Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Livestream để bán hàng online: Một mũi tên trúng hai đích

spot_img

Nên đọc

Hỗ trợ đắc lực cho nhà bán hàng trong hành trình thúc đẩy doanh số và gia tăng sự tin tưởng của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến là những lợi thế đặc biệt của livestream trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT).

 Với phần lớn quỹ thời gian dành cho công việc và chăm lo gia đình nhỏ, Thu Trang (28 tuổi, Nhân viên Văn phòng, TP.HCM) chủ yếu vẫn phải dựa vào hình thức mua sắm online. “Trước đây, chuyện mua hàng trên mạng của mình phụ thuộc nhiều vào hình ảnh tĩnh hoặc mô tả gián tiếp về sản phẩm. Cho đến khi livestream xuất hiện và thay đổi mọi thứ hoàn toàn. Hình thức này cho mình cảm giác được ướm thử món đồ dù không trực tiếp chạm vào sản phẩm”. Để yên tâm hơn, Trang chọn xem và mua hàng livestream trên các sàn TMĐT nhằm đảm bảo tính chính danh, cũng như được bảo vệ từ chính sách đổi trả hàng hóa hiện hành trên các sàn này.

Xét ở chiều ngược lại, livestream đang trên đà trở thành cầu nối lý tưởng để các nhà bán hàng trên sàn TMĐT đưa sản phẩm tiếp cận gần hơn với người dùng theo cách chân thực nhất với chi phí quảng bá tối thiểu.

Livestream – Nơi mỗi khách hàng đều là một người bạn

 Như thường lệ, vào khung 8 giờ tối hàng ngày, livestream của thương hiệu giày dép nữ Erosska bắt đầu bằng màn chào hỏi quen thuộc “Xin chào, Ka quay trở lại rồi đây!”. Chủ động xưng hô với khách hàng bằng tên thân mật là “Ka” trên Shopee Live, Erosska mong muốn tạo sự tin tưởng, gần gũi, tăng tính thân thiết với người mua hàng và góp phần hình thành thói quen vào xem livestream.

Nhằm tiếp cận người mua tốt hơn, Erosska dành nhiều thời gian hướng dẫn cho nhân sự và KOC phụ trách livestream về sản phẩm, lên kịch bản, đầu tư góc quay đẹp để mang đến trải nghiệm trải nghiệm mua sắm chân thực tương tự khi đến cửa hàng.

Người xem còn có thể đưa ra các yêu cầu cụ thể để người mẫu thực hiện ngay trên sóng livestream.

Được đánh giá là hình thức nâng cấp của home shopping, livestream bán hàng trên nền tảng TMĐT tạo ra cách biệt lớn nhờ khả năng phát sóng trực tiếp theo thời gian thực, tích hợp tính năng tương tác hai chiều để người xem mua hoặc lưu các sản phẩm nổi bật một cách liền mạch trực tiếp từ nền tảng. Hình thức này cho phép các nhà bán hàng phát triển kết nối sâu sắc với người tiêu dùng do tính tức thời của các tương tác, tạo ảnh hưởng tích cực đến khía cạnh gia tăng doanh số.

Thống kê trong tháng 8 cho thấy, tổng giá trị hàng hóa (GMV) từ Shopee Live đóng góp phần trăm đáng kể vào doanh thu của Erosska. Trong khi đó, gian hàng kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm dạng “ngách” nhà bán hàng Self Planner cũng “chốt sổ” ngày 8.8 ấn tượng với lượng đơn hàng tăng gấp 10 lần so với bình thường.

Xác định Shopee Live là sân chơi dài hạn

Nói về cách thức tổ chức livestream hiệu quả, Erosska và Self Planner chia sẻ chung chiến lược, đó là đa dạng nội dung phát sóng thay vì chỉ chú trọng vào bán hàng. Để tăng độ hấp dẫn, các thương hiệu này còn thường xuyên tổ chức các mini game và tung xu thu hút người xem. Thời điểm livestream cũng được các nhà bán hàng tính toán, thường rơi vào khung giờ nghỉ trưa hoặc thời gian gian rỗi của khách hàng vào ban tối. Riêng những ngày sale số đôi, các cửa hàng thường “ké” traffic theo khung giờ vàng ưu đãi của sàn Shopee như 0H – 9H – 12H – 15H – 18H – 21H.

Shopee Live giúp nhà bán hàng trò chuyện và trực tiếp giải đáp thắc mắc của khách hàng. Đồng thời tạo cơ hội để người dùng vừa theo dõi livestream, vừa thoải mái mua sắm, hưởng đa tầng ưu đãi của sàn lẫn gian hàng.

 “Bật mí” về kế hoạch chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm mà gần nhất là 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm, hai đại diện của Erosska và Self-Planner cho biết sẽ đầu tư xây dựng studio quy chuẩn, xây dựng các chương trình khuyến mãi độc quyền cho livestream, đồng thời tăng cường traffic ngoại sàn để kéo lượt xem Shopee Live, hướng đến nâng cao tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Trong xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ, livestream được cả hai dự đoán sẽ không chỉ dừng lại ở mức công cụ công nghệ thịnh hành mà sẽ trở thành tiêu chuẩn trong tương lai. Cũng giống như cách mua sắm trực tuyến đã biến đổi bộ mặt của ngành bán lẻ, livestream TMĐT hứa hẹn sẽ cách mạng hóa cách thức mua và bán hàng hóa ngày nay.

“Livestream sẽ phát triển đồng bộ với sự tăng trưởng mạnh mẽ của TMĐT trong tương lai. Người thức thời chính là người đầu tư nghiêm túc cho công cụ tiềm năng này”, chủ shop Erosska khẳng định.

Thông tin ưu đãi:

Shopee khởi động 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm mở màn cho mùa mua sắm cuối năm sôi động. Diễn ra từ 26.8 đến 9.9, chương trình mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí thú vị với loạt mã miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0 đồng, cơ hội nhận mã miễn phí vận chuyển lên đến 99.000 đồng khi xem Shopee Live, cùng ưu đãi thu thập voucher lên đến 1.2 triệu đồng vô cùng hấp dẫn. Nhanh tay truy cập ứng dụng Shopee để tận hưởng loạt ưu đãi hấp dẫn!

 

Samsung Knox tiếp tục đạt chứng nhận CC về tiêu chuẩn bảo mật cao trên sản phẩm TV 10 năm liên tiếp

Chứng nhận thể hiện cam kết của Samsung Knox về việc đạt hiệu quả bảo mật cao và toàn...