Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Giải pháp đơn giản để “bái bai” chiếc tủ lạnh bừa bộn, mất vệ sinh mà có thể chị em chưa biết

spot_img

Nên đọc

 Nếu đã chán cảnh vệ sinh tủ lạnh mỗi tuần mà tình trạng lộn xộn vẫn “đâu lại vào đấy”, chị em nhất định phải bổ sung vật dụng này vào căn bếp.

 Lúc mới “tập tễnh” bước chân vào con đường nội trợ, chị T. Duyên thường xuyên phải đối mặt với tình cảnh chiếc tủ lạnh bừa bộn, có mùi dù đã cố gắng sắp xếp gọn gàng theo từng ngăn mỗi ngày. Cho đến khi tìm được “cứu cánh” là hộp đựng thực phẩm, chị mới nhận ra mình đã bỏ phí quá nhiều thời giờ cho việc dọn dẹp. Tất cả bí quyết để giữ cho không gian bảo quản thức ăn luôn ngăn nắp, thông thoáng gói gọn lại ở việc phân loại thực phẩm vào các hộp đựng.

Tham khảo “Siêu sale đời sống” trên Shopee để sở hữu các hộp đựng thực phẩm đa chủng loại có giá ưu đãi lên đến 50% trong hôm nay.

Sơ chế thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh

Với thâm niên 20 năm nội trợ, chị T.Duyên cho biết, thói quen nhét thực phẩm còn nguyên bao bì vào tủ lạnh là nguyên nhân khiến các ngăn tủ luôn trong tình trạng lộn xộn, có mùi do vi khuẩn tích tụ trên bao bì và bề mặt thực phẩm. Do vậy cần sơ chế và phân loại nguyên liệu vào các hộp riêng biệt trước khi làm lạnh. Việc này vừa giúp ngăn chặn các vi khuẩn có hại làm biến chất thực phẩm, vừa giúp người nấu dễ tìm nguyên liệu hơn thay vì đào bới đống bao bì nằm lộn xộn trong tủ lạnh.

Hộp đựng thực phẩm chính là bí quyết để tạo nên một chiếc tủ lạnh ngăn nắp, thông thoáng và giúp thực phẩm luôn tươi ngon. Tham khảo các hộp đựng của Biozone để áp dụng ngay!

Không trộn lẫn thực phẩm khác loại vào một hộp

Nguyên tắc “”bất di bất dịch” khi bảo quản là không trộn lẫn thực phẩm khác loại vào cùng một hộp. Đặc tính, mùi vị, kết cấu lẫn màu sắc của thức ăn sẽ tác động lẫn nhau làm giảm chất lượng thực phẩm, dễ gây ôi thiu, nhất là thực phẩm đã qua chế biến. “Tôi thường để nguội thức ăn rồi mới cho vào hộp thủy tinh riêng biệt và đậy kín, sau đó bảo quản ở tầm 2-4 độ C trong ngăn mát và sử dụng trong 1-2 ngày để vừa đảm bảo mùi vị món ăn vừa an toàn cho sức khỏe”, chị Duyên chia sẻ.

Các loại hộp thủy tinh rất phù hợp để trữ thức ăn thừa vì có thể đem ra hâm nóng bằng lò vi sóng ngay sau khi lấy ra từ tủ lạnh. Tham khảo trên Shopee!

Phân loại thực phẩm theo ngăn tủ lạnh

Mỗi vị trí trong tủ lạnh đều được thiết kế phù hợp với từng chủng loại thực phẩm. Ngăn đông là nơi có nhiệt độ thấp nhất trong tủ lạnh, phù hợp để trữ thực phẩm tươi sống muốn để dài ngày như thịt, cá, hải sản,…Các loại thức ăn thừa, đồ uống hoặc các thực phẩm ăn liền nên cho vào ngăn trên cùng vì vị trí này tỏa ra hơi lạnh liên tục. Đặt trứng, sữa hoặc thực phẩm muốn rã đông ở ngăn giữa, các loại rau củ nặng cho vào hộc tủ lạnh dưới cùng, và thực phẩm khô, gia vị có thể đặt ở cửa tủ lạnh. Với chị Dung, phân vị trí rõ ràng cho thực phẩm trong tủ lạnh là một quy tắc mà các thành viên trong nhà đều cần biết để hạn chế tình trạng thiếu ngăn nắp.

Trữ thực phẩm theo khu vực riêng biệt giúp duy trì chất lượng thức ăn. Các hộp đựng thực phẩm nhựa của Jiashi sẽ giúp chị em nội trợ tận dụng tối đa không gian các ngăn tủ.

Ngoài ra, gian hàng chính hãng Shopee Mall cũng sẽ mang đến loạt ưu đãi thương hiệu siêu hot. Chỉ cần nắm vững một vài quy tắc sắp xếp và tận dụng lợi thế của hộp đựng thực phẩm, công cuộc bếp núc chắc chắn dễ thở hơn với nhiều người. An tâm mua sắm, nhận hàng trong ngày “Siêu sale đời sống” trên Shopee hôm nay thông qua chương trình “Bạn cần gì Shopee cũng giao, Shopee luôn bên bạn”.

Thông tin ưu đãi:

10.10 Siêu Sale Chính Hãng sắp diễn ra trên Shopee sẽ mang đến vô vàn mã miễn phí vận chuyển 0 đồng, bộ sưu tập hàng hiệu chỉ từ 100.000 đồng! Đặc biệt là chương trình Chọn Số Đúng – BEST Trao Xế Xịn để có cơ hội nhận một chiếc XE HƠI HONDA CITY G có giá trị lên đến 529 triệu đồng, bên cạnh đó là cơ hội chạm tay đến tổng giải thưởng lên đến 3 tỷ đồng từ chương trình “Số Gì Đây”! Xem thêm tại: https://shopee.vn/quatangshopee và https://shopee.vn/m/shopeesogiday

Hôm nay, người dùng lần đầu tiên liên kết và thanh toán qua ví ShopeePay sẽ nhận được voucher giảm 100.000 đồng cho đơn từ 0 đồng cùng ưu đãi nạp điện thoại giá từ 1.000 đồng. Người dùng hiện tại được giảm đến 100.000 đồng khi thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, phí chung cư. Bộ sưu tập đồng giá 10.000 đồng và voucher hàng hiệu giảm đến 50.000 đồng cũng được tung ra cho người dùng. Chi tiết tại: https://shopee.vn/m/shopeepay

Xem chi tiết  Gợi ý cách phối đồ cho hội chị em hẹn hò cuối tuần thật tỏa sáng
Xem chi tiết  Tút tát nhan sắc vui xuân đón Tết với loạt tips làm đẹp xịn sò!

Ngoài ra, người dùng là chủ thẻ tín dụng SHB, VISA được giảm tới 150.000 đồng, chủ thẻ VPBank được giảm đến 50% tối đa 50.000 đồng nhân dịp sinh nhật VPBank Cobrand. Đặc biệt đừng bỏ qua ưu đãi miễn phí 3 lượt hỏi khi học online cùng gia sư Snapask. Chi tiết tại: https://shopee.vn/m/uu-dai-doi-tac

Doanh nhân Nguyễn Thị Hiền – Cả bầu trời nhiệt huyết và đam mê

Hành trình chinh phục Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ - Ms Universe Business 2024 dù kết quả chưa...