Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Cô gái “triệu tim” chia sẻ về sự thật thú vị về nghề host livestream

spot_img

Nên đọc

Gần đến khung giờ nửa đêm, Kiều Loan tất bật chỉnh trang, dặm lại lớp trang điểm và lẩm nhẩm lần cuối nội dung kịch bản đang cầm trên tay. Cô nàng cùng ekip đang chuẩn bị bước vào một phiên livestream lúc 0 giờ cho nhãn hàng trên Shopee Live.

Xinh xắn và ngập tràn năng lượng là những ấn tượng đầu tiên khi gặp gỡ Kiều Loan. Hào hứng chia sẻ về công việc host livestream (người dẫn chương trình phát sóng trực tiếp), cô nàng 25 tuổi đúc kết sau 3 năm gắn bó cùng Shopee Live: “Khả năng ăn nói, cách ứng biến tình huống và tinh thần học hỏi là những thứ cốt lõi để trụ lại ngành này”.

Trước khi bén duyên với sàn TMĐT này, Loan từng trải nghiệm rất nhiều công việc khác nhau như PG (nữ tiếp thị), thu ngân, góp phần mài dũa kỹ năng giao tiếp và giải quyết tình huống của bản thân, vốn lúc đó cô nàng vẫn đang đứng trước ngưỡng tuổi 20. Tình cờ khi tham gia một khóa học MC, cô được một người bạn cũng là host livestream giới thiệu công việc mới mẻ này và theo đuổi từ khi ra trường cho đến nay.

“Tại thời điểm đó, dù nghề livestream đang rất hot nhưng lại hoàn toàn xa lạ với thế hệ lớn tuổi như bố mẹ mình. Họ tưởng mình vẫn “lông bông” trên mạng dù rõ ràng mình đã có công việc chính thức”, Loan thành thật nói.

Ngày đầu đi làm như một tờ giấy trắng, trở thành “tiền bối” sau 3 năm

Choáng ngợp là cảm giác của Loan khi lần đầu tiên bước chân vào studio ghi hình của Shopee Live. “Tận mắt nhìn thấy quy trình chuẩn bị cho một buổi live và dàn ekip hùng hậu sau đó, mình vừa háo hức lại vừa run, cảm giác không khác gì tờ giấy trắng vì có quá nhiều điều mới lạ mà trước đây chưa từng thấy qua”, Kiều Loan bộc bạch.

Kiều Loan hiện là một trong những host livestream kỳ cựu của Shopee Live.

 Theo thời gian, số lượng các phiên livestream mà Loan tham gia ngày một tăng dựa vào số năm kinh nghiệm. Giờ đây, dù có bạn dẫn hay một mình livestream, cô nàng đều có thể dẫn dắt một cách trọn vẹn. Vào các ngày cao điểm thuộc dịp sale số đôi, cô nàng dẫn trung bình khoảng 5-6 phiên livestream trong một ngày, mỗi phiên kéo dài khoảng 45 phút và thu về hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn lượt xem. Áp lực là điều hiển nhiên nhưng kinh nghiệm giúp Loan vượt qua dễ dàng. Kỷ lục nhất là việc cô nàng hoàn thành được phiên live kéo dài 6 tiếng vào dịp đầu năm nay và thu hút gần 20 triệu tim cho buổi phát sóng trực tiếp vào ngày sale 8.8.

Đằng sau các phiên livestream trên Shopee Live là đội ngũ ghi hình, hỗ trợ kỹ thuật, chuẩn bị đạo cụ, kịch bản, make-up… để hỗ trợ các host cùng người có sức ảnh hưởng (KOL, KOC) từ đầu đến cuối phiên live.

Chia sẻ về lý do các chương trình trên Shopee Live được đông đảo người dùng yêu thích, Loan cho biết: “Theo mình quan sát qua nhiều buổi livestream, một trong những hoạt động tương tác được người xem mong chờ và thường xuyên yêu cầu mình thực hiện trong các phiên live là trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, đặc biệt với các sản phẩm trang điểm, chăm sóc da. Mình nghĩ đây là một lợi thế của hình thức livestream bán hàng khi cho phép người mua đặt câu hỏi cho host hay trò chuyện cùng người dùng khác để có thêm thông tin và ra quyết định “chốt đơn” ngay trên livestream.”

Loan cho biết thêm các ưu đãi nửa giá, mã freeship hay kho xu độc quyền cũng là những yếu tố chủ chốt thu hút, giữ chân người xem và giúp cô nàng nâng cao doanh số trong mỗi buổi live.

Trở về vai trò “người mua sắm” sau khi kết thúc công việc livestream

Giống như nhiều người trẻ yêu thích công nghệ và mê mua sắm trực tuyến, Kiều Loan cũng là một “fan” trung thành của nền tảng Shopee. “Mình không ngán livestream như nhiều người lầm tưởng, nhất là khi Shopee Live lúc nào cũng tung nhiều deal cực hời”, cô vừa cười vừa thú nhận.

Sau khi kết thúc công việc host của mình, Loan vẫn giữ thói quen mua sắm những thứ mình cần qua Shopee Live bởi tính chất nghề nghiệp giúp cô nắm lịch phát sóng và các khung giờ săn sale rõ như lòng bàn tay. Cô thậm chí còn mở riêng một tài khoản cá nhân trên Shopee Live và tham gia chương trình Tiếp thị liên kết (Shopee Affiliate), một hoạt động giúp tăng thu nhập nhờ hoa hồng mà vẫn không ảnh hưởng đến công việc chính.

Trên Shopee Live, Loan cùng lúc đóng ba vai trò là host livestream, người mua sắm và KOL Affiliate của Shopee. Điều này trở thành gợi ý tuyệt vời cho các bạn trẻ đang có ý định tăng thu nhập từ kênh Shopee Live.

Loan cho biết cô đang tất bật chuẩn bị cho các phiên livestream tại sự kiện siêu sale 9.9 sắp tới trên Shopee nhưng vẫn tranh thủ thời gian để vừa săn sale vừa giải trí vào các khung giờ giải lao. Cô còn “bật mí” thêm rằng sẽ có rất nhiều ngôi sao và người nổi tiếng xuất hiện trên các chương trình của Shopee Live vào các ngày 8.9 và 9.9, mang tới vô số các ưu đãi độc quyền từ người bán cùng nhãn hàng trong dịp này nên muốn “nhá hàng” để mọi người cùng đón đợi.

Cuối cùng, để có hình dung chính xác nhất về công việc của một host livestream, truy cập Shopee Live trên ứng dụng Shopee để “mục sở thị” các phiên live của Kiều Loan ngay nhé!

Thông tin ưu đãi

Đón xem “Shopee Live 9.9 Siêu Nhạc Hội – Cặp Đôi Bí Ẩn” mùa 2 diễn ra từ 20H30 ngày 8.9.2023 trên các kênh VTV9, VTC7, Today TV, Truyền hình Đồng Tháp, SCTV14, VTC9 và livestream đồng thời trên ứng dụng Shopee. Chương trình sẽ mang đến nhiều màn kết hợp bất ngờ giữa các ngôi sao đình đám như Tóc Tiên, Trung Quân, Phương Ly, Tăng Duy Tân, Anh Tú, Orange cùng 2 MC Khả Như, Hữu Đằng và khách mời đặc biệt Myra Trần. Tham gia nhiệm vụ đoán cặp đôi và Lắc Siêu xu để chia kho 100 triệu Shopee xu cho mỗi hoạt động, đồng thời săn siêu deal nửa giá từ các thương hiệu tài trợ Philips, Samsung và Prudential tại https://shopee.vn/SIEUNHACHOI99-CAPDOIBIAN.

Đừng quên theo dõi chương trình “Chuyện Vui Sốp Pi 9.9” được phát sóng trên kênh Today TV, đài Truyền hình Đồng Tháp và ứng dụng Shopee vào 11H45 ngày 9.9.2023 với sự góp mặt của diễn viên Thu Quỳnh cùng “ông Sốp” Hữu Đằng và “cô Pi” Khả Như. Tham gia chia kho 30 triệu Shopee xu, săn điện thoại Samsung Galaxy Z Flip5 giảm nửa giá cùng loạt voucher độc quyền từ livestream trên Shopee và các thương hiệu innisfree, Anessa, và Prudential tại: https://shopee.vn/CHUYENVUISOPPI-99.

 

Ra mắt Shopee Choice, giải pháp mua sắm tiện lợi với mức chi chỉ từ 19.000 đồng

Mới đây, Shopee Choice đã chính thức ra mắt người dùng Việt Nam. Địa chỉ giúp người tiêu dùng...