Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Shopee mang dàn sao đình đám vào Shopee Live, gia tăng bán hàng trực tiếp qua hình thức livestream

spot_img

Nên đọc

Gia tăng vị thế của sàn Thương mại điện tử (TMĐT) dẫn đầu bằng trọng tâm livestream đa dạng hình thức là cách Shopee giúp nhà bán hàng và thương hiệu gia tăng doanh số bán hàng, đặc biệt vào mùa mua sắm cao điểm cuối năm.

 Trong năm 2022, Shopee Live ghi nhận hơn 37 triệu giờ xem và liên tục mang đến các chương trình phát sóng trực tuyến hấp dẫn được đông đảo người dùng đón nhận. Số lượng người xem livestream để mua hàng từ hệ thống gian hàng chính hãng Shopee Mall trong năm 2022 cũng tăng gấp 3 lần so với cùng kì trước đó. Đây được xem là những con số khả quan phản ánh sự dịch chuyển trong thói quen và mối quan tâm của người mua sắm hiện đại, trở thành tín hiệu tốt để các nhà bán lẻ và thương hiệu nhanh chóng triển khai mô hình bán hàng trực tiếp qua Shopee Live để thu hút người dùng.

Cùng với xu hướng mua sắm mới của người dùng trên nền tảng trực tuyến, Shopee cũng không ngừng tích cực hậu thuẫn cho các nhà bán hàng và thương hiệu nhập cuộc và cạnh tranh trên đường đua bán hàng thông qua hình thức livestream, đặc biệt là vào dịp lễ hội mua sắm cuối năm, khởi đầu là siêu sale 9.9.

Loạt livestream với dàn sao giải trí thực lực: điểm chạm sáng tạo giữa thương hiệu và người dùng trẻ

Không chỉ nâng cấp về mặt công cụ, kỹ thuật và dịch vụ liên quan đến hoạt động livestream, Shopee còn đặc biệt chú trọng vào trải nghiệm mua sắm trực tuyến hấp dẫn, liền mạch cho người dùng.

Theo đó, nhằm gia tăng tương tác cũng như giúp người dùng tăng thời gian lưu lại nền tảng lâu hơn để lựa chọn mua sắm, Shopee đã đẩy mạnh các chương trình ưu đãi giá tốt theo từng khung giờ. Đồng thời, kết hợp cùng các KOL (người có sức ảnh hưởng) và người nổi tiếng để mang đến ngày một nhiều hơn các chương trình giải trí vui nhộn, kịch bản livestream sáng tạo với nội dung hấp dẫn để thu hút và giữ chân người dùng.

 Các livestream định kỳ kết hợp giữa giải trí và bán hàng có sự tham gia của người nổi tiếng như “Sao thoát được” của Lê Dương Bảo Lâm, “Chuyện Vui Sốp Pi” cùng Khả Như, Hữu Đằng… hay “Shopee Live 9.9 Siêu Nhạc Hội – Cặp Đôi Bí Ẩn” với dàn sao hoành tráng gồm Tóc Tiên, Trung Quân, Phương Ly, Tăng Duy Tân, Anh Tú, Orange… cũng sẽ ra mắt khán giả liên tục từ nay đến ngày 9.9, tăng kết nối giữa nhãn hàng và người dùng, đồng thời gia tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả.

“Shopee Live 9.9 Siêu Nhạc Hội – Cặp Đôi Bí Ẩn” diễn ra vào 20h30 ngày 8.9 với format chương trình mới mẻ giúp tối đa hóa tương tác hai chiều giữa người xem và chương trình.

Là một trong những đối tác Shopee, thương hiệu điện tử Philips ngay từ những ngày đầu đã thường xuyên đồng hành cùng các chương trình giải trí, livestream bán hàng trực tuyến của Shope Live. Ông Bùi Ngọc Khánh, Trưởng bộ phận kinh doanh của Philips cho biết: “Tận dụng thông tin về xu hướng mới trong mua sắm trực tuyến và tiềm năng khai thác Shopee Live từ sự kiện Shopee Brand Conference 2023 diễn ra vào giữa năm nay, chúng tôi đã đẩy mạnh đầu tư mảng livestream và liên tục triển khai nhiều chương trình hợp tác với Shopee. Đặc biệt, Philips cũng sẽ là một trong những nhãn hiệu đồng hành cùng sự kiện Siêu nhạc hội 9.9 sắp tới. Cùng với sự đầu tư chỉn chu, và các hoạt động giải trí hấp dẫn của sự kiện siêu sale 9.9, chúng tôi kỳ vọng kết quả bán hàng lần này của Philips sẽ tăng trưởng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái”.

Siêu quà nửa giá và loạt deal độc quyền từ thương hiệu Philips là một trong những điểm nhấn thu hút người xem tại “Shopee Live 9.9 Siêu Nhạc Hội – Cặp Đôi Bí Ẩn”.

 Bên cạnh các hỗ trợ vừa đề cập, Shopee cũng sẽ giới thiệu thêm nhiều chương trình huấn luyện nhà bán hàng thiết thực giúp cộng đồng người bán trên sàn có thể vận hành và gia tăng hiệu quả trong mỗi chương trình livestream và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. “Shopee Live là một trong số những kênh trọng điểm được Shopee chú trọng hỗ trợ cho nhà bán và các thương hiệu, không chỉ tại siêu hội 9.9 mà cả ở các hoạt động quảng bá sắp tới”, bà Vũ Thanh Quỳnh, Giám đốc Truyền thông, Shopee Việt Nam, cho biết.

Nâng tầm sức ảnh hưởng của KOL/KOC: cầu nối “quyền lực” thúc đẩy tương tác giữa người dùng và thương hiệu

 Ngoài những chương trình livestream đậm tính giải trí, KOL Affiliate hay còn gọi là Tiếp thị liên kết bằng KOL cũng là một trong số các chủ đề nổi cộm mà các doanh nghiệp vẫn thường bàn luận khi nhắc đến xu hướng livestream bán hàng trên sàn TMĐT. Trên thực tế, đơn vị có thể tự mình kết nối và sử dụng KOL để livestream trên Shopee Live của thương hiệu. Tuy nhiên, sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm gương mặt phù hợp với sản phẩm, nền tảng, người xem mục tiêu và quan trọng hơn, đem lại hiệu quả như mong muốn. Có cầu ắt có cung, Shopee đưa đến dịch vụ kết nối doanh nghiệp với mạng lưới KOL, KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) và người nổi tiếng phù hợp với hình ảnh, mục tiêu thương hiệu đề ra cũng như lĩnh vực, chủ đề của sản phẩm cần quảng bá.

 Tại các livestream kết hợp với người nổi tiếng gần đây của Shopee, các gương mặt như Lê Dương Bảo Lâm, Tina Thảo Thi, An Phương… đều tạo được hiệu ứng rất tốt về mặt doanh số và độ phủ truyền thông cho thương hiệu. Trong tháng 9, Shopee tiếp tục kết nối nhãn hàng với những cái tên có độ nhận diện cao với công chúng như Long Chun-Tun Phạm, HHHV Khánh Vân, Angela Phương Trinh,…

Ông Phạm Quốc Việt, Đại diện thương hiệu La Roche-Posay cho biết: “Việc tận dụng những buổi livestream kết hợp với người nổi tiếng là một trong những cách tiếp cận người dùng tự nhiên và hiệu quả mà chúng tôi thường áp dụng trong các dịp sale số đôi lớn, đơn cử là siêu sale 9.9 tới đây. Những buổi livestream như thế này là cầu nối vững chắc, dùng sức ảnh hưởng của KOL giúp chúng tôi kết nối với người tiêu dùng tiềm năng ở mức độ sâu rộng hơn, thấu hiểu rõ hơn những quan tâm của họ đối với sản phẩm, từ đó thúc đẩy nhanh quá trình mua sản phẩm ngay trên nền tảng.”

Buổi livestream của thương hiệu La Roche-Posay hợp tác cùng An Phương – một KOL trong lĩnh vực làm đẹp với những chia sẻ chuyên sâu về trang điểm, chăm sóc da đã đạt số người xem tăng 5.2 lần so với ngày thường.

 “Không chỉ mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến đơn giản, an toàn và có tính tương tác cao cho người dùng, Shopee còn là cầu nối giúp nhà bán hàng, các thương hiệu và các nhà sáng tạo nội dung gặp nhau, từ đó tạo ra nhiều chiến dịch quảng bá hiệu quả, thúc đẩy doanh số bán hàng”, bà Vũ Thanh Quỳnh, Giám đốc Truyền thông, Shopee Việt Nam, cho biết thêm.

Ra mắt Shopee Choice, giải pháp mua sắm tiện lợi với mức chi chỉ từ 19.000 đồng

Mới đây, Shopee Choice đã chính thức ra mắt người dùng Việt Nam. Địa chỉ giúp người tiêu dùng...