nghề nào cũng sẽ đào thải liên tục, hữu xạ tự nhiên hương, em tự đẹp tự giỏi là tự khắc NTK sẽ chọn, đâu cần so sánh với ai. Mà thôi hãy ganh đua đi cho thú vị nhưng đừng chơi bẩn là được.

Lại Thanh Hương: Quyết không đi "cửa sau" để có xuất diễn - 2

Chân dài nhiều lần lên tiếng về góc khuất của nghề mẫu.

Tôi vẫn đi casting thay vì có thể nhắn tin riêng hay đưa comcard cho NTK như những người mẫu nào đó nhưng tôi chọn đi casting vì: tôn trọng NTK, làm gương cho mấy đứa học trò, tạo áp lực cho học trò và cũng để động viên học trò. Người yêu tôi bảo hóa ra công việc người mẫu vất vả thế, casting, fitting rồi chờ đợi để được diễn rồi được trả có ít tiền. Làm gì có gì đơn giản nên đã bỏ công sức thì hãy hết mình và đầy giá trị nhé”. Những dòng tâm sự của cô nhận được nhiều ủng hộ của các chân dài trong nghề.

Ngoài câu chuyện riêng của Thanh Hương chia sẻ từ chính kinh nghiệm làm nghề của cô thì nghề người mẫu nói chung còn gặp phải nhiều sự cố khác, những góc khuất, đố kỵ, ganh đua… đủ cả. Mà, trường hợp các người mẫu gặp phải nhiều nhất chính là bị ban tổ chức quỵt/nợ tiền cát xê.

Lại Thanh Hương: Quyết không đi "cửa sau" để có xuất diễn - 3

Cô khẳng định không đi “cửa sau” để có xuất diễn mà tự tin casting với NTK.

Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2017 Kim Dung từng tố BTC của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam nợ tiền sau diễn 9 tháng. Sau đó, nhiều chân dài như Trần Trung, Anh Thư, Kbrơi cũng lên tiếng xác nhận việc chưa được trả tiền. Anh Thư bức xúc: “Là công ty lớn có tiếng là làm việc chuyên nghiệp thì làm ơn trả tiền cũng chuyên nghiệp giùm. Đừng để mang tiếng là nói hai lời”.

Lại Thanh Hương: Quyết không đi "cửa sau" để có xuất diễn - 4

Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2017 Kim Dung

Trong mùa Fashion Show của năm 2018, người mẫu Phan Linh cũng có những lời khá bức xúc về BTC vấn đề quỵt tiền diễn. Cô từng nói: “Vietnam International Fashion Week phải đổi tên là lầy show bởi vì trong group mùa xuân hè tháng 4 vừa rồi, người mẫu đòi tiền ròng rã mấy tháng trời tới cả người đứng đầu cũng im lặng. Làm mà như đi ăn xin. Đòi lên đòi xuống cả đám miết. Tôi còn nghe nói, show diễn xong các nhà thiết kế đã phải trả tiền người mẫu cho công ty theo hợp đồng từ một tháng sau đó”.

Lại Thanh Hương: Quyết không đi "cửa sau" để có xuất diễn - 6

Phan Linh là một trong những chân dài đi đầu trong việc mạnh dạn tố BTC fashion week quỵt/nợ tiền cát xê.

Nghề người mẫu là một nghề dính tới nhiều thị phi, như những câu chuyện lùm xùm trong hậu trường sau mỗi show diễn. Chắc có lẽ vì những câu chuyện ngoài lề như vậy mà một số mùa fashion week gần đây nhận được sự quan tâm về hậu trường nhiều hơn là chuyên môn.

Theo Hàn Phong (Dân Việt)

Doanh nhân Nguyễn Thị Hiền – Cả bầu trời nhiệt huyết và đam mê

Hành trình chinh phục Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ - Ms Universe Business 2024 dù kết quả chưa...