Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Không phải Quang Hải, đây mới là cầu thủ khiến U23 Thái Lan “khiếp vía”

spot_img

Nên đọc

U23 Thái Lan gặp vô vàn khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành Bùi Tiến Dũng bởi hàng thủ U23 Việt Nam có Đình Trọng.

Tối 26/3, U23 Việt Nam có thắng lợi đầy thuyết phục trước U23 Thái Lan trong trận đấu cuối vòng loại U23 châu Á 2020. 4 cầu thủ lập công cho đội chủ nhà gồm: Đức Chinh, Hoàng Đức, Thành Chung và Thanh Sơn. Tuy không ghi bàn nhưng Quang Hải vẫn được ca ngợi khi trở thành ngồi nổ cho mọi đợt tấn công của U23 Việt Nam.

Không phải Quang Hải, đây mới là cầu thủ khiến U23 Thái Lan "khiếp vía" - 1

Đình Trọng bịt kín đường vào khung thành Bùi Tiến Dũng

Dẫu vậy, không phải những cái tên vừa nêu, Đình Trọng mới là nỗi khiếp đảm đối với người Thái. Trở lại đội hình xuất phát sau 2 trận vào sân từ ghế dự bị để làm nóng, Đình Trọng ngay lập tức phát huy vai trò thủ lĩnh ở hàng thủ.

Hàng công Thái Lan đã ghi tới 12 bàn vào lưới Brunei và Indonesia nhưng lại bất lực hoàn toàn trước hàng thủ U23 Việt Nam. Sự có mặt của Đình Trọng chính là câu trả lời. Cầu thủ quê Gia Lâm chơi đĩnh đạc, phán đoán tốt, cản phá xuất sắc và gần như bịt hết mọi con đường vào khung thành Bùi Tiến Dũng. Đó là lý do tại sao suốt 90 phút thi đấu, Thái Lan không có tình huống nào thực sự đột biến trong vòng cấm.

Phút 57, Supachai bên phía Thái Lan khi ngã đã cố tình vung tay đấm mạnh vào mặt Đình Trọng và nhận thẻ đỏ rời sân. Tình huống này cũng đã cho thấy sự bế tắc, ức chế của Supachai trước sự đeo bám từ Đình Trọng.

Đây không phải lần đầu tiên Trọng “Ỉn” chơi bóng ở đẳng cấp cao. Tại VCK U23 châu Á 2018, ASIAD 2018 hay AFF Cup 2018, Đình Trọng đều thể hiện được vai trò xuất sắc nơi hàng thủ. Chính bởi vậy, chẳng khó hiểu khi HLV Park kiên quyết chờ cậu học trò cưng dù trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020, trung vệ thuộc biên chế Hà Nội đang dính chấn thương.

Theo Hoàng Yến (Báo Giao thông)

 

 

Doanh nhân Nguyễn Thị Hiền – Cả bầu trời nhiệt huyết và đam mê

Hành trình chinh phục Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ - Ms Universe Business 2024 dù kết quả chưa...