Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

HLV Park Hang Seo vẫn “một nách hai con” như hợp đồng với VFF?

spot_img

Nên đọc

Theo lãnh đạo VFF, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng phải dẫn dắt cả ĐTQG lẫn U23 Việt Nam như đúng trong hợp đồng đã ký.

Ngay sau khi cùng ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2019 trở về, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ với truyền thông rằng ông và các cộng sự tỏ ra quá mệt mỏi khi cùng lúc dẫn dắt ĐT Việt Nam lẫn U23 Việt Nam. Mới đây, trước khi lên máy bay trở lại Việt Nam làm việc sau kỳ nghỉ ở quê nhà chiều ngày 18/2, một lần nữa thầy Park bày tỏ mong muốn VFF có quyết định giảm tải cho bản thân ông và các trợ lý.

HLV Park Hang Seo vẫn “một nách hai con” như hợp đồng với VFF? - 1

HLV Park Hang Seo trả lời truyền thông Hàn Quốc trước khi trở lại Việt Nam chiều 18/2

Theo HLV người Hàn Quốc, việc cùng lúc dẫn dắt ĐTQG, U23 hay Olympic khiến ông không thể toàn tâm toàn ý cho những mục tiêu mà VFF đặt ra. “Các giải đấu diễn ra liên tiếp, chúng tôi và các cầu thủ không có thời gian nghỉ ngơi. Quan trọng thời, chúng tôi không thể chuẩn bị tốt nhất cho mỗi giải đấu nếu cùng lúc nắm nhiều đội tuyển”, thầy Park nói.

Lần trở lại Việt Nam này, ông Park dự định sẽ có cuộc họp chính thức với VFF để đề xuất chỉ dẫn dắt một đội tuyển thay vì phải “một nách hai con” như trong khoảng thời gian hơn 1 năm vừa qua. Không chỉ thầy Park, trợ lý Lee Young Jin cũng hơn một lần bày tỏ với chúng tôi về sự mệt mỏi khi ông phải liên tục cùng thầy Park tham dự các giải đấu của các ĐTQG Việt Nam.

“Có quá nhiều giải đấu của các ĐTQG Việt Nam diễn ra trong một năm vừa qua. Cùng với thành công ban đầu của đội U23 thì kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại càng cao ở bất kỳ giải nào cũng vậy. Không chỉ chúng tôi mà ngay cả các cầu thủ đã tỏ ra mệt mỏi và quá tải”, trợ lý Lee Young Jin nói.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo VFF cho biết HLV Park Hang Seo chỉ mới trở lại Việt Nam nên ông thầy người Hàn Quốc chưa chính thức đề xuất chỉ dẫn dắt một đội tuyển trong tương lai. Nhân sự này của VFF chia sẻ: “Chúng tôi có nghe thông tin HLV Park Hang Seo yêu cầu chỉ dẫn dắt một đội tuyển.

HLV Park Hang Seo vẫn “một nách hai con” như hợp đồng với VFF? - 2

HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin

Theo như hợp đồng đã ký với VFF có thời hạn đến ngày 31/1/2020, HLV Park Hang Seo phải dẫn dắt cùng lúc ĐTQG, U23 hay Olympic Việt Nam tham dự các giải đấu. Lãnh đạo VFF sẽ cố gắng ngồi lại, bàn bạc với HLV Park Hang Seo sớm nhất có thể để hai bên tìm được tiếng nói chung.”

Trong năm 2018, HLV Park Hang Seo cùng U23 Việt Nam giành ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018, vào bán kết Asiad 2018 ở Indonesia. Cuối năm 2018, thầy Park dẫn dắt ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 đầy thuyết phục.

Ngay sau đó, HLV Park Hang Seo tiếp tục tạo tiếng vang khi cùng ĐT Việt Nam lọt vào đến tứ kết Asian Cup 2019 tại UAE. Trong năm 2019, dự kiến thầy Park dẫn dắt đội U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2020 vào tháng 3/2019.

Tiếp đến, ông thầy người Hàn Quốc cùng ĐT Việt Nam tham dự các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022. Tất nhiên, mục tiêu quan trọng nhất mà VFF đặt ra cho HLV Park Hang Seo là cùng đội U23 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 2019 tại Philippines cuối năm nay.

Theo Đăng Khoa (Khám Phá)

 

 

Ra mắt Shopee Choice, giải pháp mua sắm tiện lợi với mức chi chỉ từ 19.000 đồng

Mới đây, Shopee Choice đã chính thức ra mắt người dùng Việt Nam. Địa chỉ giúp người tiêu dùng...