Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chủ vườn lan Lê Bá Chung say mê trước vẻ đẹp loài lan

spot_img

Nên đọc

Chủ vườn lan Lê Bá Chung sinh năm 1981 hiện đang sở hữu vườn lan đột biến “vạn người mê”, là một trong những chủ vườn lan nổi tiếng tại P. Thanh Châu, Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.  

 Trước khi rẽ ngang sang trồng lan đột biến, Anh Lê Bá Chung chia sẻ về cuộc sống lúc khó khăn của mình khi vừa làm công nhân, vừa tranh thủ làm thuê tại gara trên địa bàn Phủ Lý để tăng thêm thu nhập cho gia đình vào năm 2010.

Năm 2012 được ông trời thương, hai vợ chồng quyết tâm ra làm chủ với gara riêng cùng 15 người thợ phụ giúp. Từ đó, trải qua các công việc khác nhau.  Năm 2019, anh biết đến lan đột biến qua Mạng xã hội và kênh Youtobe.

Nhìn ra cuộc sống, nhiều người đã thành công với việc làm giàu từ lan nên Lê Bá Chung cũng muốn thử sức mình. Anh đã chọn mua cây lan Var đầu tiên là cây Hồng Mỹ Nhân làm tiền đề khởi nghiệp của mình.

Với sự nhạy bén với nghề, sự tỉ mỉ, cần mẫn khi trồng – loài lan đột biến bắt đầu bén rễ dần trong tâm trí của anh lúc nào không hay. Anh đã đam mê chúng bằng cách quan sát, theo dõi chúng sinh trưởng, chăm sóc, mùi hương quyến rũ …….Anh đã bị cuốn hút trước vẻ đẹp của lan.

Sự độc đáo và riêng biệt của lan đột biến đã khiến anh thực sự si mê và quyết tâm phát triển nhanh chóng bằng cách cho mình một vườn lan mà nhiều người đáng mơ ước.

Để có những giò lan có dáng, lá đẹp, hoa nở đúng chuẩn Anh còn cho biết thêm ngoài việc đam mê, chơi lan ra thì cần có sự đầu tư về thời gian, kỹ thuật chăm sóc và cách trồng nữa

Doanh nhân Nguyễn Thị Hiền – Cả bầu trời nhiệt huyết và đam mê

Hành trình chinh phục Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ - Ms Universe Business 2024 dù kết quả chưa...