Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Hoạ sĩ – Kỷ lục gia thế giới Đoàn Việt Tiến: “Tinh Hoa Kỷ lục” trong chương trình Hội ngộ kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 45

spot_img

Nên đọc

Nói đến hội họa thì người ta cần nhiều đến đam mê và năng khiếu, nhưng để thành công thì sự khổ luyện là yếu tố quan trọng dẫn con người đến với sự tôn vinh bậc nhất của nghề.

Đó chính là hình ảnh của hoạ sĩ – kỷ lục gia thế giới Đoàn Việt Tiến trong chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 45 – Hội ngộ cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Kỷ lục lần thứ nhất – 2022 với chủ đề “Cộng đồng Kỷ lục – Khát vọng Việt Nam hùng cường” do Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) tổ chức.
Sự kiện có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Trung ương và địa phương; Lãnh đạo Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam; Lãnh đạo hơn 20 Trung ương Hội và Hiệp hội trong cả nước cùng cộng đồng 500 Kỷ lục gia Doanh nhân, Doanh nghiệp hữu Kỷ lục …

Họa sĩ, kỷ lục gia Đoàn Việt Tiến nhận bằng Tiến sĩ danh dự của WRU

Theo triết gia Schopenhauer: “Nghệ thuật là phương tiện tốt nhất để đạt tới nhận thức thuần túy về vũ trụ. Về mặt này nghệ thuật là sự nảy nở cao nhất của những gì đang tồn tại”. Ở Đoàn Việt Tiến, người ta có thể gọi bằng nhiều cái tên, nhiều chức danh như: Hoạ sĩ, kỷ lục gia, nghệ nhân, nhà ngoại cảm, nhà vẽ tranh kính ngược đạt kỷ lục thế giới… nhưng hơn hết ở ông mọi giá trị của thẩm mỹ, chân thiện mỹ được quy đổi là một sự tập luyện đến tận cùng để đạt được mục đích cuối cùng là khám phá sức mạnh nội tại trong chính bản thân mình.

Nói về vấn đề này, hoạ sĩ – kỷ lục gia thế giới Đoàn Việt Tiến, cho biết: “Nghệ thuật nói chung là một bộ môn luôn đòi hỏi năng khiếu và sự khổ luyện. Tuy nhiên, nếu chỉ có năng khiếu không thì khó có thể thành tài, thành công mà nếu chỉ khổ luyện mà thiếu đi yếu tố thiên bẩm thì việc đạt tới một giới hạn nào đó rất khó khăn. Với tôi để có được ngày hôm nay ngoài sự rèn giũa, thì yếu tố tốc độ và sự chính xác trong từng gam màu, cách tạo hình nhân vật, phối màu, óc quan sát rất cần cho việc chinh phục các kỷ lục của chính bản thân mình…”

Vợ chồng Họa sĩ, kỷ lục gia Đoàn Việt Tiến 

Trong hơn 10 năm với sự miệt mài rèn luyện và sáng tạo, kỷ lục gia hoạ sĩ Đoàn Việt Tiến với biệt tài vẽ tranh ngược kính đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục là Người duy nhất vẽ tranh bằng tay trên kính vào năm 2005; Kỷ lục Thế giới (WorldKings) với thời gian chưa đầy 6 phút 30 giây hoàn thành 12 bức tranh sơn dầu ngược kính cường lực (kích thước mỗi bức tranh là 75cm x 75cm) được vẽ trên 10 đầu ngón tay. Ông Biswaroop Roy Chowdhury đại diện Tổ chức WorldKings đã trao bằng xác nhận kỷ lục thế giới đến họa sĩ Đoàn Việt Tiến.

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến  cùng các cộng sự 

Trong gia tài của Họa sĩ Đoàn Việt Tiến có khoảng hơn 1.000 bức tranh ngược trên kính. Những bức vẽ của ông, đặc biệt là những bức về các vị lãnh tụ trên thế giới như: Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Fidel Castro, nhà cách mạng quốc tế Che Guevara… đã từng tham dự nhiều triển lãm quốc tế và được người dân ở cả trong và ngoài nước tán thưởng. Ngoài ra, ông sáng tác trên 1000 tác phẩm Thi ca – Họa – Nhạc.

Với cuộc hội ngộ kỷ lục gia lần thứ 45, Hoạ sĩ, kỷ lục gia thế giới Đoàn Việt Tiến được Viện Đại học Kỷ lục Thế giới tại Anh Quốc (WRU) trao bằng Tiến sĩ danh dự & Cử nhân Thực hành & Trực chứng Kết quả (Luận án Tâm pháp họa đi vào đời sống Tâm thức con người). Bên cạnh đó, ông lại thêm một lần nữa được vinh danh với tất cả sự cống hiến của mình cho môn nghệ thuật “độc nhất vô nhị” vẽ tranh kính ngược. Ở Kỷ lục gia, ngoài sự cống hiến trọn đời cho vẽ tranh thì đó còn là một tấm gương sáng tạo không ngừng nghỉ, lao động miệt mài để nhiều thế hệ theo sau phải học tập. Vì lẽ đó, họa sĩ Đoàn Việt Tiến giữ 3 kỷ lục Việt Nam về vẽ tranh sơn dầu ngược trên kính cường lực do Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận. Trong đó, lần 1 vào ngày 4/1/2005, là người duy nhất vẽ tranh bằng tay trên kính; lần 2 vào ngày 5/1/2019, vẽ 4 bức tranh sơn dầu ngược kính; lần 3 vào ngày 30/6/2019, 12 bức tranh vẽ ngược kính trong vòng 6 phút 24 giây.

Ngoài ra, ở chương trình kỷ lục gia lần thứ 45, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam còn trao tặng 4 kỷ lục thế giới mới của Việt Nam, trao tặng giải thưởng Đĩa vàng cống hiến, tặng kỷ niệm chương Tinh hoa kỷ lục và giải thưởng Hoa tre kỷ lục…

Qúy độc giả có thể xem  các tác phẩm độc đáo của  người họa sĩ tài hoa, kỷ lục gia thế giới Đoàn Việt Tiến tại trang điện tử: doanviettien.com.

Theo Đào Thiết (Báo Giáo dục TPHCM)

Samsung Knox tiếp tục đạt chứng nhận CC về tiêu chuẩn bảo mật cao trên sản phẩm TV 10 năm liên tiếp

Chứng nhận thể hiện cam kết của Samsung Knox về việc đạt hiệu quả bảo mật cao và toàn...