Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Giới trẻ Sài Gòn tự trồng cả vườn rau, hoá giải “bài toán” thực phẩm mùa dịch

spot_img

Nên đọc

 Không chỉ là một thú vui giúp giải tỏa căng thẳng, một vườn rau tự trồng tại nhà trong mùa này còn góp phần bổ sung nguồn thực phẩm ổn định, đảm bảo rau xanh trong bữa ăn.

 Khi cuộc sống chủ yếu chỉ diễn ra trong nhà, giới trẻ bắt đầu tìm đến nhiều thú vui mới như tập thể dục, xem phim, chơi nhạc cụ… để xua tan cảm giác bí bách. Trồng rau tại nhà cũng đang dần trở thành trào lưu mới vừa thú vị lại thêm tự chủ nguồn rau xanh.

Ba bạn trẻ Bảo Ngọc, Văn Thành và Thùy Phương đại diện cho những tâm hồn yêu cây cối sẽ mách bạn loạt bí kíp cực hay để tự trồng và chăm sóc một vườn rau tại nhà.

 Lựa hạt giống tỉ mỉ như chọn… người yêu

Là người có kha khá kinh nghiệm trong việc trồng rau tại nhà, Bảo Ngọc gợi ý: “Trồng rau tại nhà nên chọn những giống dễ trồng, sinh trưởng nhanh như hành lá, húng quế, rau muống, xà lách, mồng tơi, giá, bầu… Nên bố trí một không gian thoáng mát, nhiều ánh sáng tự nhiên như ban công hoặc tầng thượng để rau phát triển tốt nhất”.

Bảo Ngọc trồng đa dạng cây từ nha đam, mồng tơi cho đến rau gia vị như húng lủi, quế tây,…

Nhiều người nghĩ rằng trồng rau khá đơn giản, chỉ việc vùi hạt giống vào đất và tưới nước là xong. Tuy nhiên, Ngọc cho biết cần phải tỉ mỉ ngay từ khâu chọn và xử lý hạt giống nếu muốn đạt tỉ lệ nảy mầm cao. Cô nàng mách nhỏ: “Trước khi trồng nên lựa sẵn những hạt có kích thước đều, không mối mọt, thân hạt căng và độ mẩy cao. Sau đó nên ngâm hạt trong nước từ 6-10 giờ, ủ tiếp trong khăn ướt từ 1-2 ngày cho đến khi thấy hạt nứt vỏ thì đem trồng”.

Nếu muốn “tậu” một vườn rau tại nhà cho riêng mình, gợi ý bạn một số gian hàng bán hạt giống trên Shopee được nhiều người yêu thích nhờ vào sự đa dạng và giá phải chăng như: Hạt giống Phương Nam, Hạt giống Thế Giới, Hạt Giống Rau Hoa Hà Nội,…

Đầu tư cho dụng cụ và đất trồng

Quan trọng không kém hạt giống chính là đất trồng và dụng cụ. Bạn Văn Thành chia sẻ: “Ban đầu mình cũng lấy đất quanh nhà để trồng, kết quả là rau mọc rất thưa và còi cọc. Cách tốt nhất là bạn nên mua đất ở những cửa hàng chuyên bán dụng cụ trồng cây bởi chúng đã được xử lý tạp chất, vi khuẩn, đồng thời pha trộn sẵn các thành phần giàu dinh dưỡng. Giá của đất trồng rau cũng rẻ lắm, mua trên Shopee chỉ khoảng 10K/kg thôi”.

Văn Thành tự hào chia sẻ giàn bầu “chất lừ” với vô số trái non đang thành hình

Ngoài ra, vì diện tích trồng rau ở nhà khá hẹp, do đó Thành gợi ý bạn nên quy hoạt tốt để trồng được nhiều rau nhất có thể. Anh chia sẻ: “Bạn nên mua các loại chậu, thau và khay trồng dạng treo hoặc có thể xếp chồng để tiết kiệm diện tích. Đồ nghề xới đất hoặc bình tưới nước thì nên đầu tư xịn xịn một chút để dùng được lâu. Thu hoạch xong còn phải dùng chúng để cải tạo đất để trồng mẻ mới nữa”.

TH Garden hoặc Hạt Giống Giá Sỉ là 2 gian hàng trên Shopee hiện đang có đầy đủ dụng cụ như đất trồng, phân bón, thau, chậu trồng cây… với mức giá phải chăng và kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Bảo quản rau tươi đúng cách

“Miếng ăn đến miệng mà không biết giữ thì uổng lắm”, Thùy Phương dí dỏm ví von sự nghiệp thu hoạch rau quả vườn nhà của mình. Cô bạn cho biết vườn nhà mình trồng rất nhiều loại rau củ như xà lách, rau mầm, khoai tây, chanh, cà chua… nên mỗi lần thu hoạch cũng được kha khá. Để giữ rau được lâu, Thùy Phương đầu tư thêm một số hộp chuyên dụng, phù hợp với từng loại rau củ khác nhau.

Phương bật mí: “Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy ti tỉ loại hộp đựng với kiểu dáng và thiết kế khác nhau trên Shopee. Thông thường thì mình sẽ lựa một số loại có lỗ thoát nước để đỡ mất công “vẩy rau” trước khi bỏ vào tủ, khay đựng có tay cầm thì chuyên để các loại củ, cuối cùng là hộp nhựa có nắp với kích cỡ khác nhau để bỏ rau quả”.

Bên cạnh bộ sưu tập gồm hạt giống, dụng cụ trồng và hộp lưu trữ thực phẩm với giá ưu đãi hấp dẫn tại đây, gợi ý bạn thêm “tuyệt chiêu” chốt đơn Shopee với giá cực “hạt dẻ” bằng cách tận dụng những ưu đãi hấp dẫn khi thanh toán bằng ví điện tử ShopeePay. Gửi tặng bạn mã SPP07PR24 giảm 30K hoặc mã SPP07PCCBR24 hoàn 30K Shopee Xu, áp dụng cho đơn từ 200K.

Là thế hệ có khả năng thích ứng cao với mọi hoàn cảnh, giới trẻ đã cho thấy sự linh động trong mùa dịch khi tạo ra những vườn rau quả tại nhà. Không chỉ giúp giải quyết vấn đề ngắn hạn, những mảng xanh này còn hứa hẹn tạo ra phong cách sống mới, đầy tích cực và hướng về thiên nhiên trong tương lai.

Shopee tiếp tục khởi động chương trình “Ở Nhà Không Khó, Ship Shopee Lo” mang đến ưu đãi giảm giá đến 50% dành cho các ngành hàng thực phẩm, sản phẩm và đồ dùng thiết yếu, … giúp người dùng dễ dàng lựa chọn và mua sắm ngay tại nhà. Chương trình diễn ra liên tiếp từ ngày 15.07 đến hết 31.07. Thông tin chi tiết tại: https://shopee.vn/m/o-nha-khong-kho-co-shopee-lo.

Doanh nhân Nguyễn Thị Hiền – Cả bầu trời nhiệt huyết và đam mê

Hành trình chinh phục Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ - Ms Universe Business 2024 dù kết quả chưa...