Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Hoa hậu Nhân ái Lê Thị Thu: “Mình muốn tri ân nhiều hơn cho quê hương”

spot_img

Nên đọc

Ngay sau đêm Gala tôn vinh Hoa hậu Đại sứ Nhân ái 2020, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với nữ doanh nhân, người đẹp Lê Thị Thu để lắng nghe tâm sự của chị về danh vị và nhiệm vụ mới lần này.

Nữ doanh nhân Lê Thị Thu chính thức được bình chọn và vinh danh là Hoa hậu Đại sứ Nhân ái tỉnh Thanh Hóa

PV: Cảm xúc của chị như thế nào khi được cộng đồng bình chọn là Hoa hậu Đại sứ Nhân ái 2020?

Hoa hậu Nhân ái Lê Thị Thu: Xin chào tất cả mọi người. Theo Thu, mọi phụ nữ Việt Nam đều xứng đáng là Hoa hậu nhân ái. Đến với chương trình lần này với tiêu chí “mỗi đại sứ là một trái tim nhân ái”, Thu rất hạnh phúc và may mắn khi được tham gia. Được bình chọn là Hoa Hậu đại sứ nhân ái 2020 này, Thu muốn dành lời cảm ơn và yêu thương đến hai người mẹ đó là Mẹ chồng và Mẹ đẻ của Thu. Hai người phụ nữ Thu kính trọng và yêu thương vì hai mẹ đã chịu nhiều vất vả nuôi các con đến lúc trưởng thành thì cả hai mẹ đều bị bệnh hiểm nghèo, tuy bệnh tật ngày đêm tàn phá sức khỏe nhưng hai mẹ vẫn kiên cường chịu đựng để vui vẻ với con cháu mỗi ngày. Mong ước lớn nhất của Thu là mong hai mẹ luôn mạnh khỏe và đây cũng là món quà Thu muốn tri ân đến hai mẹ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

  

PV: Danh hiệu và nhiệm vụ mới này có làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của chị không ?

Hoa hậu Nhân ái Lê Thị Thu: Thu nghĩ mình sẽ biết cách sắp xếp công việc sao cho chu toàn nhất. hiển nhiên, Thu sẽ ưu tiên cho công tác thiện nguyện như ban tổ chức và cộng đồng tin tưởng gởi gắm.

PV: Nhiều người nhìn thấy ở chị là sự lạc quan, yêu đời. Động lực nào giúp chị toát lên vẻ tự tin và thân thiện như vậy?

Hoa hậu Nhân ái Lê Thị Thu: Nơi Thu sinh ra là vùng quê nghèo nhưng hiếu học. Với Thu, quê hương Tân Ninh (nay là thị trấn Nưa) – Triệu Sơn – Thanh Hoá là niềm tự hào mãnh liệt, nơi đây đúng danh hiệu đất Bà Triệu Ngàn Nưa vì mọi người sống với nhau chân tình, thân thiện và sẻ chia. Nói chính xác, quê hương đã tạo nên con người Thu như hôm nay. Đạt được danh hiệu cũng như phần thưởng từ chương trình, Thu sẽ dành để tri ân mảnh đất quê hương yêu dấu của mình.

Chân dung Hoa hậu Nhân ái Lê Thị Thu

Sinh ra từ mảnh đất xứ Thanh, được thừa hưởng văn hoá truyền thống tốt đẹp từ quê nhà, chị đã trưởng thành vượt khó bằng chính nghị lực và bản lĩnh của mình để có được thành công hôm nay. Chia sẻ về hành trình ấy, chị cho biết: “Vốn sinh ra trong một gia đình không khá giả, Bố mẹ đều làm công nhân nên phải vất vả lắm mới nuôi được ba chi em ăn học thành tài. Từng có một tuổi thơ bươn chải vất vả, nên bản thân tôi luôn khao khát lớn vươn lên vượt khó để thành công”.

 

Hoa hậu Đại sứ Nhân ái Lê Thị Thu (trái)

Từ nghịch cảnh đã tạo nên một Lê Thị Thu bản lĩnh, trí tuệ, siêng năng, chịu thương chịu khó và ấm áp tình người. Cuộc sống với chị dù làm gì cũng đặt chữ tín và niềm vui lên hàng đầu. Chính vì vậy, chị luôn được mọi người tin tưởng, yêu thương và sẻ chia.

Xuất thân từ làng quê nghèo nên lúc nào trong lòng chị cũng canh cánh nỗi niềm, khi thành công phải trở về giúp đỡ cho quê hương của mình, những bà con thôn quê còn làm lũ, những em bé còn thiếu thốn không đủ điều kiện đến trường, những gia đình còn chưa đủ ăn đủ mặc. Và với niềm ước mơ ấp ủ đó chị vẫn âm thầm cho đi bằng những chuyến từ thiện sẻ chia yêu thương và từng bước chuẩn bị một hành trang lớn hơn cho hành trình từ thiện về quê hương và đến với những miền đất còn khó khăn.

Thực hiện: Minh Nguyễn

Ảnh: Nhân vật cung cấp

CEO TMV Venux Nguyễn Thị Hồng Phương tham gia Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế – Ms International Business 2024

“Tôi đến với cuộc thi lần này là để cho tất cả phụ nữ biết được giá trị của...