Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

 Bị “Youtuber tự xưng”, “giang hồ mạng” làm nhục, ca sĩ Du Thiên gởi đơn tố cáo

spot_img

Nên đọc

Trong chuyến lưu diễn nhằm mục đích từ thiện mới đây tại TP.HCM, ca sĩ Du Thiên tỏ ra rất bất xúc và phẫn nộ trước hành vi được cho là làm nhục, vu khống của nhóm Youtuber tự xưng, “giang hồ mạng”.

Ca sĩ Du Thiên

Ngày 14,15/10 vừa qua, hàng loạt các trang báo điện tử bất nghờ đồng loạt đăng tải thông tin: nam ca sĩ Du Thiên bị làm nhục, vu khống. Điển hình như các trang Netnews, Sức khỏe và pháp luật,  Pháp luật Việt Nam (Cơ quan của Bộ Tư pháp), Phát luật và Cuộc sống, Đời sống pháp luật (Cơ quan của Trung ương Hội luật gia), báo điện tử Công lý (Cơ quan của Tòa án Nhân dân tối cao) … đều đăng tải khá chi tiết về Đơn tố cáo của Du Thiên gởi cơ quan chức năng.

Hình ảnh Du Thiên trình bày sự việc tại cơ quan chức năng được lan truyền trên mạng

Đơn cử như báo điện tử Công lý, ngày 14/10, trong bài viết “Bôi nhọ, vu khống người khác bị xử lý như thế nào?” có viết: “Được biết, Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) cũng đang vào cuộc xác minh ca sĩ Du Thiên bị một nhóm 4 “giang hồ” mạng ở xã Mai Hương, huyện Việt Yên thường bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm sau khi nhận được đơn tố cáo của nam ca sĩ này.

Đơn tố cáo của ca sĩ Du Thiên

Theo đơn tố cáo của Du Thiên, nhóm “giang hồ” mạng này thường xuyên cắt ghép, sử dụng hình ảnh của Du Thiên để làm nhục rồi đăng tải lên các kênh Youtube “Phan Tom 2”, “Phương Phan Tom”, “Doanh Phan Tom”, “Trai Nghèo TV” nhằm xuyên tạc, bôi nhọ nhân phẩm, danh dự Du Thiên. Nhóm này còn nói ý rằng “Du Thiên đã bỏ tiền ra “mua chuộc” cơ quan chức năng, mục đích chỉ để câu like, câu view, kiếm tiền trên Youtube”.

Nhóm Youtuber tự xưng, “giang hồ mạng” có dấu hiệu “làm nhục” người khác

Trong khi đó, báo Pháp luật Việt Nam số ra ngày 18/10 cũng phân tích rất cặn kẻ: “Đối với trường hợp của ca sĩ Du Thiên, có thể thấy việc nhóm “giang hồ” mạng thường xuyên sử dụng hình ảnh Du Thiên khi chưa được sự cho phép là hành vi vi phạm pháp luật; có những lời lẽ khiếm nhã, xúc phạm để công kích một cách có hệ thống thường xuyên, không chỉ một lần là có dấu hiệu của hành vi làm nhục.

Nghiêm trọng nhất là chủ nhân các kênh Youtube trên nói ý Du Thiên đã dùng tiền “mua chuộc” cơ quan chức năng. Nếu xác định không có việc Du Thiên đưa hối lộ, “mua chuộc” cơ quan chức năng mà chủ kênh làm clip bêu xấu là dấu hiệu của tội vu khống được quy định tại Điều 156 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Mức phạt cao nhất đối với tội danh này có thể lên tới 7 năm tù”.

Không chịu nổi hành vi “làm nhục” ấy, anh Ngọc cũng đã gởi đơn tố cáo đến cơ quan công an

Không riêng gì Du Thiên mà anh Phạm Hữu Ngọc, nhà ở tỉnh Hải Dương cũng cùng chung “số phận”. “Đang yên đang lành”, anh Ngọc cũng bị “nhóm đối tượng youtuber này bội nhọ, xúc phạm, làm nhục, thậm chí “cho ăn đạn chì vào bụng”. Quá bức xúc với hành vi đe dọa này mà anh Ngọc cũng đã làm đơn tố cáo gởi cơ quan chức năng.

Trong chuyến lưu diễn vào ngày 18/10 tại TP.HCM nhằm gây quỹ từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, Du Thiên cho biết anh đã bị stress thời gian dài bởi những hành vi “làm nhục, vu khống, coi thường pháp luật” của ‘nhóm đối tượng”.

Rất mạnh mẽ và cá tính nhưng Du Thiên là ca sĩ luôn giữ đúng chuẩn mực và phẩm cách của người nghệ sĩ

“Mặc dù tôi là người có cá tính mạnh mẽ nhưng luôn biết bản thân là nghệ sĩ, luôn giữ thái độ, lời nói chuẩn mực, không bao giờ gây sự hay có những hành động vi phạm pháp luật. Đối với nhóm này, tôi không hề quen biết và càng không có mâu thuẫn. Quá bức xúc và không thể chịu đựng được nữa vì bị làm nhục, tôi mới làm đơn tố cáo lên cơ quan công an. Tôi rất mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để trả lại sự trong sạch cho tôi cũng như những người khác khi bị các nhóm này làm nhục và vu khống. Hơn hết, những hành vi ấy cần phải bị pháp luật nghiêm trị”, Du Thiên cho biết.

Được biết, Báo Đời sống và Pháp Luật – cơ quan của TW Hội luật gia Việt Nam trong 2 ngày liên tiếp: ngày 15 và 16/10 có 2 bài báo dẫn chứng rất cụ thể về hành vi của “nhóm đối tượng” này.

“Dưới góc độ pháp lý, Luật sư Diệp Năng Bình (Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình”, được quy định tại Điều 20, 21 Hiến pháp Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam năm 2013”, Bài báo viết.

Báo Sức khỏe và Pháp luật, số ra ngày 15/10, trong bài viết: “Youtuber “tự xưng” và những clip nhảm nhí bôi nhọ danh dự, nhân phẩm người khác” cũng thông tin thêm: “Để có thêm thông tin khách quan, PV đã có buổi làm việc với Công an huyện Việt Yên. Theo đó, ông Thân Văn Hiền – cán bộ đội an ninh chia sẻ hiện việc này đã được tiếp nhận. Công an sẽ tiến hành thu thập, xác minh thông tin nội dung trên toàn bộ các clip trên các kênh đăng tải chứ không chỉ riêng đối với nội dung mà ca sỹ Du Thiên trình bày. Còn về những người bị tố cáo có phải là người địa phương hay không thì mới chỉ xác minh được 2 trường hợp”.

Hàng loạt các cơ quan báo chí, trong đó có những tờ báo uy tín của Bộ Tư Pháp, Tòa án Nhân dân Tối cao đã đăng tải rất chi tiết về vụ việc

Điều đáng nói, sau khi Du Thiên gởi đơn tố cáo và cơ quan công an đã vào cuộc, nhóm này còn hăng hái cho sản xuất và đăng tải nhiều hơn các nội dung để vu khống, làm nhục Du Thiên. Hành động trắng trợn này thể hiện thái độ coi thường, thách thức pháp luật, thách thúc dư luận và không có dấu hiệu hối cải, dừng lại mà quyết tâm “chống đối” đến cùng. Hơn nữa, nhóm này còn “chửi” cả “bọn phóng viên báo lá cải” đối với các cơ quan báo chí chính thống được Nhà nước cấp phép thừa nhận như các cơ quan báo chí của Bộ Tư pháp, Tòa án Nhân dân Tối cao, Trung ương Hội luật gia Việt Nam…

Ca sĩ Du Thiên cho biết những đối tượng thách thức pháp luật, làm nhục người khác phải bị pháp luật trừng trị

Hơn nữa, Theo các bằng chứng mà Du Thiên cung cấp, các “Youtuber “tự xưng” và nhóm đội tượng: “Phan Tom 2”, “Phương Phan Tom”, “Doanh Phan Tom”, “Trai Nghèo TV” có những lời lẽ, ngôn ngữ hết sức phản cảm, dung tục, sặc mùi “đâm thuê chém mướn” mà chúng tôi không thể cho xuất hiện lên mặt báo.

Đến lúc này, có thể khẳng định vụ việc đã được cơ quan chức năng, cụ thể là công an huyện Việt Yên thụ lý, điều tra và giải quyết theo tinh thần thường tôn pháp luật. Du Thiên cho biết anh mong cơ quan chức năng nhanh chóng giải quyết để bản thân anh có thể yên tâm cống hiến nhiều hơn cho hoạt động nghệ thuật.

Du Thiên có nhiều đóng góp cho hoạt động thiện nguyện trong chuyến lưu diễn mới đây tại TP.HCM

Nói thêm về chuyến lưu diễn của Du Thiên hôm 18/10. Đay là chương trình được trực tiếp trên sóng truyền hình Nhân Dân TV nhằm tìm kiếm những gương mặt người nổi tiếng giữ vị trí đại sứ nhân ái cho các hoạt động thiện nguyện. Chuyến lưu diễn này, vì mục đích từ thiện và quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ nên Du Thiên phải bỏ tiền túi bay từ Hà Nội vào TP.HCM. Ngoài ra, anh không nhận catse và ngược lại còn đóng góp kinh phí cho đoàn thiện nguyện về tỉnh Quảng Trị phát quà cho bà con vùng lũ.

(Tổng hợp)

Doanh nhân Nguyễn Thị Hiền – Cả bầu trời nhiệt huyết và đam mê

Hành trình chinh phục Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ - Ms Universe Business 2024 dù kết quả chưa...