Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Đấu giá từ thiện và ‘xù, bùng’, liệu có xứng tầm doanh nhân?

spot_img

Nên đọc

Mặc dù nhiều cá nhân đã bị ‘nêu tên’ đằng sau các câu chuyện về việc đấu giá từ thiện, sau đó có ý định ‘bỏ chạy’, nhưng một lần nữa, vấn đề này lại tiếp diễn khiến hàng trăm người bức xúc.

Mới đây, công ty giải trí HKT Entertainment tại TP.HCM (gọi tắt là công ty HKT) đã tổ chức thành công cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Hoàn Vũ – Ms Universe Business 2022. Đây là cuộc thi lần thứ tư được tổ chức tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn cũng như cách thức, độ lan tỏa. Đa phần các thí sinh khá hài lòng về sự chuyên nghiệp và được truyền thông nhân hiệu, danh hiệu ra công chúng. Dầu vậy, ‘một vài hạt sạn’ không đáng có, chủ yếu xuất phát từ chương trình đấu giá gây quỹ từ thiện ngay tại Thái Lan khiến nhiều thí sinh và hàng trăm khách mời bức xúc.

Nguyễn Thị Vân (thứ 2 từ trái sang) mặc chiếc đầm dạ hội của NTK Tuấn Hải sau khi đấu giá thành công

Theo chia sẻ của bà Trương Thị Thu Trang (ca sĩ Thu Trang Bolero) – Phó BTC, Tổng đạo diễn chương trình, trong đêm đấu giá ngày 19/7, thí sinh Nguyễn Thị Vân – TGĐ Công ty thời trang VANA đã đấu giá thành công chiếc đầm dạ hội của NTK Tuấn Hải với số tiền 360.000.000đ (ba trăm sáu mươi triệu đồng) và cam kết trong vòng một tuần sẽ thanh toán đầy đủ số tiền này. Bà Thu Trang cũng cho biết thêm, công ty HKT cùng với toàn bộ ekip chương trình, khách mời tham dự đã tổ chức buổi từ thiện ngay sáng hôm sau tại Thái Lan. Đặc biệt, chương trình từ thiện này có sự góp mặt của nhiều quan chức cấp cao tại Thái Lan cũng như các hội doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam tại Thái Lan. Tuy nhiên cho đến nay, ngày 4/9, số tiền này doanh nhân Nguyễn Thị Vân (tên thường gọi là Vân Anh) vẫn chưa thanh toán và có ý định ‘xù, bùng’ dù BTC đã nhiều lần liên hệ.

Nguyễn Thị Vân mặc chiếc đầm dạ hội đã được đấu giá thành công trong vai trò là vedette của đêm thi chung kết

Được biết, sau khi cuộc thi kết thúc, công ty HKT cũng đã tổ chức nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa, trao hàng ngàn quà tặng dành cho các cô nhi viện, các chùa nuôi dạy trẻ mồ côi, các gia đình, hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ… Các hoạt động này được công khai tài chính với sự tham dự của nhiều người nổi tiếng cùng với hàng trăm hoa hậu, á hậu, các doanh nhân…

Doanh nhân Nguyễn Thị Vân (người cầm micro) trong đêm đấu giá ngày 19/7 (ảnh cắt ra từ clip)

Để chứng minh sự thật đằng sau câu chuyện này, bà Thu Trang cũng chuyển đến những video ‘bằng chứng’ của chương trình đấu giá tối ngày 19/7 cho phóng viên. Thiết nghĩ, đấu giá gây quỹ từ thiện luôn là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần nhân văn của người Việt. Việc ‘ngẫu hứng’ đấu giá rồi sau đó ‘bỏ chạy’, liệu có xứng đáng Tâm của một người bình thường và Tầm của một doanh nhân thành đạt?

Câu trả lời, xin nhường lại cho độc giả!

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật sự việc trong những bài tiếp theo đến với bạn đọc…

CEO TMV Venux Nguyễn Thị Hồng Phương tham gia Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế – Ms International Business 2024

“Tôi đến với cuộc thi lần này là để cho tất cả phụ nữ biết được giá trị của...