Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Những loại phụ tùng xe hơi mà bạn có thể tự thay tại nhà

spot_img

Nên đọc

Những dân chơi độ xe hơi cao cấp, hẳn ai cũng muốn chiếc xe của mình luôn được chăm sóc tốt nhất. Nhiều người sẽ lựa chọn các xưởng dịch vụ uy tín để giúp làm điều này nhưng nhiều người lại chọn cách tự chăm sóc, thay thế và bảo dưỡng chiếc xe của mình.

Tự làm xe không chỉ giúp bạn hiểu chiếc xe của mình hơn mà còn sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc vì không phải đem xe ra các xưởng dịch vụ.

Ngoài ra, tự mình làm xe và tìm hiểu xe kỹ cũng sẽ tránh các trường hợp bị xưởng dịch vụ ‘bày vẽ’ để moi tiền ở những lần bảo dưỡng khác.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ phụ tùng nào bạn cũng có thể thay tại nhà. Tùy vào khả năng của mình mà bạn có thể quyết định tự bảo dưỡng gì. Nếu là người chuyên, bạn có thể dễ dàng thay nhớt, vệ sinh phanh,… trong khi những người có tay nghề kém hơn thì chỉ nên thay gạt mưa, châm nước mát,… Sau đây hãy cùng điểm qua một số món đồ cơ bản mà bạn có thể tự bảo dưỡng tại nhà nhé!

Thay gạt mưa
Có lẽ món phụ tùng dễ nhất mà bạn có thể tự thay tại nhà chính là lưỡi gạt mưa của xe ô tô. Để thay món này thì bạn chỉ cần chọn đúng loại gạt mưa cũng như kích thước là có thể tự thay được. Lưu ý là xe Đức, xe Nhật hay xe Hàn sẽ có các kết cấu chân gài khác nhau vì thế bạn nên hỏi kỹ người bán để tránh mua nhầm chân nhé.

Châm nước làm mát, nước rửa kính
Đây là một việc vô cùng đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà và đặc biệt là làm rất nhanh. Mở nắp ca-pô lên, bạn sẽ thấy hai đầu châm nước nước làm mát và nước rửa kính được phân biệt với biểu tượng riêng, từ đó có thể châm cho đầy theo định mức được in sẵn trên các cổ châm này.

Châm nước mát cho xe oto

Lưu ý, đối với nước làm mát, bạn nên mua đúng loại nước làm mát chuyên dụng để dùng nhằm tránh các hiện tượng đóng cặn trong két nước, áo nước ảnh hưởng đến các chi tiết máy sau này. Còn đối với nước rửa kính, bạn cũng nên dùng nước rửa kính có xà phòng để giúp làm mềm cao su gạt mưa, tránh gây trầy xước kính.

Đảo lốp
Sau khoảng 10.000 – 15.000 km sử dụng, lốp xe cần phải được đảo vị trí cho nhau để đảm bảo độ mòn đều theo tuổi thọ của chúng. Đây là một việc bảo dưỡng mà bạn có thể tự mình thực hiện tại nhà mà không cần phải đem ra các cơ sở lốp xe để làm.

Đảo lốp xe oto

Chỉ cần một cần siết/mở tự động có chức năng siết lực, một bộ kích nâng xe là bạn đã có thể tự thực hiện. Lưu ý đối với những xe có kích thước bánh bằng nhau, chúng ta sẽ đảo chéo. Nếu bánh xe có kích thước phía sau và phía trước khác nhau, chúng ta chỉ cần đảo vị trí hai bên. Một điều nữa cần lưu ý đó là sau khi thay vị trí, các ốc bánh cần phải được siết đủ lực để tránh các sự cố đáng tiếc khi đang di chuyển.

Thay lọc gió, lọc máy lạnh
Một phụ kiện nữa mà bạn có thể tự mình thay dễ dàng tại nhà mà không cần phải đem xe ra bên ngoài đó là bộ lọc gió động cơ cũng như bộ lọc gió khoang hành khách.

Đối với lọc gió động cơ, bạn có thể tháo và thay chi tiết phụ tùng này bên trong khoang động cơ. Lưu ý cần tránh để bụi bám vào cổ hút gió động cơ vì có thể gây hại cho buồng đốt và piston.

Còn đối với lọc gió khoang lái, thông thường chi tiết này sẽ được đặt phía trong hộc đồ bên phụ khoang lái. Chỉ cần tháo hộc đồ ra là bạn đã có thể tiếp cận chi tiết này.

Phía trên là những phụ kiện, phụ tùng độ xe hơi cao cấp mà bạn nên biết và có thể tự mình thay và bảo dưỡng tại nhà mà không cần phải đem xe ra các trung tâm bảo dưỡng xe để thực hiện. Mặc dù thấy những công việc này khá đơn giản nhưng nếu mang xe đi làm, công sẽ vẫn được tính theo định mức, đôi khi bạn sẽ tốn thêm đến vài trăm nghìn đồng.

Sàn TMĐT ghi dấu ấn với hàng loạt sáng kiến hỗ trợ nhà bán hàng địa phương

 Những năm qua, các chương trình hỗ trợ chuyển đổi số cho nhà bán hàng địa phương của Shopee...