Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Top 3 lý do nên chọn Tây Bắc là điểm khám phá dịp cuối năm

spot_img

Nên đọc

Hội tụ cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, nền ẩm thực phong phú và nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách, Tây Bắc chắc hẳn sẽ là điểm đến bạn không thể bỏ qua trong dịp cuối năm này.

 Nhắc đến Tây Bắc là nhắc đến vùng núi cao với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ những cung đường uốn lượn trong sương, những cánh đồng lúa chín vàng hay bạt ngàn nhánh hoa mơ, hoa mận đầy mê hoặc. Càng về cuối năm, cảnh sắc nơi đây càng trở nên xao động lòng người hơn bao giờ hết. Nếu vẫn đang do dự trước kế hoạch du lịch Tây Bắc thì đây là 3 lý do sẽ khiến bạn muốn xách ba lô lên để khám phá vùng đất này ngay lập tức.

Ngắm hoa nở, tuyết rơi và cuộn mình trong tiết trời se lạnh

 Bước vào giai đoạn cuối năm, tiết trời Tây Bắc bắt đầu trở nên se lạnh đi cùng những cánh hoa dần bung nở để đón chờ một năm mới cận kề. Du lịch vùng núi Tây Bắc vào thời điểm chuyển giao này, bạn sẽ sẽ có cơ hội khoác lên mình những trang phục mùa đông ấm áp, trải nghiệm cảm giác thở ra khói và đặc biệt có thể tận mắt ngắm nhìn bông tuyết đầu mùa vô cùng lãng mạn.

Du lịch Lào Cai vào những tháng cuối năm trong tiết trời se lạnh, bạn còn có cơ hội được tận mắt ngắm nhìn bông tuyết rơi trên chính mảnh đất hình chữ S. (Nguồn: Internet)

 Bên cạnh thời tiết, Tây Bắc còn được yêu thích bởi hình ảnh của những đồi hoa nở rợp trời đầy thơ mộng. Mỗi độ cuối năm, khi không khí Tết gõ cửa trước thềm, mùa hoa Tây Bắc bắt đầu bung hương, tỏa sắc khiến du khách thêm phần mê đắm. Hãy đến với cao nguyên Mộc Châu rộng lớn và tươi đẹp để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng hoa ban, hoa mận và hoa đào.

Với cảnh sắc thiên nhiên đặc sắc, Mộc Châu được bình chọn là “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu Thế giới 2022” – do Giải thưởng du lịch thế giới – World Travel Awards 2022 trao tặng.

Bạn có thể ghé ngang khu vực Mù Cang Chải để đón mùa hoa Tớ dày, hay còn được gọi là “hoa đào rừng”, đang nở rực rỡ khắp núi rừng để vẫy gọi mùa xuân mới. Đây là loài hoa “đặc sản” chỉ có ở nơi núi rừng Tây Bắc từ khoảng cuối tháng 11, đầu tháng tháng 12, trước mùa hoa đào khoảng một tháng.

Đi dọc khắp các sườn đồi Tây Bắc, ắt hẳn bạn sẽ dễ bắt gặp bạt ngàn cánh hoa Tớ dày đang trong mùa nở rộ. (Nguồn: Hoàng Cương Photography)

 “Ấm bụng” với loạt món ăn đậm chất núi rừng

 Bên cạnh cảnh sắc hữu tình và thơ mộng, Tây Bắc còn ghi điểm trong lòng du khách bởi nền ẩm thực độc đáo, mang đậm chất núi rừng. Không chỉ bởi nguyên liệu độc đáo, cách chế biến món ăn của người dân tộc địa phương cũng là những yếu tố làm nên nét đẹp rất riêng của ẩm thực vùng Tây Bắc để bất kỳ ai từng dừng chân tại đây đều quyến luyến và nhớ mãi.

Ẩm thực Tây Bắc luôn có sức cuốn hút kỳ lạ với mọi thực khách đến khám phá nơi đây.

 Mỗi vùng miền, mỗi dân tộc sẽ sở hữu những món ăn đặc trưng riêng, có thể kể đến như cá nướng gập tại Sơn La, phở chua Bắc Hà, thắng cố từ dân tộc H’Mông hay thịt trâu gác bếp ăn cùng cơm lam tại Sa Pa. Tất cả tạo nên bức tranh muôn màu muôn vẻ về nền ẩm thực “khói lửa” tại Tây Bắc, khiến bạn tò mò khi nghe đến và chắc chắn sẽ lưu lại nhiều ấn tượng khó quên sau khi được thưởng thức.

 Du lịch tiết kiệm với loạt ưu đãi giá trị dành cho du khách

 Không chỉ “đốn tim” du khách bởi tiết trời đặc sắc cùng ẩm thực đậm chất riêng, mà Tây Bắc còn là lựa chọn trên cả tuyệt vời khi hàng loạt chương trình ưu đãi cho du lịch được tung ra. Điển hình như ví điện tử ShopeePay gửi tặng người dùng mã giảm hấp dẫn khi đặt vé máy bay, vé xe khách và đặt phòng khách sạn trên trang TMĐT Shopee. Đặc biệt, tại sự kiện mua sắm 25.11 Black Friday tới đây, khi người dùng truy cập trang chủ ShopeePay có cơ hội săn được voucher giảm 25% áp dụng cho mua vé xe khách và voucher mua sắm hoàn xu 100%, voucher miễn phí vận chuyển,… giúp việc mua sắm đồ dùng thiết yếu cho chuyến đi thêm tiện lợi và tiết kiệm.

Khi thanh toán bằng ví ShopeePay, người dùng đừng quên nhập mã SPPBFRIDAY50K để nhận ưu đãi giảm trực tiếp 50.000 đồng cho đơn hàng Shopee từ 199.000 đồng.

 Với những điểm cộng tuyệt đối đến từ cảnh sắc thiên nhiên, nền ẩm thực đa dạng và loạt ưu đãi hấp dẫn, Tây Bắc chắc hẳn sẽ là lựa chọn lý tưởng để thưởng ngoạn vào dịp cuối năm này. Hãy lên lịch trình từ hôm nay để không bỏ lỡ cơ hội khám phá vùng núi cao hùng vĩ Tây Bắc trước thềm năm mới.

 

 

 

 

 

Samsung Knox tiếp tục đạt chứng nhận CC về tiêu chuẩn bảo mật cao trên sản phẩm TV 10 năm liên tiếp

Chứng nhận thể hiện cam kết của Samsung Knox về việc đạt hiệu quả bảo mật cao và toàn...