Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Chân dung những Gen Z ‘sống số’

spot_img

Nên đọc

Thông qua sàn thương mại điện tử, dù không ở các thành phố lớn, Gen Z và gia đình vẫn dễ dàng mua sắm được nhiều mặt hàng chính hãng chất lượng.

Không chỉ tại những đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội, mua sắm trực tuyến qua sàn Thương mại điện tử (TMĐT) đã len lỏi đến nhiều tỉnh thành khác. Không tốn thời gian di chuyển, đa dạng mặt hàng, tiết kiệm chi phí và giải trí không giới hạn là những ưu điểm khiến thói quen mua sắm này dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng ở khu vực tỉnh lẻ.

Tiếp cận đa dạng sản phẩm chính hãng trên sàn TMĐT

Minh Quân (sinh năm 2000, Huế) cho biết sự xuất hiện của sàn TMĐT đã giúp việc mua sắm của mình và gia đình trở nên đơn giản hơn. Trên sàn TMĐT, Minh Quân có thể tiếp cận gian hàng từ nhiều thành phố khác nhau với sản phẩm phong phú, đầy đủ thương hiệu chính hãng trong nước, quốc tế mà ở Huế chưa có có hoặc bị hạn chế về mẫu mã.

“Gần đây, mình mua mỹ phẩm tặng cho mẹ dịp 20/10 và lựa chọn “chốt đơn” các thương hiệu trên Shopee Mall để yên tâm hơn về chất lượng. Mới đi làm khá bận rộn, còn 5 ngày đến 20/10, mình mới nhớ đến việc mua quà. Rất may, chỉ hơn 3 ngày mình đã nhận được sản phẩm rồi”.

Minh Quân cho biết: “Mình chọn mua sắm trên Shopee Mall để yên tâm hơn về chất lượng”

Một trong những lý do khiến người tiêu dùng tỉnh ngại mua hàng trực tuyến là thời gian nhận hàng lâu và phí vận chuyển tương đối cao. Theo Minh Quân, tâm lý e ngại này dần được tháo gỡ khi các sàn TMĐT rút ngắn thời gian giao, cho phép người mua theo dõi đơn hàng. Các mặt hàng từ người bán ở Huế, sàn TMĐT còn hỗ trợ đa dạng phương thức vận chuyển với chi phí tiết kiệm, bao gồm giao hàng hỏa tốc, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người dùng.

Minh Quân khẳng định sẽ tích cực mua sắm trên Shopee và hào hứng đợi đến 11/11 để săn được nhiều mặt hàng chính hãng với giá ưu đãi. Minh Quân cho biết sẽ ưu tiên mua hàng vào khung 0h để tận hưởng tối đa ưu đãi từ sàn TMĐT và các thương hiệu.

Tiết kiệm và thanh toán tiện lợi hơn qua ví điện tử

Giống Minh Quân, Kim Thúy (sinh năm 1999, Cà Mau) chuộng mua sắm trên sàn TMĐT nhờ có nhiều lựa chọn về hàng hóa. Chỉ cần lướt điện thoại, Kim Thúy có thể  “đi dạo” từ gian hàng này đến gian hàng khác, cũng như tham khảo được đánh giá từ nhiều người mua. Điều này giúp quá trình mua sắm và đưa ra quyết định được thuận tiện, hiệu quả hơn nhiều.

Sự tiện lợi giúp sàn TMĐT không chỉ chinh phục người tiêu dùng ở tỉnh, mà còn cả gia đình họ. Kim Thúy cho biết gia đình cô dần chuộng mua sắm online nhiều hơn. Bởi vì, dù hạn chế về mặt địa lý, khu vực sinh sống của Kim Thúy, shipper giao hàng nhanh, dễ dàng tìm được nhà.

“Từ mua sắm đến thanh toán hóa đơn, mua vé xem phim, mọi thứ đều có thể thực hiện trên app Shopee nên khá tiện” – Kim Thúy chia sẻ.

“Từ hồi thử đặt đơn đầu tiên trên Shopee là mình ‘dính’ với sàn luôn tới giờ vì cái gì cũng tiện. Hàng hóa đa dạng mà đảm bảo, giao cũng nhanh. Bố mẹ thường nhờ mình mua các mặt hàng thông dụng như quần áo, sữa tắm, dầu gội”, Kim Thúy cho hay.

Lý do khác khiến Kim Thúy gắn bó với Shopee là thanh toán dễ dàng qua ShopeePay với vài thao tác trên smartphone. Không những vậy, cô còn có thể tận dụng ví điện tử này để thanh toán hóa đơn tiền điện, mua card điện thoại, vé xem phim…

Kim Thúy cho biết trong dịp ưu đãi lớn nhất năm của Shopee sẽ “chốt đơn” đồ gia dụng, văn phòng phẩm, mong chờ săn được voucher hoàn xu đến 1,5 triệu đồng. Cô chuẩn bị sẵn “bộ bí kíp” để tối ưu chi phí cho dịp này. Cụ thể, Kim Thúy sẽ canh flash sale, xem sản phẩm ở mục “Gì cũng rẻ – mua là freeship”, hay siêng vào mục “Bắt Trend – Giá Shock”. Một “bí kíp” nữa là ưu tiên thanh toán qua ShopeePay để được giảm giá đến 50%.

Am tâm mua sắm và giải trí với Shopee Live

Dù không rành công nghệ, ít nhiều người lớn tuổi ở tỉnh đang dần nhận ra sự tiện lợi từ mua sắm trực tuyến. Phương Anh (sinh năm 1995, Biên Hòa) cho biết cô trở thành “cầu nối” giữa bố mẹ và sàn TMĐT. Bất kể khi nào bố mẹ không tìm được món hàng ứng ý ngoài chợ, đều nhờ cô tìm và đặt mua trên Shopee.

Phương Anh và gia đình nhận xét việc mua hàng trên Shopee khá tiện lợi, bạn có thể xem đánh giá từ người mua trước để đưa ra quyết định chính xác hơn. Bên cạnh đó, chi phí cũng tiết kiệm hơn nhờ nhiều ưu đãi từ thương hiệu và người bán. Ngoài ra, Shopee còn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí thú vị qua Shopee Live. Phương Anh cho biết thường xuyên theo dõi livestream từ các thương hiệu để săn được ưu đãi độc quyền.

“Mẹ mình khen mua sắm qua Shopee giao hàng nhanh và đóng gói kỹ càng, lại còn tiết kiệm chi phí vận chuyển nhờ ưu đãi từ Shopee Live.” – Phương Anh kể về trải nghiệm của bản thân và gia đình.

“Mình nhận thấy mua sắm qua sàn TMĐT không chỉ mang tính giải trí mà còn tiết kiệm được chi phí vận chuyển nhờ các chương trình ưu đãi từ Shopee Live. Mẹ mình cũng khen Shopee giao hàng nhanh và đóng gói kỹ càng. Có vài lần mình mua giúp mẹ qua mạng xã hội nhưng 2-3 tuần mới nhận được. Với Shopee, mình chưa bao giờ gặp trường hợp như vậy.”, Phương Anh cho biết.

Phương Anh chia sẻ nóng lòng chờ đợi chương trình “11/11 Siêu Sale” để mua nhiều sản phẩm yêu thích dịp cuối năm. Xem Shopee Live sẽ là cách để Phương Anh săn mã miễn phí vận chuyển đến 99.000 đồng dịp này.

Bên cạnh đó, Phương Anh cho biết ShopeeFood cũng trở nên phổ biến ở Biên Hòa, khi ngày càng có nhiều thương hiệu trà sữa, cà phê và chuỗi cửa hàng ăn uống. Theo quan sát của Kim Thúy, hầu hết bạn bè và những người quen biết đều đặt món qua ứng dụng khoảng 1 lần/tuần.

Có thể thấy, sự phát triển của các sàn TMĐT giúp việc mua sắm của người dân ở nhiều tỉnh thành trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh sự tiện lợi, chất lượng sống của người tiêu dùng cũng được nâng cao nhờ tiếp cận sản phẩm chất lượng, phương thức mua sắm chuyên nghiệp, kết hợp yếu tốt giải trí mang lại trải nghiệm thú vị hơn.

Thông tin ưu đãi:

Cùng chào đón sự trở lại của 11.11 Siêu Sale – Sự kiện mua sắm với ưu đãi miễn phí vận chuyển lớn nhất năm trên Shopee. Từ ngày 26.10 đến 12.11, chương trình mang đến chuỗi trải nghiệm mua sắm và giải trí thú vị với cơ hội thu thập voucher lên đến 1,5 triệu đồng, nhận mã miễn phí vận chuyển lên đến 99.000 đồng khi xem Shopee Live, cùng hàng loạt mã miễn phí vận chuyển khác cho đơn từ 0 đồng. Nhanh tay truy cập ứng dụng Shopee để tận hưởng loạt ưu đãi hấp dẫn! https://shopee.vn/m/11-11

 

 

CEO TMV Venux Nguyễn Thị Hồng Phương tham gia Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế – Ms International Business 2024

“Tôi đến với cuộc thi lần này là để cho tất cả phụ nữ biết được giá trị của...