Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

“Bài toán” ngày Tết kinh điển của chị em: Làm sao mua sắm đủ đầy nhưng vẫn tiết kiệm hầu bao?

spot_img

Nên đọc

Sắm Tết đủ đầy nhưng vẫn tiết kiệm chi phí luôn là bài toán hóc búa nhưng không phải nan giải nếu chị em nắm được những bí quyết sau!

Trong không khí Giáng Sinh rộn ràng, hẳn nhiều chị em cũng giật mình nhận ra Tết Nguyên đán Quý Mão cũng chẳng còn xa và “bài toán” mua sắm cho gia đình đang gần ngay trước mắt. Để nhẹ gánh lo âu trong những ngày cuối năm bận rộn, hãy tham khảo những bí quyết mua sắm “cao tay” giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo một cái Tết đủ đầy cho cả nhà được chia sẻ dưới đây.

Chuẩn bị từ sớm, chọn “điểm rơi” thích hợp

Thay vì đợi “nước đến chân mới nhảy”, thời điểm hiện tại vô cùng thích hợp để chị em bắt tay vào việc lập danh sách những thứ cần mua và ngân sách phù hợp cho việc chi tiêu trước Tết. Đây là bí quyết giúp kiểm soát số tiền mua sắm Tết luôn nằm trong khoản dự trù và hạn chế triệt để tình trạng “vung tay quá trán” khi mua sắm nhiều đồ dùng ngoài dự tính.

Đặc biệt, hãy liệt kê theo tuần tự thời điểm phù hợp để mua sắm từng loại mặt hàng khác nhau như đồ gia dụng, đồ trang trí nhà cửa, thực phẩm khô có hạn sử dụng lâu dài và cuối cùng là các loại thực phẩm tươi sống, tránh cảnh giá sản phẩm tăng cao mỗi dịp sát Tết.

Khác với những thực phẩm tươi sống chỉ nên mua cận ngày sử dụng, đối với các món thực phẩm/ thức uống đóng chai và bánh kẹo, bạn nên mua sắm sớm để tránh tình trạng giá cả “leo thang” mỗi ngày.

Đơn giản hóa nhu cầu, ưu tiên đồ dùng thiết yếu

Trước khi bắt tay vào mua sắm, hãy rà soát lại danh sách các sản phẩm, đánh dấu “ưu tiên” cho những mặt hàng thiết yếu và loại bỏ những món đồ mà bạn và gia đình không thật sự cần đến. Ngoài ra, đối với các mặt hàng thời trang hay đồ điện tử, bên cạnh thiết kế, mẫu mã thì tính ứng dụng cao và thời gian sử dụng lâu dài cũng là yếu tố bạn cần ưu tiên khi lựa chọn mua hàng.

Hãy đơn giản hóa từ việc mua sắm đồ đạc, ăn mặc,… để giúp cả gia đình vừa tiết kiệm chi phí vừa giảm gánh nặng lo toan mỗi mùa Tết về.

Lựa chọn giải pháp mua sắm thông minh để tiết kiệm chi phí

Không cần “rồng rắn” đi chợ hay siêu thị để mua hàng vào mỗi dịp giáp Tết, hội “dâu hiền, mẹ đảm” thời 4.0 nay đã có thể tìm đến các trang thương mại điện tử uy tín để sắm Tết online, vừa giúp đa dạng hóa lựa chọn vừa tiết kiệm thời gian và tiền bạc đáng kể nhờ vào việc khéo léo tận dụng các ưu đãi.

Nói về những thay đổi trong thói quen mua sắm Tết sau khi tiếp cận với những hình thức mua sắm và thanh toán trực tuyến, chị D.T. Hương (32 tuổi, Tây Ninh) cho biết: “Đối với những món đồ gia dụng hoặc thực phẩm đóng hộp lỉnh kỉnh, mình sẽ mua sắm trên Shopee để được ship về tận nhà. Ngoài ra, việc thanh toán trước bằng ví ShopeePay cũng giúp mình nhận thêm ưu đãi khác như mã giảm giá, miễn phí vận chuyển rất thiết thực”.

Bên cạnh sự tiện lợi dành cho người dùng, ví điện tử ShopeePay cũng mang đến nhiều ưu đãi trong dịp lễ hội mua sắm cuối năm như voucher giảm giá đến 800.000 đồng, ưu đãi thanh toán hóa đơn hay đặt vé xe khách giảm đến 50%.

Với những bí quyết kể trên, việc sắm sửa chuẩn bị đón Tết của chị em chắc hẳn sẽ được nhẹ gánh đôi phần, giúp phái đẹp có thêm thời gian sum họp, quây quần bên gia đình trong những ngày Tết sắp tới.

Thông tin ưu đãi:

Sự kiện 25.12 Lương Về Sale To đang diễn ra trên trang TMĐT Shopee mang đến cho người dùng ngập tràn ưu đãi khi mua sắm và thanh toán trực tuyến. Theo đó, người dùng có cơ hội săn được voucher mua sắm giảm đến 800.000 đồng, voucher giảm đến 40.000 đồng cho đơn hàng từ 400.000 đồng, ưu đãi đặc biệt áp dụng cho khách hàng mua bảo hiểm phi nhân thọ trên Shopee bao gồm: cơ hội nhận máy hút bụi Dyson; hàng ngàn voucher hấp dẫn với tổng trị giá các quà tặng lên đến hơn 80 triệu đồng và đặt món tại ShopeeFood. Ngoài ra, vào các khung giờ 0H – 9H – 12H – 15H – 18H – 21H, người dùng có cơ hội săn được voucher giảm ngay 50% khi đặt vé xe khách trên ứng dụng Shopee. Chi tiết tại: https://shopee.vn/m/shopeepay.

 

Samsung Knox tiếp tục đạt chứng nhận CC về tiêu chuẩn bảo mật cao trên sản phẩm TV 10 năm liên tiếp

Chứng nhận thể hiện cam kết của Samsung Knox về việc đạt hiệu quả bảo mật cao và toàn...